กระทู้นี้อยากถามเพื่อให้ทุกคนได้ present ถึงจุดมุ่งหมายหรือสไตล์ การแต่งรถของตัวเองตั้งแต่จุดเริ่มต้นที่คิดว่าจะต้องหมดตังค์น่ะค่ะ จนถึงทุกวันนี้ขาดอะไรที่ยังต้องการและเป็น project ในอนาคตอันใกล้นี้ เช่น - ใส่เข้าไปก่อนอะไรที่เราคิดว่าสวยสำหรับตัวเอง - ศึกษาก่อน ตัวนอกไปทางไหนมีอะไรค่อยหาๆๆๆ - จะเริ่มสวยพร้อมกันทั้งข้างนอก-ข้างใน หรือเลือกที่ข้างไหนก่อน - รถเดิมๆแต่ขอโช้คดีๆ เครื่องแรงๆไว้ก่อน - หรือกำลังเลือก theme จะไป mugen spoon j's หรืออื่นๆอีกมากมาย มาแชร์กันนะคะ แต่งกันมาล๊ะ เชื่อว่าทุกคนต้องมีจุดมุ่งหมายของตัวเอง จะน้อย จะมาก จะแท้ จะก็อป จะเทียม ไม่เป็นไรค่ะ ไหนๆก็ไหนๆล๊ะ อยากรู้ว่า บางทีตัวเองนั่งคิดโน่นคิดนี่ไปเรื่อยทุกวัน คนอื่นเค้าจะเป็นยังไง บ้าเหมือนกันมั๊ยนี่5555
ของผมก็วางเครื่องก่อนนะครับ ตอนนั้นยังไม่ได้แต่งอะไรมากมี mag กับโช้คสปริงโหลด koni แค่นั้น พอวางเครื่องแล้ว ทำไมอย่างอื่นมันก็ตามมาเต็มไปหมดเลยครับ อิอิ แนวการแต่งก็ไม่เน้น รูปแบบ j's หรือ spoon ใช้ของเดิมๆ type R เดิมๆ หรือของแต่งยี่ห้อก็ได้ในส่วนที่อยากได้ส่วนใหญ่่เน้นไปพวก performance part ไม่เน้นภายใน เท่าไรนะครับ
ส่วนตัวเอง แรกๆก็จับใส่หมดแหละค่ะ ไม่ได้ศึกษา พอรู้ว่ามีตัวนอก แล้วรถเราต้องไป SiR ก็เริ่มตามหาของ จนครบ และเริ่มเบื่อ พอเห็นแนว spoon ก็กิเลสแตก ก็พยายามหาของเท่าที่มีกำลังทรัพย์ แต่ก็เบื่ออีก ตอนนี้เลยจะไปเรื่อยๆ ชอบอะไรของ J's ก็เอามาปนๆกับ spoon และ SiR ที่ยังมีอยู่ ส่วนเครื่องก็ไม่แรง b16 auto แต่มีโครงการจะ +20 auto อยู่น๊า
ขึ้นชื่อว่ารถแต่งก้อต้องใส่ของแต่งอ่าๆๆคับ ผมต้องเริ่มจากภายนอกก่อนคับๆๆ เพราะเห็นผลมากที่สุดๆๆๆๆ แนวก้อไม่ต้องบอกคับบ J's racing
กระทู้ระลึกความหลังเลยนะเนี่ยพี่แจง อย่างรถ EK ของผม เริ่มแรกตั้งแต่ได้มันมาเมื่อประมาณ 8 ปีที่แล้ว ก็ขับเดิม ๆ อยู่ 2 ปี เพราะยังไม่คิดตะแต่งอะไรเลย ของแต่งชิ้นแรกที่ซื้อมาก็คือโช๊ค TEIN HR เพราะศึกษาในเว็บนี่แหล่ะ ได้ยินมาว่ามันเป็นอะไรที่เทพ มาก ๆ ต้องใส่ให้ได้ เลยใส่โช๊คก่อนเลย อันดับต่อไปก็คือล้อ เพราะใส่แล้วทำให้รถดูเด่นขึ้นเป็นกอง ต่อมาก็เล่นกับชุดแต่งพวกลิ้นหน้า หลัง ตอนนั้นของแต่งยังมีน้อยเพราะ รถยังใหม่มาก