ไม่ได้มีเจตนาเข้าข้างใครในครับแค่อยากฟังความคิดเห็นของหลายๆคน ซึ่งได้ข่าวมาว่าสนามหน้าจะมีการจำกัดเวลาในการขับของแต่ละคน คนละ40 นาที ส่วนตัวแล้ว ผมไม่เห็นด้วยเพราะ เรื่องการควบคุมเวลาในการขับเป็นสิทธิของแต่ละทีม ซึ่งใครๆก็อยากชนะ ผมจึงเห็นว่าให้ปล่อย free ดีกว่า แต่ต้องขับกันให้ครบทุกคนในทีม
ขอนิดนึง..นะๆๆ เล่นเป็นทีมก็ต้องช่วยกันครับ ไม่ช่ายเหมาคนเดียวเป็นชม.กว่าๆ ต้องเร็วทั้งทีมถึงจะเป็นทีมที่ดี มันแฟร์กว่านะ
ผมว่า ยิ่งมีกฎ ที่รัดกุมแต่สร้างสรรค์มากเท่าไร กีฬานั้นยิ่งสนุก เหมือนกอล์ฟเหมือนอเมริกันฟุตบอล(จริงๆดูอเมริกันฟุตบอลไม่เป็น แต่รู้ว่ากฎมันหยุมหยิม) คิดว่ากฎ40นาทีน่านำมาใช้นะครับ สนุกดี
ผมขอแสดงความคิดเห็นนิดนึงนะครับ ..... ผมขอเปรียบเทียบกับกีฬากอล์ฟนะครับ .... ผมเห็นว่าไม่มีโปรกอล์ฟคนใดที่แข่งกับ ไทเกอร์ วูด แล้วบอกกรรมการให้จำกัดระยะการตีของ ไทเกอร์ วูด ซึ่งมันเป็นความสามารถจากการฝึกซ้อม ของเขา และผมเชื่อว่า ... โปรกอล์ฟทุกคนก็พยายามที่จะซ้อมให้ได้อย่าง ไทเกอร์ วูด .... ซึ่ง ไทเกอร์ วูด ก็เคารพกติกากอล์ฟทุกอย่างอยู่แล้ว คงเห็นภาพกันนะครับ ... คนที่สามารถขับรถ kart ได้นานๆ เป็นชั่วโมง อาจเกิดจากการฝึกซ้อม ของเขาเอง ... อย่างรายการใหญ่ๆ ของต่างประเทศเขาแข่งกันแบบไหนล่ะครับ ??? ผมคิดว่าถ้าอยากให้วงการนี้พัฒนาขึ้นไปสู่ระดับสากล ก็คงต้องหากฎที่สร้างเยาวชน ที่มีการพัฒนาตนเองในการแข่งขัน ให้สมกับชื่อการแข่งขัน "Endurance" .... (ขอโทษนะครับที่รบกวน ... ผมเคยไปดูงาน แฮงค์เอาท์ปาร์ตี้ แล้ว ... อยากแข่งบ้าง)
เห็นด้วย ผมเห็นด้วยกับคุณอมรครับ เพราะการจำกัดเวลาในการขับจะทำให้ทุกทีมมีโอกาสชนะใกล้เคียงกัน ขึ้นอยู๋กับว่าการบริหารอันดับคนขับของทีมใดทำได้ดีกว่ากัน..(เคยแข่งด้วยกฎนี้มาครั้งหนึ่งแล้ว บอกได้ว่ามันส์ครับเพราะทีมที่มีคนขับเฉลี่ยเวลาต่อคนเท่ากันจะมีสิทธิชนะทีมที่มีคนขับเร็วสุดๆเพียงคนเดียว)
