คือว่าผมจะเจาะเขาเทอร์โบหรือขึ้นเขาใหม่ดีคับ ได้ยินว่าถ้าเจาะเดิมเขาจะแตกจิงเปล่าคับ อยากใส่เกตแยก โบเดิมคร๊าบ 2 kd แล้วใช่ วาวเล็กหรือใหญ่ดีคร๊าบ เน่นเสียง
เอาวาล์วเล็กดีก่านะผมว่า ถ้าเล่นกะโบเดิมนะ เพราะวาล์วหย่ายมานจาหย่ายเกินปายมั้ย แล้วคราวนี้เวสเกตมันจะไม่เปิด(รึป่าว)และคราวนี้โบก้อจะพัง แล้วไปๆมาๆก้อต้องเล่นสเตปหย่าย โบ.......เวสเกต..........กล่อง จิงป่ะพี่วิน
ใช่เลยคร๊าบ แต่แอบไปดูกลุ่ม ไมตัน มา เขาใส่ บูส คันเร่งไฟฟ้ากันเยอะเลย ของ ECU ไม่รู้ว่าเรียกถูกเปล่า
คันเร่งไฟฟ้าถูกแร้วครับ ถ้าไปทัมอยู่รวมช่างเซียงกง เฮียจิตรเอา6500แต่ตอนนี้ไม่รู้ขึ้นรึยัง ผมคิดดูก่อนว่าจะใส่ดีรึป่าว
ผมว่าถ้าเน้นเสียง ไปกั้นห้องไม่ดีกว่าหรือครับ โบเดิม ใส่เกต แยก มันไม่น่าจะแซดออกนะ กั้นห้องไม่กี่ตังด้วย แซดกระจาย...................
ที่ว่าคันเค่งไฟฟ้า ใช่กล่องตัวนี้ไหมคับ boost speed by ecu เป็นกล่องทำให้รถตอบสนองดีขึ้น มาเร็วขึ้น ขับสนุกขึ้น แต่ไม่ได้เพิ่มแรงม้า ดังนั้นจึงไม่สามารถเพิ่ม Boost ขึ้นได้ จะได้เฉพาะต้นกับกลางเพราะไม่ได้เพิ่มน้ำมัน ราคา 8700 ส่วน Power Fast เพิ่มแรงม้า แรงบิด เพราะเป็นกล่องที่ปรับแรงดัน commonrail และเพิ่ม boost เทอร์โบได้ ทำให้ได้ปลายด้วยเพราะเพิ่มน้ำมันด้วย และยังมีโหมดประหยัดโดยสั่งให้ ecu ของรถจ่ายน้ำมันให้น้อยลงโดยที่ไม่เป็นอันตรายต่อเครื่องจึงทำให้ประหยัดได้ ในใจผมนะคับคิดว่า power fast น่าสนใจดี เพราะ boost speed ก็ 8700 แล้ว เพิ่มอีกนิดนึงได้อะไรเพิ่มขึ้นมาหลายอย่างนะคับ...ยังไงเดี๋ยวผมจะลองใส่ให้ดูก่อนก็ได้คับ แต่ขอรอตังค์อีกนิดนึงก่อนนะครับ...ฮิ ฮิ
... ผมไปสืบมาน่าจะตกประมาน 4000 กว่าน่ะ รวมค่าเจาะ กับ เวตเกต เวตเกต 3000 แย้ว วาวใหญ่น่ะ ไม่รู้ราคา วาวเล็ก ในคลับมีกระทู้ขายอยู่แต่ตอนนี้หายไปแล้ว
... ผมกลัวมันบูสมันไหลอาคร๊าบ ดังเท่ากับเกตแยกเลยหรอคร๊าบเท่าพวกเบ็นซิน เลยเปล่าคร๊าบ ร้านที่รับทำอยู่แถวไหนคร๊าบ กลัวไปทามร้านไม่ดีเดียวบูสมันไหล
ที่ผมทำมามันก็ไม่มีปัญหานะ บูสอยู่ที่ 0.9 Bar แซดทุกเกียร์ เสียงก็ดังดี แต่ก็ไม่ถึงกับดังมาก เพราะบูสมันไม่เยอะ ขับมัน เอา ขำ ขำ ได้
ผมก็กั้นห้องมา (งบน้อย) บีบปลายดังแน่นอนครับ ผมบูสอยู่ 13 ปอนด์ แต่อย่าบีบเยอะนะครับ เดียวบูสไหล แต่ถ้ามีงบใส่เวสเกตแยกดีกว่าครับบูสนิ่งกว่าครับ