ๆ ไปได้ที่ Karn Fiber มา งานเนียนดี คิดว่าดีที่สุดใน ตอนนั้นแล้ว ส่วนเรื่องทำเครื่อง ทำภายใน ยังไม่คิดเพราะขอเอาภายนอก ให้หล่อ ๆ เตะตาไว้ก่อน ประมาณปี 2003 ก็ได้เข้ามาอยู่ Honda RacingWeb Club หรือ HRCW ได้รู้จักเพื่อน ๆ มากมาย ก็เริ่มทำท่อ และใส่เฮดเดอร์ ท่อที่ใส่ ก็คือ A'PEXi N1 เป็นท่อใบแรก และใบเดียวที่ใช้ คุ้มมาก ๆ ตอนนั้น ของแต่งที่บางนา ราคาไม่ได้แพงเหมือนตอนนี้ เพราะมันยังไม่เป็นที่รู้จัก เท่าไหร่ ได้ท่อใบนี้มา 2800 ยังจำได้เลย สภาพกริ๊บ ๆ มาก เริ่มต้นจาก HRCW ก็รู้จักกะไอ้เจ๋ง เลยมีเพื่นแต่งรถ เพราะใช้รุ่นเดียวกัน ก็ทะยอยหาของแต่งภายนอก และของ Accessories ต่าง ๆ มาเรื่อย ๆ จนคิดว่าภายนอกครบ ๆ แล้วก็ค่อยมาเริ่มทำภายใน ก็ทำไปทำมา แต่คราวนี้ ใช้เวลานาน เพราะมีเพื่อน ๆ ใน HRCW และ RCW ช่วยหาของให้ จนถึงปี 2005 ไม่มีอะไรจะทำแล้ว ทุกอย่างภายนอก ภายใน ค่อนข้างพอใจ เลยอยากจะทำเครื่องไว้ซิ่ง ๆ บ้าง ก็หาข้อมูล ลองผิดลองถูกมาเรื่อย ๆ เข้าอู่ โน้น ออกอู่นี้ ดีมั่ง ไม่ดีมั่ง จนเรียกได้ว่าอู่ฮอนด้าใน กทม ที่มีชื่อเสียง เข้าไป กินเหล้าเมามาแล้วแทบทุกอู่ ได้เพื่อน ๆ ได้รู้จักวงการรถซิ่งมากขึ้นเยอะ ทำ จนคิดว่าพอใจ ก็เว้นวรรคไปพักนึง เพราะหลังจากทำเครื่องแล้ว จะไม่มีเวลา มาคิดเรื่องของแต่งภายนอก หรือภายในเท่าไหร่ คิดแต่ว่าทำยังไงให้แรง หรือทำยังไงให้เหนียว มีเท่าไหร่ก็ทุ่มสุดตัว ผ่านไปสองปี จนถึงปี 2007 เครื่องลงตัว ภายในลงตัว ภายนอกลงตัว แต่คิด ว่าทำไมรถตัวเองมันยังไม่สวย ยังไม่สุด รถจะสุดได้ สีต้องเด่น ต้องแจ่ม บวก กับการที่มัวแต่ทำเครื่อง โดนโน่น โดนนี่เยอะ มีรอย มีลักยิ้มจากการเข้าอู่เต็ม ไปหมด เลยถือโอกาสเปลี่ยนสีไปเลย จะได้จบ ๆ ครบ ๆ ตามความตั้งใจเสียที ทำสีเสร็จได้ 1 ปี ก็ไม่ได้แต่ง ไม่ได้โมอะไรเพิ่มอีกแล้ว ก็คอยเก็บ คอยแก้อะไรที่ มันเสีย อะไรที่มันต้องถึงเวลาซ่อมไปเรื่อย ๆ จนนึกอะไรไม่ออก เลยลองโพสขาย รถลองดู กะว่าขายไม่ได้ก็ไม่เป็นไร เก็บไว้ขับเล่น ๆ ไปเรื่อย ๆ แต่มีคนสนใจ แล้ว ขายได้ในราคาที่เราพอใจ เลยต้องจากรถอันเป็นที่รักไป ก็เลย...เป็นอันจบข่าว จริง ๆ ตอนแรก ๆ ที่เริ่มแต่ง ก็อยากให้รถเป็นแบบรถตัวนอกครบ ๆ เป๊ะ ๆ แต่ ผมเป็นคนแหวก ๆ แนว อยากได้อะไรที่เป็นตัวของตัวเอง ไม่ชอบซ้ำใคร เลย ทำรถออกมาให้มันเป็นตัวของตัวเอง ผมอยากให้คนเห็นรถผมแล้วรู้เลยว่านี่คือ รถเต้ แล้วมันก็ออกมาเป็นแบบนั้นจริง ๆ ภูมิใจชิปเป๋ง อาจจะยาวไปหน่อยนะครับ แต่นี่แหล่ะ กว่าจะมาเป็น "อีแดง" ของผม