ผมไม่ค่อยซีเรียสเรื่องเวลาการขับนะครับ กีฬาครับ ต้องออกแรง ออกกำลังกายกันหน่อย sex จะได้ดี เฮ้ยๆ ม่ายช่าย ร่างการจะได้แข็ง และ แรง ผมแนะนำเรื่องถ่วงน้ำหนักครับ น้ำหนักควรจะเฉลี่ย แล้วไม่ต่างกัน เพราะรถคารท์ น้ำหนักมีผลกับเรื่องเวลามากๆ ครับ อีกเรื่องครับ ควรจะมี พริตตี้ ประจำทีมครับ เห่อ...พิมพ์ผิดอีกแล้ว พริตตี้ ต้องเป็น โคโยตี้ ครับ รับรองว่าขับกันไม่นานหรอกครับ อยากจะอยู่เฝ้า pit
จะตั้งกฏอย่างไร ผมคิดว่าคนที่เขาใช้สมองในการขับรถก็จะชนะเหมือนเดิม ทีมที่ได้ที่ 1 เขาขับ 1 ชั่วโมงหรือจะกี่ชั่วโมงก็เถอะเขา ถ้าพวกคุณไม่สามารถขับได้เหมือนเขาคุณก็น่าจะคิดว่าเหตุผลอยู่ที่ไหน เคยดูทีมตัวเองหรือเปล่าว่ามีข้อผิดพลาดตรงไหน (ไม่เคย) ต่อให้ออกกฏขับห้ามเกิน 5 นาที่ คุณก็แพ้อยู่ดี ปล. การจะเก่งอะไรสักอย่างต้องมาจากการขยัน และ พรสวรรค์ จงจำไว้......
Do not take it serious สวัสดีตรับ ผมคิดว่า อย่าไปจริงจังกับสิ่งเหล่านี้มาก เลยครับ เป็นทางผ่านของชีวิต ที่สนุกสนาน และเพลิดเพลิน ชั่วระยะเวลาหนึ่ง เท่านั้นเอง สิ่งเหล่านี้ ไม่น่าจะใช่เป้าหมายที่แท้จริงของการดำเนินชีวิต เชื่อว่า ในอนาคต ต่างคนก็ต่างไป คร่ำเคร่งกับการทำงาน ในชีวิตประจำวันแล้ว ถึงตอนนั้น อาจจะมีอะไรอย่างอื่น ที่ ทำให้ เพลินกว่า น่าสนุกกว่า กฏอะไรก็ได้ ที่ ผู้ร่วมสนุกทุกคนรับได้ และ มีความปลอดภัยสูงสุด ครับ
ผมขอเสริมนะครับ ไม่ว่าจะให้ขับกี่นาที หรือเป็นชั่วโมง สำหรับตัวผมนั้นขับไหวแน่นอนครับ เอาเป็นว่าไม่ต้องจำกัดเรื่องเวลา แต่เปลี่ยนเป็นทำให้มีกายภาพของรถพอๆกันและกำลังเครื่องยนต์พอๆกันดีไหมครับ(ซึ่งมันก็ยากจริงไหมครับ) จะได้วัดกันที่ฝีมือเพียวๆจะได้สนุกไงครับ และคนแพ้ก็จะได้ไม่ต้องมานั่งคิดมากให้เสียความรู้สึกและคนชนะจะได้ไม่ถูกต่อว่าลับหลัง สำหรับผมนั้นฝีมือแค่พอประมาณ ไม่ได้ดีเด่อะไรพอกลุ้มกริ่มถูไถไปได้เท่านั้น ไม่ได้ห่วงว่าใครจะขับเก่งกว่าหรือไม่เก่งกว่าแต่อย่างได เพราะกีฬานั้นย่อมมีแพ้มีชนะ สำหรับผมความพ่ายแพ้ ก็เพียงแค่ ประสบการณ์ครั้งหนึ่ง แต่ อีกหลายทีมก็อยากสัมผัสโพเดียม ควรเปิดโอกาสให้คุณๆเหล่านั้นได้มีโอกาสกันบ้าง ด้วยการมีกฎกติกาที่รัดกุม และบีบหน่อยๆ เพื่อเค้นพลังสมองของหัวหน้าทีมแต่ละคนแต่ละทีมได้แสดงฝีมือกันอย่างเต็มความสามารถ ผมว่าแฟร์ดีนะครับ ปล. จะกฏอะไรแบบไหน ถ้ามันไม่นอกกติกาสังคม และไม่ผิดแผกแตกต่างไปจากสังคมทั่วๆไปมากจนรับไม่ได้ ผมและทีมของผม(Stuttgart)ก็ยินดีให้มีกฎนั้นออกมาครับ ปล2. เห็นว่าสนามหน้า คงสนุกมากกว่าทุกสนามที่ผ่านมา เพราะนี่พึ่งจบสนาม3ยังไม่ทันสองอาทิตย์ดีก็เริ่มมีการเคลื่อนไหวกันบ้างแล้ว ผมว่าต้องสนุกแน่ๆสนามหน้า ขอให้ทุกทีมขยันซ้อม ขยันฟิตร่างกายนะครับ อย่าดื่มหนักมาก อย่าขยับข้อเอวด้วยรอบสูงเกินไป รับรองทุกทีมมีลุ้น
ใจเย็นๆครับ....เรามาแนะนำกันครับ..ผมเองเชื่อว่า ทุกท่านมีความตั้งใจจะทำการแข่งขันให้สนุก และ รัดกุม ดังนั้นอย่างไรก็ตาม มองให้เป็นกีฬาครับ การแข่งขันทุกอย่าง ต้องการให้ผู้แข่งขันแสดงความสามารถออกมาให้เต็มที่กันอยู่แล้ว แต่ ด้วยการแข่งขันจำเป็นต้องมีกฏกติกาเพื่อให้นักแข่งทุกท่านสามารถแข่งขันกันอย่างยุติธรรมที่สุด ดังนั้นทางผู้จัดกำลังประชุมสรุปเรื่องนี้กันอยู่ เพื่อให้ทุกทีมที่ลงทำการแข่งขัน สามารถใช้ความสามารถกันอย่างเต็มที่ และ เสมอภาคกัน กฎกติกาจากเดิมเป็นของการแข่ง 2 ชม. เราเปลี่ยนจาก 2 ชม. เริ่มขยับเป็น 3 ชม. และ 6 ชม. ดังนั้นจึงต้องมีการปรับเปลี่ยน เพื่อให้ทุกทีมแสดงความสามารถ และ อยู่ในกฏกติกา ซึ่งเป็นที่ยอมรับกันได้ มิได้หมายความว่า จะปรับเปลี่ยนตามใจกรรมการ หรือว่า ตามใจทีมใดๆ ดังนั้น เราผู้จัดย่อมรู้ว่า เราควรทำอย่างไร ขอขอบคุณครับ ปล. เมื่อมีการสรุปแน่นอนแล้วจะแจ้งให้ทราบทันที หรืออาจมีการประชุมทีมแข่งกัน อย่าเพิ่งด่วนสรุปอะไรกันเลยครับ...ใจเย็นๆครับ
ต้องขอขอบคุณทุกท่านกับการแนะนำดีๆ เรามาช่วยกันแนะนำครับ จะได้มีการแข่งขันที่สนุก และ แสดงความสามารถกันได้เต็มที่ทุกท่านครับ ปล.ผมทราบว่าทุกท่านมีความคิดที่ดี แสดงความคิดเห็นที่ดี และ ยังมีฝีมือในการขับที่ดีทุกท่าน ดังนั้นใจเย็นๆ อย่าซีเรียส แล้วก่อ ให้เกิดการเข้าใจผิด หรือ ทะเลาะกัน พวกเราเป็นนักกีฬาที่ดีกันไม่ใช่เหรอครับ
ผม คุนคงเอ สมองม ขับรถหมดเลยนะครับถึงได้โพสอะไร อวดเก่งแบบนี้ ถ้าคุนอย กชนะม กก็ มีใครแย่งคุน กครับ เรื่องการแข่งขันเค้ จัดเอาสนุกผมว่าคุนคงประสาทเสียไปแล้วแน่ๆไม่น่าที่ม เอาจิงเอาจังกับเรื่องนี้ มีอย่างอื่นในชีวิตให้ทำ ล้ว ครับ ปล. ถ้ ชีวิตมี ต่พรสวรรค์ด้ นขับรถอย่ งเดียวไปขับ taxi เถอะครับ น่ ได้เงินเยอะกว่า
