ไม่รู้ว่าเกี่ยวกับว่าช่างเขาใส่ให้ไม่ดี หรือไม่ถูกหรือปล่าว อาการคือเสียงเครื่องมันดัง ตอนรอบสูงๆ แล้วพอเหยีบครัทจะเปลี่ยนเกียร์ เหมือนรอบมันค้าง ไม่รู้ว่าเปนอะไรช่วยบอกหน่อยครับ
อาการแบบนี้ ต้องให้ช่างลองครับดูครับ 1. ตั้งฟันสายพานคลาดเคลื่อน 2. ตั้งตำแหน่งองศาแคม คลาดเคลื่อน 3. ตั้งองศาจุดระเบิดคลาดเคลื่อน 4. ตำแหน่ง TPS คลาดเคลื่อน เป็นไปได้หมดทุกกรณีเลยครับ แต่น่าจะตั้งมาร์คสายพานเคลื่อนไป 1-3 ร่อง มากกว่า ทำให้องศาแคมเปลี่ยนไป เลยมีอาการรอบสูงแปลกเหมือนที่บอกครับ ลองหาอู่ที่ชำนาญเครื่องมิตซู ตรวจสอบดูครับ อันดับแรก การตรวจสอบที่แน่นอน ลองใช้จานวัดองศาแคมตรวจสอบตำแหน่งแคมดูก่อนครับ ว่าองศาแคมคลาดเคลื่อนหรือไม่ ถ้าเคลื่อนก็ลองปรับตั้งดูครับ อู่ส่วนมากไม่ชอบวัด ชอบใช้หูฟังเสียงเอา ไม่สามารถรู้ได้เลยครับ ต้องวัดด้วยวิธีการที่ถูกต้องเท่านั้นครับ
ถ้าเครื่องเดิมๆ ไม่ได้ทำท่อหรือปรับแต่งอะไรเลย เครื่องเดิม มันจะเดินเงียบมากเลยนะครับ เหมือนรถบ้านเลย ไม่ควรมีเสียงดังอะไรให้รบกวนเลยครับ คิดแล้วก็คิดถึงสมัยก่อน ขับสบาย ไม่โดนชาวบ้านด่าเหมือนทุกวันนี้
ใช่ครับ อาการสั่นนี่รู้สึกได้เลยครับ ไม่รู้ว่าเกี่ยวปะครับว่าเวลาขับแล้วเหยียบครัทจะเปลี่ยนเกียร์จะรู้สึกสั่นที่ขาครัทด้วย ที่หัวเกียร์เวลาขับแล้วเอามือไปวางก็รู้สึกสั่นๆเหมือนกันไม่รู้ว่ามันเปนอาการเดียวกันหรือปล่าว เพราะก่อนที่จะเข้าไปเปลี่ยนผมว่ามันไม่เป็น แล้วจะแก้ไขอย่างไงได้บ้างครับช่วยบอกหน่อยครับ