ผมชอบ Mugen คับ แรงบันดาลใจก้อจากรถพี่เจต และEG Set Bo ของพี่เม้งคับ ตอนนี้ขายไปชลบุรีแล้ว เห็นแล้วนึกว่า MF10เป็นแม็กที่สวยจริงๆคับ ชอบมานาน ตอนนั้นยังขับรถ เปอร์โยต์ 205 อยู่เลยคับ คิดว่าสักวันจะซื้อ ตาโต เลฟมาขับให้ได้ เพราะว่าสวยคับ ของแต่งไทร์ อาร์มาสลับใส่ได้เกือบหมดเลยคับ เริ่มต้นจากหารถในเนท คับ ก้อได้มาคับ คันนี้ซื้อที่ กทม. เป็นน้องใน EK Group. คับ ซื้อมาเดิมๆ ถ้าถามว่าชอบแบบไหน ผมอยากเปลี่ยนเครื่องตั้งแต่ซื้อมาเลยคับ แต่ ที่บ้านไม่สนับสนุน เลยคิดว่าไม่ให้วางก้อแต่งอย่างอื่นก่อนก้อได้ เริ่มจากเดิมใส่ กระจังหน้าคูเป้เรซซิ่ง ใส่ลิ้นไทร์ อาร์ ลิ้นหลัง ViRS คับ จากนั้น ก้อเปลี่ยนล้อ เอนไก สีขาว ใส่โช้ค เดิม สปริงไอบัคอยู่พักนึง ก้อเปลี่ยนได้ดุม5รูมาโช้คไทร์ อาร์ พร้อมแม็กไทร์ อาร์ แล้วก้อโคมดำเลยเปลี่ยน คับ ใจจริงแล้วอยากเปลี่ยนสีขาวมาตั้งนานแล้วคับ ตอนนั้น เริ่มๆหาของแต่ง Mugen คับได้หางหลังMugen ท่อMugen กะลิ้นหลังMugen แล้วก้อลิ้นหน้าMugen มาเก็บไว้แล้ว คิดหนักก้อตรงล้อเนี่ย แพงมากก เลยทะยอยทำไปเรื่อยๆคับ เปลี่ยนภายในไปเรื่อยๆ เปลี่ยนกระจกเขียว แล้วก้อ คิดว่าอยากเปลี่ยนโช้ค กะซื้อเผื่อไว้สำหรับเวลาลงเครื่องเลยคับ เลยซื้อ Ohlins PCV มาใส่คับ แล้วก้อเอารถเข้าอู่ทำสีขาว คับ ช่วงนั้พอดีมี MF10 มาขายพอดี เลยตัดสินใจซื้อไว้คับ (กินมาม่าไปหลายห่อเลย) ตอนนี้ มีอย่างเดียวที่อยากทำที่สุดคับ ถ้าเศรษฐกิจดีกว่านี้ คือลงเครื่อง B18CR คับ ที่เหลือ ถ้ามีทุนพอคงเป็น พวกภายในที่เหลือคับ
ของผมแต่งแบบตามใจตัวเอง ไม่เน้นของแพง ชอบชิ้นไหนใส่ชิ้นนั้นคับ เบื่อชิ้นไหนก็ขาย เปลี่ยนไปเรื่อยๆ บางชิ้นแพง บางชิ้นถูก ก็ว่ากันไป บางชิ้น ไม่มีตังก็ขาย เบื่อก็ขาย มีตังก็หามาใหม่ ไม่มีตังก็ไม่ใส่ ปล.ปัจจุบันไม่มีรถแต่งแล้ว 555 เนื่องจากเบื่อแล้วขายนี่แหละ
