อยากหา header มาใส่อะครับ ไม่ทราบว่าของ sr20de จะเอามาใส่กับ sr20ve ได้ป่าวครับ กลับถ้าซื้อมาแล้วใส่ไม่ได้เสียของไม่อยากแปลงด้วยครับ...
1คู่2 และก็ 3คู่4 4 - 2 - 1 ไป เลย ครับ เสีย เหมือน อิม แน่ นอน ไม่ เชื่อ มา ฟัง รถ ผม มา ม๊ะ 555+ รถ ไม่ วิ่ง เลย ครับ แต่ ปุ๊งๆ ปั๊งๆ ปล. ขำๆ นะ ครับ
เป็นการจับคู่ทางออกของไอเสียที่ออกมาจากสูบคับ..ปกติเครื่องยนต์ที่ทำมาเดิม ๆ จะมีทางออกไอเสีย 4 ทาง (เครื่อง 4 สูบ) แล้วจับมารวมกันเป็น 1 ทาง ทำให้มีการชนกันของไอเสียและมีอาการที่เรียกว่า "อั้น" เนื่องจากแต่ละสูบของเครื่องยนต์คายไอเสียไม่พร้อมกัน ดังนั้นต้องมาดูว่าสูบไหนที่ออกมาพร้อมกันก็จับมาคู่กันก่อน เป็น 2 ทาง แล้วค่อยเอามารวมเป็น 1 ทางเพื่อไม่ให้ไอเสียชนกันและแก้ปัญหาอาการอั้น ทำให้เครื่องยนต์คายไอเสียได้ดีขึ้น สามารถกินและขับถ่ายได้ในปริมาณที่เท่า ๆ กัน ความแรงของรถก็จะเพิ่มอีกประมาณ 10-15 % แล้วแต่สภาพเครื่องยนต์ (อิอิอิ..อันนี้จำมาจากความรู้เรื่องเฮดเดอร์คับ...แต่จะใช้แทนกันได้ป่าว...อันนี้ไม่รู้อ่ะ...โทษที)
ถ้าเอาแบบถอดใส่กันเลยนี้ไม่น่าได้นะคับ......แต่ถ้าแปลงนี้ก็อีกเรื่องนึง............ไม่ลองไม่รู้คับ...........อิอิ
ถามว่าใส่ได้ไหมตอบว่าใส่ได้คับ เฮดDEใส่VE ได้คับ เพียงแต่ฝรั่งเค้าเคยโพสบอกว่ารูไอเสียที่ออกมานั้นอาจจะเหลือมกันแค่มิล2มิล ซึ่งการใช้งานไม่มีผลอะไร แต่ถ้าพวกที่ต้องการแต่งจริงๆๆเค้าจะว่ามันอาจทำให้การไหลของไอเสียไม่ไหลลื่นเต็ม 100%เท่านั้น
ผมออยครับ พรีมีร่า HP11 SR20VE สีดำ ไฟท้าย Camino Minor-change ตอนนี้ผมใช้เฮดเดอร์ทั้งเส้นของ Fujitsubo for SR20DE ปีประมาณ 96-97 ไม่มีปัญหาอะไรครับ แถมอัตราเร่งรอบปลายดีด้วย แต่รอบออกตัวจะรอรอบนิดนึง แนะนำอย่าถอดแคตตาไลติกออกครับ แล้วอัตราเร่งดี ขับสนุกๆ จะมาให้เห็น ระวังเรื่องหนึ่งครับ คือ รูใส่ sensor O2 ปล. พอฟัดพอเหวี่ยงกับ SR20DET Presea คุณกิ๊ฟ(เล็ก) แน่นอน...หนุกดี หนุกดี
ไป ที่ SITT TURBO เลยครับ เดินไปแล้วบอกเขาว่า ทำเฮดให้หน่อย เท่านั้นแหละครับ จบ ไปนานแล้วครับ .ไม่ต้องหาด้วย สบายใจกลับบ้านนอน งบฟันธง ไม่เกิน 5000 ถ้าแพงไปผมก็ไม่รู้ว่าจะไปหาที่ไหนแล้วละครับ
กลับมาตอบแล้วครับ ขอโทษที่ทำให้รอนานๆ ใส่ไม่ใส่ มันมีผลอยู่ครับ ถ้าไม่มีแคตเนี่ย ก็จะได้อัตราเร่งรอบปลายแบบสวยๆ เลย โดยเฉพาะเครื่องแบบ VVL + เกียร์แบบ CVT เท่านั้น ก็เวลาเหยียบเต็ม กระทืบ หรือ wide open throttle (WOT) เนี่ย เครื่องุรุ่นนี้ รอบจะกวาดไปที่รอบทอร์คสูงสุด เพื่อให้รถมีกำลังฉุดมากที่สุดในการเร่งแซง และรอบจะไต่ไปหารอบแรงม้าสูงสุดเพื่อทำความเร็วแต่ล่ะเกียร์ (ลองดูเสปกเครื่องได้ครับ) ผลก็คือ ไม่มีแคตก็แรงครับ แต่แรงปลาย รอบต้นหาย อาการรอรอบสำหรับออกตัวไม่มี (หมดกัน) ดังนั้น ถ้าขับในเมืองรับรองไม่สนุกแน่ แต่ถ้าอัดกันยาวๆ แป๊ปเดียวเข็มตีหมดไมล์ครับ สุดท้าย อยากให้ลองหาแคตตาไลติกของแต่งใส่กันครับ รับประกันความแรงจากญี่ปุ่น แต่ใครจะหาได้ ก็มันหายากมากกกกกกกกก...พี่ฉะครับ รบกวนด้วย
แนะนำแคตแต่งของไทยมีครับราคา5-7000บ. หรือเอาของเครื่องดีเซล3000เทอร์โบก็ได้ครับ ข้างในเป็นส่วนผสมทองคำขาวเหมือนกัน ปากเข้าออกประมาณ2.5นิ้ว ราคา3000บ.ร้านแถวบางบัวทองมี สภาพกิ๊กๆเลย ส่องแล้ว ไม่อั้นแน่ๆ
ข้อมูลแน่นปึกเลยครับ ของผมก็ไม่มีแคตเหมือนกัน พอดีได้ท่อ RSR มาทั้งเส้น ตั้งแต่หลังข้ออ่อน ให้ช่างชาญเฮดเดอร์ แถวซอยศรีสมาน ทำให้เค๊าบอกว่าไม่ต้องใส่แคตอะใส่แล้วอั้น เราก็เลยเชื่อเค๊า เลยชั่งกิโลขายไปแล้ว
แคทแต่ง เคยเจอสองครั้งเอง แต่ราคาแรงมาก ลูกละ สามพัน สี่พัน แต่ของนิสโม่แท้ ท่อสามนิ้ว ช่องมันจะโล่งๆหน่อย สีออกทองๆ(ข้างในนะ) ตอนนี้ไม่มีของให้เห็นอีกเลย
แคทตาเลติก...ช่างบางคนบอกว่ามีไว้เพื่อลดมลพิษให้ผ่านมาตรฐานไอเสีย แต่บางคนก็บอกว่ามีผลต่ออ๊อกซิเย่นเซ็นเซอร์ด้วยจะทำให้กล่องคำนวญการทำงานคลาดเคลื่อน..............แต่ผมว่าคงไม่ใช่เรื่องใหญ่จนทำให้เครื่องเสียหายได้แต่อาจทำให้อัตราการเร่งและการกินน้ำมันต่างจากเดิมเท่านั้นเอง + อ้างถึง ตอบกลับ