คือว่ารถผมเดินเบาอยู่ที่ 600 รอบครับเวลาออกตัวมันกะตุกครับยิ่งเปิดแอร์รอบตกลงมาที่ 400รอบครับ ยังไงขอให้พี่ๆช่วยสอนตั้งรอบเดินเบาหน่อยครับขอบคุณครับ
เอาไฟฉายส่องครับ ใต้กรองอากาศฝั่งที่ติดกับผนังห้องเครื่อง จะเห็นเฟืองพลาสติกสีขาวอยู่ตัวนึง ค่อยๆหมุนทีละนิดครับ... เปิดแอร์แล้วรอบหล่น ต้องตั้งที่ตัวชดเชยรอบเดินเบา อยู่ฝั่งซ้ายมือของกรองอากาศ ตั้งไม่ยากครับ คลายน็อตตัวเมีย แล้วก็หมุนสกรู พอเปิดแอร์ให้คอมพ์แอร์ทำงานก็สังเกตุรอบเครื่องให้สูงกว่ารอบเดินเบาก็ใช้ได้แล้วครับ เสร็จแล้วเราก็ขันน็อตตัวเมียให้แน่น...
รบกวนพี่ๆหน่อยครับ nvเครื่องคาร์บูตั้งรอบเดินเบายังไงครับ ตอบกระทู้ ตัวชดเชยรอบเดินเบา อยู่ฝั่งซ้ายมือของกรองอากาศ ใช้ตัวที่รูปร่างเหมือนกับ แตร หรือเปล่าครับตรงด้านบนมีที่ปรับโดยใช้ไขควงแบนปรับใช้หรือเปล่าครับผมลองปรับแล้วครับรอบแอร์มันไม่เห็นขึ้นเลยครับผมลองปรับตอนติดเครื่องอยู่อะครับและอีกอย่างสายคันเร่งมันไม่ค่อยตึงครับ ส่วนรอบเดินเบาผมตั้งขึ้นมาที่ 800 ได้แล้วครับแต่เวลาออกตัวมันยังกระตุกอยู่ครับ
ออกตัวอาจไม่ได้เป็นที่รอบก็ได้ครับ คาร์บูสกปรกล้างรึยังครับ อีกอย่างกรองน้ำมันเบนซิน มีตะกอนหรือเปล่าครับ ถ้าซื้อมายังไม่ได้เปลี่ยนเปลี่ยนเสียก็ดีครับ อย่างอื่นไม่น่ามีอะไรครับ เดี๋ยวรอพี่ๆ เค้ามาตอบให้อีกทีครับ อีกอย่างครับสายยางเวคคัมตรวจดูด้วยหุดรึเปล่าครับ พวกสายยางอากาศเล็กๆ ข้างตัวชดเชยรอบแอร์ก็มีผลนะครับ เช็คดู
หวัดดีครับพี่เด่น จำผมได้ไหมคนที่โทรไปปรึกษาเรื่องรถกับพี่ครับผมอยู่สารภีเองครับ แล้วล้างคาร์บูสามารถถอดล้างเองได้หรือเปล่าครับ ส่วนกรองเบนชิลผมเปลี่ยนแล้วครับ
ขอรบกวนอีกนิดหนึ่งนะคับ ตัวชดเชยรอบแอร์เราจะเช็คว่าเสียหรือไม่ยังไงหรอคับแล้วล้างคาร์บู ล้างยังไงครับมีรูปหรืออธิบายให้หน่อยได้ไหมครับ
เช็คสายเว็คคั่มก่อนนะครับว่ามีหลุดมั้ยถ้าไม่มีก็ลองเปิดแอร์ดูจะเห็นขาของตัวชดเชยรอบมันจะต้องดัน ที่ลิ้นเร่งเพื่อเพิ่มรอบ ถ้านิ่งสนิทก็แสดงว่าเสีย แต่เรื่องวิ่งกระตุกผมว่าไม่เกี่ยวกับการตั้งรอบครับ ล้างคาร์บูเปลี่ยนใส้กรอง+หัวเทียนชุดใหม่ซักชุด(ตรวจสภาพสายหัวเทียนด้วยนะถ้ากรอบหรือเก่าแล้วก็เปลี่ยนซะ) ลองทำตามนี้ดูครับผมว่าหาย
ตอนนี้รอบเครื่องปรกติแล้วครับผมตั้งไว้ 800 ตัวชดเชยรอบก็ทำงานแล้วครับพอเปิดแอร์รอบตกแล้วก็ดีดขึ้นมาที่ 800 เหมือนเดิมครับ แต่อาการกระตุเป็นบางครั้งยังไม่หายครับ
หลายวันก่อนไปล้างรถมา เค้าล้างดีมาก ฉีดห้องเครื่องซะแจ่มเลย กลับบ้านได้ปกติ แต่รุ่งขึ้น สตาร์ทแล้วเครื่องสะดุด สั่นมากมาย ออกตัวก็สั่น -เปิดดูขั้วหัวเทียนมีน้ำอยู่ด้วย จัดการเอาลวดผูกผ้าซับน้ำ -ถอดหัวเทียนออกมาทำความสะอาด+ตั้งขั้ว -เปิดจานจ่ายดู มีไอน้ำอีก เลยทำความสะอาด แต่ก็ไม่หาย คิดว่าน้ำเข้าไปข้างในแหงมๆ สุดท้าย ไปซื้อหัวเทียนมาเปลี่ยนใหม่1ชุด หายเป็นปลิดทิ้งเลย ก็ไอ้เจ้าหัวเทียนที่เพิ่งเปลี่ยนมาจากศูนย์ฯบรมราชชนนี เมื่อ3เดือนก่อน วิ่งยังไม่ถึง5พันโลเลย ไปซะแล้ว
หัวเทียนผมก็ยังไม่ได้เปลี่ยนเลยครับเดี่ยววันอาทิตย์นี้จะไปเปลี่ยนแล้วครับ ขอบคุณคุณ Golf-GTI ครับสำหรับคำแนะนำครับ