สำหรับผม ก็แต่งไปเรื่อยๆ คิดเองมั้งเห็นเค้าใส่แล้วสวยก็ใส่มั้ง บางอย่างอยากใส่แต่ไม่เหมาะกับการใช้งาน ก็อดไป เอาง่ายๆว่าตามใจตัวเองเป็นหลักครับ ไม่มีสไตล์ครับ แต่ที่สำคัญที่สุด ชอบตรงเครื่องBนี่แหละครับ มันขับสนุกดีจริงๆ แค่เดิมๆก็วิ่งดีแล้วพอได้โมนู่นนิดนี่หน่อยค่อยๆศึกษาไปทำไป มันสนุกจริงๆ
ของผม ได้รถที่แต่งมาแล้วบ้าง จนใช้มาสักพัก ชาร์ฟ ก็ละลาย จึงได้มีโอกาสเปลี่ยนท่อนล่าง B20 ทำให้ตัวเองรู้ว่า ชอบแนวความแรง และ performance ยิ่งทำ ยิ่งขับ ยิ่งสนุก อัตราเร่งดี ๆ ได้ใช้งาน ทั้งรถติดใน กทม. และเวลาออกต่างจังหวะ เวลาแซง มั่นใจมาก เพราะ จะทำสี หรือเปลี่ยนล้อ ในราคา ไม่เกิน 2 หมื่น รู้สึกว่า กว่าจะทำได้มันยาก เงินมันเยอะ แต่เรื่องความแรง และประสิทธิภาพ ทำที ไม่เคยต่ำกว่า 2 - 3 หมื่นเลย กลับทำได้อย่างเร็ว สุดท้าย ความหวังสูงสุด คงเป็น เบาะแดง ๆ ดำ ๆ ที่ใฝ่ฝันมาหลายปี แต่ยังไม่มีจังหวะเหมาะ ๆ
รถคนก่อนไม่พูดถึงแล้วกัน หมดเงินไปมากแต่แทบไม่ได้อาไรกลับมาเลย เหมือน เป็นการลองผิดลองถูก ใส่อันนั้น ถอดอันนี้ แค่เดินท่อ ก็นับครั้งไม่ถ้วนแล้ว ตามสูตรใหม่ๆ ที่ได้ยินมา max ก็เปลี่ยนแล้วเปลี่ยนอีก เลยเหมือนไม่มีอาไรเป็นชิ้นเป็นอัน พูดถึงคันนี้ซื้อรถมา มันก็ดีอยู่แล้วครับ เรียกได้ว่าพื้นถานไม่มีอาไรต้องเก็บ อยากทำอะไร ทำต่อไปได้เลย โดยส่วนตัวแล้วตัวผมไม่ใช่ ตัวนอก mania จะชอบ style racing มากกว่า เช่น เบาะแข็งคู่ defi belt ฝากระโปรง คาร์นาด หางหลัง แล้วก็เปลี่ยนหน้าเป็น type-r อาไรพวกนี้ ก็เริ่มพอใจรูปลักษณ์ภายนอกแล้ว คงไม่อยากเพิ่มอาไรเท่าไหร่ แต่ชอบ js มากครับ ตอนนี้อยากทำที่ตัวเครื่อง ห้องเครื่องมากกว่า อยากแต่งห้องเครื่องให้สวยๆ หาใส่นู่นใส่นี่ ต่อไปคงทำที่ตัวเครื่อง แต่จะคงพื้นฐาน concept เดิมเครื่อง 1600 เอาไว้ จาลองดูครับ ่ขอเวลาหาตังค์ก่อน
แต่งไปเรื่อยตามใจตัวเองเน้นที่ เครื่องเสียง ต้องเตี้ย แอร์เย็น ภายนอกดูแนวเรซซิ่งนิดๆ กระจกมองข้างต้องไม่ใช่ของเดิม พวงมาลัยต้องเล็ก เบาะต้องเปลี่ยน ทุกอย่างไม่เน้นของแพงเอาแค่ราคาพอยอมรับได้ยกเว้นเครื่องเสียงต้องเอาของดีหน่อยแต่ไม่ต้องถึงกับดีที่สุด อนาคตต้องดีมากกว่านี้กับเครื่องเสียง ส่วนเครื่องยนต์กับระบบช่วงล่างไม่ค่อยเน้นเพราะผมขับรถช้าโคตรๆ กลัวคนเขาดูไม่ทัน ว่ารถเราสวยอ่ะ 55555555555555