ขอแย้งนิดนึงครับ(เพื่อไม่ให้เกิดการเข้าใจผิดนะครับ) ผมว่าคุณเปรียบเทียบผิดนะครับ ...กีฬากอล์ฟเป็นกีฬาที่เล่นคนเดียว ไม่มีทีม โดยการแข่งกับตัวเองครับส่วนEndurance...นั้นเล่นเป็นทีมครับ... ส่วนกอล์ฟ(พูดง่ายๆคือเป็นกีฬาแห่งความผิดพลาดครับ ใครสามารถทำให้ตัวเองผิดพลาดน้อยที่สุด+ฝีกการบังคับลูกที่ดี แม่นยำที่สุดชนะครับ) ส่วนระยะการตีลูกนั้น วูด มิได้ตีไกลที่สุดครับ... แต่เป็นคนที่มีสามารถทำให้ตัวเองผิดพลาดน้อยที่สุดและเล่นลูกdrive +เดินทาง+ship+putt+แก้ไขลูกที่ผิดพลาดได้ดีที่สุดในโลก (ตีไกลแต่เข้าป่าก็มิมีความหมายครับ) ส่วนอุปกรณ์นั้นก็มีกฎว่าหัวไม้หรือdriverนั้น ก็มีข้อกำหนดว่าจะต้องมีการเด้งดีดของลูกไม่เกินเท่าไหร่ถึงจะใช้แข่งได้ครับ พูดง่ายๆคือห้ามใช้ไม้หน้าเด้งเพื่อตีลูกได้ไกลๆครับ(เป็นการเอาเปรียบผู้เล่นคนอื่นครับ โทษคือDQหรือธงดำในกีฬารถครับ คือออกจากการแข่งขันเลยครับ...)และยังมีกฎอีกหลายข้อครับที่เกี่ยวกับการใช้ไม้ พูดถึงมือปกติหรือการแข่งขันของบุคคลทั่วไป ก็จะมีแต้มต่อให้ครับ..(ถ้าให้บอกว่ามาได้ไงเอาค่าไหนมาเป็นตัวกำหนดก็คงร่ายอีกยาวครับ เอาเป็นว่ามีการต่อให้กันละกัน) ผมเองก็คิดว่าkartก็มีการถ่วงนน.และการกำหนดเวลาขับหนิครับไม่แปลกนะผมว่า ได้ข่าวว่า24ชม.ก็มีกฎนี้ครับ(ไม่แน่ใจ) ถ้าเกิดมีจริงงาน24ชม.มันไม่สากลอีกหลอครับ... ปล.ผมว่ามาช่วยกันคิดกฎต่างๆเพื่อการพัฒนาวงการดีกว่าครับ มิช่ายแย้งแล้วทำให้คนอื่นเข้าใจผิดในกฎของกีฬาอื่นไปด้วยครับ ผมชอบครับ..ที่มีออกความคิดเห็นและจริงจังกับมัน(บางกระทู้ก็มากไปนิดครับ)ถ้าทำให้ใครไม่พอใจก็ขอโทษไว้ก่อนละกันครับ
งานแข่ง 24 ชั่วโมง ที่ผ่านมา รู้สึกจะมีจับเวลาขับต่อคนเหมือนกันครับ รู้สึกคุ้นๆว่า จะคนละ 1 ชั่วโมง ตั้งแต่กระโดดลงรถ จะกระโดดออกจากรถครับ เอาชัวร์ พี่ๆที่ไปร่วมแข่ง มาบอกอีกทีแล้วกันครับ
