การปรับแข่ง นุ่มของ TEIN เริ่มปรับหมุนตามเข็ม หรือ ทวนเข็มก่อน ของผม HA 27 ระดับ สตัดปรับเกียวหัวบอลจ้อย ขอบคุณคับ
http://www.teinclub.com/index.php เข้าไปดูเลยคับท่ายจุ้ย ขับเกวียนเหมือนกันคับ ว่าจะซื้อเครื่องมือตัวปรับเกลียวสตัทขึ้นๆลงๆ มาปรับเล่น มาหุ้นกันมั๊ยคับตั้งพันกว่าบาทแน่ะ...
คัดลอกมาเลยคับ คัดลอกมาเลยคับ วิธีปรับที่ถูกต้องเลยนะครับ (ตามคำแนะนำของโรงงานเลย) 1.หมุนหัวปรับตามเข็ม (หมุนไปทางขวา) ให้สุดอันนั้นคือเบอร์ 0 (แข็งที่สุด) 2.หมุนหัวปรับทวนเข็ม 8 คลิก (หมุนไปทางซ้าย) อันนั้นคือเบอร์ 8 (ตรงกลาง standard setting) ปรับหน้า-หลังให้เท่ากันแล้วลองขับดูครับ 3.ข้อนี้ปรับตามความรู้สึกของเจ้าของรถ (ไม่มีใครรู้ดีไปกว่าเรานะครับ) แข็งไป/นุ่มไปให้ปรับขึ้น/ลงทีละ 2 คลิก (ขวา=แข็ง ซ้าย=นุ่ม) ถ้ารู้สึกว่าแข็ง/นุ่มไปให้ถอยลงมา 1 คลิก หัวคลิกจะปรับได้ประมาณ 21-24 คลิกครับแต่บอกไว้ได้เลยว่าไม่มีความแตกต่างระหว่างเบอร์ 16-24 นั้นไม่มีครับแพราะฉนั้นให้หยุดที่เบอร์ 16 ครับ ความรู้สึกว่าเด้งมากๆอาจจะเกิดได้จากการปรับความหนืดของโช้คอ่อนไปไม่สามารถดึงแรงถีบของสปริงได้โดยเฉพาะ typeHA ที่ติดมากับค่า k สปริงที่ข้อนข้างแข็ง ข้อคิดก้อคือว่าการปรับนุ่มไม่ได้ทำให้นุ่มเสมอไปนะครับ โรงงานถึงได้แนะนำให้เริ่มจากตรงกลาง ( เบอร์ 8 ) ก่อนทุกครั้งครับ
ตัวปรับ ของผมมี ได้มากับชุดโช้ค ถ้าอยากปรับ วิ่งมาเลย.... ถ้าจะให้ดี ล้างโช้คมาก่อนจะปรับได้ง่ายขึ้น ถ้าได้สปริงที่ไม่แข็งมากนัก ก็ไม่ค่อยกระเด้งเท่าไหร่ครับ ขับๆ ไปเดี๋ยวก็ชินไปเอง แม่ผมยังไม่เห็นบ่นอะไรเลย ที่ใช้อยู่ ค่าสปริงอยู่ที่ หน้า 10 kg/mm หลัง 5 kg/mm อยากได้ซัก หน้า 7 หลัง 3 แต่ยังไม่อยากเสียตัง ได้แค่นี้ก็โอเคแล้วครับ
เรื่องตัวปรับ ถ้าไม่คิดเรื่องสวยงามลองขอเอาของพี่ก้องทาบแบบแล้ววาดลงบนกระดาษไปให้ดรงกลึงตัดให้ ตอนนั้นทำที่ร้านรับตัดเหล็กแถวโค้งวัดลาดพร้าวคู่นึงไม่เกินห้าร้อยแต่ทำมานานละครับ + อ้างถึง ตอบกลับ