Mugen คับ ก่อนได้รถมาก็มา ก็หาดูตัวอย่างว่าเขาแต่งกันยังไง สไตล์ไหน สุดท้ายก็มา ตัดสินใจเอาชุด Mugen ด้วยเหตุผลที่ว่า ลิ้นหน้ามันสวย ^^ เครื่อง ยังไม่คิดจะทำ กะ ภายนอกครบ ก็ ช่วงล่าง และ ก็ภายในคับ ^^
เริ่มมาจากแบบสมัครเล่นก่อน คือ โหลดเตี้ย ใส่ล้อแมกซ์ เมื่อปลายปี 41หลังจากนั้นเริ่มรู้สึกอึดอัดที่เครื่อง D16y8 เกียร์ออโต้ มันเหยียบแล้วอืด เวลา VTEC เปิด-ปิด ก็ไม่สามารถรู้สึกได้แต่อย่างใด เลยมาเปลี่ยนใส่เครื่อง B16 B เมื่อตอนปลายปี 45 วางเครื่องใหม่ไปแล้วก็ยังไม่แรงดั่งที่ใจปราธนา ดังนั้นอีก 3 เดือนต่อมาก็เลยยัดท่อนล่าง B20B เพิ่มเข้าไปอีก ก็เลยจบ ใช้มาจนถึงทุกวันนี้ แรงมั่ง พังมั่ง สลับๆ กันไป ก็มันดีชีวิตนี้ แต่ภายนอกรถไม่เน้นความสวยงามเท่าไหร่ เลยไม่ได้แต่งแบบตาม Trend ชาวบ้านเค้า เรื่องหมดตังค์ไปเท่าไหร่ไม่อยากคำนวณ เดี๋ยวคิดมาก เกิดอาการ Guilty
จุดเริ่มต้นค่อนข้างยาวหน่อยนะ คือเริ่มจากการเป็นแว๊นบอยมาหลายปี มันเริ่มอิ่มตัวและใด้รับรู้มาโดย ประสปการณ์ว่าสาวๆส่วนใหญ่เริ่มหันเหไปนั่งรถยนต์ จึงตัดสินใจเปลี่ยน แนวมาขับรถ 4 ล้อเล่นมาหลายคันจนถึงคันนี้เริ่มแรกไม่เคยมีแนวในหัว ว่าจะไปทางใดเพราะเป็นคนไม่ชอบจำกัดตนเอง แนวที่ชอบก็แนวโหดๆ midnight race แต่ต้อง แอร์เย็นเพลงเพราะพอใช้ใด้ ปัจจุบันก็ยังมี การเปลี่ยนแปลงของที่ใช้แต่งไปเรื่อยๆตามสมัยนิยม หรือตามอารมณ์ ณ.ขณะนั้น และใด้มีน้องๆแถวบ้านซึ่งมีแนวคิดเหมือนๆกันทุกอย่างจึง ลงตัวปัจจุบันมีคำถามบ่อยๆว่า แต่งแนวไหน type ใดก็ตอบว่า type ku ตอบแบบนี้จริงๆ ปล.น้องแถวบ้านคือ 1. ไอ้เจน เจ้าปัญหา(แต่งเพียบแต่โช๊คไม่เปลี่ยนเหตุผล มันมองไม่เห็นครับพี่) 2. ไอ้ตี๋ เภสัช(รถหลายคันแต่งคันละหลายแสน แต่ ใช้ nova dash ตลอด) 3. ไอ้เจมส์ รักคุด(ตลอดอ่ะมันอกหักวันละ8 ครั้ง)
ไม่ชอบแต่งภายนอกค้าบ ภายในด้วยเพราะไม่ชอบ คิดว่าเอาเงินไปทำเครื่องดีกว่าค้าบ อนาคตขยับเครื่องขึ้นอีกเพราะตอนนี้ไม่พอแล้วคับโผม
แงมๆ พี่ รถพี่ เสียง ได้ใจผมมากเลย เห็นแล้ว ผมละ อยากทำแบบพี่ อย่างแรง เลยคร้าบ แต่ตอนนี้ รอ ล้อ จาก ญี่ปุ่นอย่างเดียว ไม่รู้จะได้ใส่กะเขาไหม ส่วนแนวผมก็ ยังไม่รู้เรยกาบ พึ่งได้รถมา ><"
ส่วนตัวผม ได้รถมาคบปีและ ก็ไม่รู้จะไปทางไหนดี จะแต่งแนวไหนดี สรุปผสมกันไปตามใจฉัน สิงของอันไหน พอหาซื้อได้ก็จัดไป แต่บางอย่างก็แพงเหลือเกินสิ่งที่อยากได้ ก้ภายในแบบหล่อๆสักชุด ก็พอและ