รายการ Thailand 24 Hours ห้ามนักแข่งขับเกินคนละ 1 ชั่วโมงครับ แต่ไม่ได้บังคับเรื่องการเปลี่ยนคนขับ ดังนั้นถ้านักแข่งมือหนึ่งขับครบชั่วโมงแล้ว เปลี่ยนนักแข่งมือสองลงไปขับ 1 นาทีแล้วเปลี่ยนมือหนึ่งกลับลงไปใหม่ก็ได้ -- แต่จริงๆ การเปลี่ยนตัวบ่อยแบบนี้ไม่มีผลดีครับ เพราะการเปลี่ยนตัวแต่ละครั้งเสียเวลานานมาก ถ้าคำนวนดี บางทีปล่อยมือสองขับต่อไปเรื่อยเวลาทีเสีย อาจจะน้อยกว่า การเปลี่ยนเอามือหนึ่งลงไปก็ได้ครับ) เอาเป็นว่าอย่าไปซีเรียสเรื่องเวลาขับเลยครับ ไม่ได้เปรียบเสียเปรียบกันเท่าไหร่หรอกครับ เรื่องน้ำหนักครับ รับรองว่าเวลาแตกต่าง ลองไปขับดูที่ RCA ก็ได้นะครับ ลองวิ่งน้ำหนักปกติแล้วดูเวลา ว่าต่างไหมหลังถ่วงเพิ่ม 5 กิโล (รับรองว่าเวลาเพิ่มขึ้นระหว่าง .2 ถึง .3 วิ แน่ๆครับ)
ทุกความเห็นเป็นสิ่งที่ดีในการพิจารณาจากคณะกรรมการในการจัดการแข่งขัน...ผมคิดว่า พี่ๆเพื่อนๆน้องๆไม่ควรซีเรียสมากเกินไป relax บ้าง...นะครับ การปล่อยวางในเรื่องบางเรื่องทำให้จิตใจของเราสงบขึ้นนะครับ..
แล้วคุณอมรแน่ใจได้อย่างไรครับว่ามีการกำหนดเวลาแน่นอน ... เป็นคนตัดสินใจหรือครับ ... ผมดูประวัติคุณแล้ว ... คุณน่ะ ... ไม่ได้เก่งเท่าไหร่หรอก ... กระป๋องแชลเล็นจ์ยังแพ้ผมเลย ... ไปพัฒนาตัวเองดีกว่าครับ ... ไปฝึก ไปซ้อม ... บริหารเวลา บริหารทีม ... อย่าหวังพึ่งขาคนอื่นครับ ... ถ้าจะขับคาร์ท ...
ประเด็นแรก เรื่องของการกำหนดเวลาเนี้ย ก็เพื่อ ใม่ให้นักแข่ง ขับนานจนเกินไป ไม่ได้เพื่อให้ใด้เปรียบใครหรอกครับ แต่เพื่อสวัสดิภาพ ของตัวนักแข่งเอง ประเด็นที่สอง เรื่องน้ำหนักเนี้ย เป็นประเด็นที่น่าสนนะครับ อย่างน้อยเพื่อ Calibrate น้ำหนัก นักแข่ง ในทุกๆ ทีม ให้ใกล้เคียงกัน ใครมีความคิดเห็น ที่สร้างสรรค์ ยังงัย ก็โพสมาได้นะครับ
5555 เข้ามาไม่ได้อ่านกระทู้หลอครับ ว่าหัวข้าอะไร แล้วดูไม่เป็นหลอครับว่าผมเป็นกรรมการที่ออกกฏหรือเปล่า ส่วนตัวผมก็ไม้ได้เก่งอะไรหลอกครับจับรถมาได้5เดือนเองครับ ย่อมมีแพ้มีชนะเป็นธรรมดาครับ และกระป๋องก็ไม่ได้มีรอบเดียวครับเล่นกันฮาๆขำๆเป็นร้อยรอบแล้วครับ แพ้คือปกติครับ กระป๋องเข้ามาผึกกันครับมิได้เอาเป็นเอาตาย(ขับเก่งจริง แต่เป็นคนที่สังคมไม่ยอมรับและรังเกียจก็มะเอาหลอกครับ) ผมแพ้ก็ปกติครับ....