ได้รถคันนี้มาเมื่อ 5 ปีที่แล้ว (ปี46) มาใช้แทน 3D สุดที่รัก ที่จำต้องจากลา ใช้เดิมๆมาจนถึงปีนี้ (ทำเครื่องเสียงอย่างเดียว) ตั้งใจไว้ว่าจะไม่แต่งรถแล้ว เบื่อ... ก็ได้ฤกษ์วางเครื่องใหม่ (เครื่องเก่า d16y8 พัง) เลือก B20B เดิมๆ เน้นใช้งาน พอวางเครื่องเสร็จ ก็ต้องเดินท่อใหม่เปลี่ยนปลายซะ เพื่อจะได้ไม่อั้น แล้วก็ทำช่วงล่างใหม่ เปลี่ยนโช๊ค เปลี่ยนเบรค ก็ต้องเปลี่ยน max ด้วย ก็เริ่มอยากได้ลิ้นหน้า+หลัง (ได้มาครบแล้วแต่ยังไม่ได้ใส่เลย) ตอนนี้ก็อยากหุ้มเบาะใหม่เห็นมีคนไปทำมา หุ้มหนังดำด้ายแดง สวยดีราคาไม่แรงมาก ปล.ชอบคำพูดคุณ "ชอลิ้วเฮียง"มากที่บอกว่า "ไม่ชอบซ้ำใคร เลยทำรถออกมาให้มันเป็นตัวของตัวเอง" รถเราเอง เสียกะตังค์ซื้อมาเอง แล้วทำไมจะต้องแต่งตามใคร ผมตั้ง concept ไว้ว่าจะเอาไว้ใช้งาน ก็เลยทำแค่นี้ (ทำมากแฟนบ่น) ล้อ 17" โหลดแป๊กๆ เลิกขับลำบากสุดๆ ตอนนี้ใส่ ล้อ16" โหลดพองาม เมื่อก่อนตอนวัยรุ่นรถต้องแรง ตอนนี้ทำงานแล้ว เน้นขับสบายใช้งานง่าย แฟนไม่บ่น ชีวิตมีสุขสุดๆเลย ^_^
ของผมก็ตามสไตล์ตัวเองชอบเลยครับ อาศัยดูรูปรถคนอื่นเค้าเยอะๆทั้งไทยและนอก เห็นอันไหนสวยก็เซฟเก็บไว้ แล้วเอามาเปรียบเทียบดู ไม่จำเป็นต้อง Type R หรือ Mugen ครบๆ ครับ ถ้ามันสวยทั้งสองอย่างก็ผสมกันโลด อีกอย่างผมไม่บ้าของแท้ขึ้นสมองครับ ถ้าเป็นของก๊อบแล้วสวยถูกใจคุณภาพใช้ได้ ก็ ok ครับ
แค่งตามดวง+ชอบครับ ถ้าตามดวงก็ เจอของถูกๆใจซื้อ ครับ ถ้าชอบจ่ายแพงก็พอ ของที่ได้ มาส่วนใหญ่ บังเอิญได้ และคิดว่าพอ okก็ใส่เลย ง่ะครับ หุหุ สำหรับผม แนวตามใจตังในกระเป๋า หุหุ
เก็บข้อมูลอยู่เป็นปีครับ ได้แรงบันดาลใจในการแปลงโฉม 96 เป็น 99 และการทํา vi-rs และทุกๆอย่างจากทุกๆท่านในบอร์ดนี้ครับ
ได้รถมาก็ไปใส่แม๊กแว้บๆๆใส่เครื่องเสียงให้ท้ายมันหนัก...... จนมาเจอพี่ต้อมแล้วพ้องเพื่อนเปลี่ยนสไตร์แต่งตามกระแสนิยม ด้วยทนแรงเสียดทานจากเสียงก่นด่าม่ายไหว ... แต่ทั้งนี้ยังคงคอนเซ็ป แต่งตามตังค์ ตังด์มีแค่ไหนเอาแค่นั้น ค่อยๆๆทำ ไม่ขี้ตามช้างเดี๋ยวมันจะเหนื่อย สุดท้ายรถม่ายสวยแต่รวยพ้องเพื่อนครับ + อ้างถึง ตอบกลับ POL2, bigeyes96 และ ari ถูกใจสิ่งนี้