แต่แพ้ผมนี่ดิน่าคิด...อิอิ อย่าแพ้หรืออย่ายืนบนโพเดียมต่ำกว่าคนที่จับรถมา5เดือนนะครับนะครับ..พี่(อะหรือว่ายืนต่ำกว่ามาแล้ว) อะอะเสียเลยนะครับนั่น.... .......อย่าหวังพึ่งขาคนอื่นครับ ... ถ้าจะขับคาร์ท............ ต้องพึ่งสิครับไม่รู้กฎการเปลี่ยนตัวอีกละ....อื่ม....หรือกลัวขาอื่นในทีมผมหละครับ 5555 (น่าจะใช่)
บางคนในกระทู้ที่ใช้อารมณ์เกินกว่าปกติ คุณบุคคล3คนเริ่มที่ชอบพูดถึงเรื่องสมองหรืออะไรทำนองเกี่ยวกับปัญญาความรู้ความฉลาด คิดว่าคนคนนี้ต้องมีอะไรที่ผิดปกติทางสมองเพราะคนปกติทั่วไปทุกคนต้องมีความออ่นแอหรือความบกพร่องไม่ทางใดก็ทางหนึ่งและจะพยายามแสดงออกมาในทางตรงกันข้ามหรือปกปิดมัน โดยวิธีการต่างๆนานาเช่น แสดงออกว่ามันสมองของตนดีกว่าชาวบ้านแต่จริงๆแล้วสมองกลวง
ฉลาดหรือเปล่า คุณเล่นกอล์ฟเป็นหรือป่าวเนี่ยะเล่นไม่เป็นแล้วยังมาอวดฉลาดอีก ขับแต่รถแต่งแข่งแต่บนถนนซะจนสมองมึนงงคิดจะเห่าอะไรก็ไปศึกษาให้ถ่องแท้ก่อนค่อยมาโชว์ปัญญา
อ่านแล้วเริ่มไม่สร้าสรรค์ ผมขอบอกง่ายๆละกันครับ ที่ส่วนใหญ่เค้ามีการกำหนดเวลาการขับเพราะ 1 การได้เปรียบเสียเปรียบกันเรื่องน้ำหนัก 2 แข่งแบบทีม ไม่ใช่การแข่งแบบพระเอกฉายเดี่ยว ไม่งั้นจะกำหนดทำไมว่า 1ทีมต้องมีนักแข่งอย่างน้อยกี่คนและไม่เกินกี่คน และสำหรับรายการแข่งสมัครเล่นนั้น การกำหนดเวลาเรื่องการเปลี่ยนตัวก็เป็นเรื่องดีสำหรับการวางแผนของทีมแต่ละทีม เพื่อที่จะเป็นประสบการในการแข่งสำหรับผู้ที่มีโอกาศได้ก้าวไปแข่งในรายการแข่งใหญ่ๆ ซึ่งหลายรายการที่ต้องเปลี่ยนตัวนักแข่งระหว่างการแข่งขัน และบางรายการก็มีกำหนดว่านักแข่งจะต้องขับไม่ต่ำกว่าและไม่เกินกว่ากี่ % ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับรายการแข่งขัน ลองศึกษากันดูครับ
โปรดแสดงตัว ทำไมไม่แสดงตัวออกมาล่ะ ใช้ชื่อ(บุคคลทั่วไป3)ทำไม.. หรือว่าไม่กล้า การที่จะแสดงความคิดเห็นในลักษณะนี้ ได้ควรแสดงตัวเพื่อให้คนอ่านเค้ารู้ธาตุแท้ของคุณด้วย( ไม่แน่ผมอาจจะเคยสัมผัสโดยตรงกับ ส.ด ของคุณมาแล้วก็ได้ )... + อ้างถึง ตอบกลับ