เมื่อคืน ขับๆอยู่ เปิด ไฟหน้า + แอร์ + เพลง อยู่ๆ เพลงก็ดับ เสียงเหมือนไฟช็อต แล้วก็ติดขึ้นมาใหม่ เป็นอยู่ 2-3 ครั้ง เลย ปิดเพลง แล้วไฟหน้าก็หรี่ลงๆ ตอนแรกนึกว่าผีหลอก (ยังดีที่กลับบ้านได้ กะว่า ไว้เข้า กทม.จะเอารถไปเช็คระบบไฟ) ตอนเช้าขับรถไปทำงาน ตอน start ไฟแบตไม่โชว์(ปกติจะโชว์ก่อนเครื่องติด) ก็รู้สึกมันแปลก แต่นึกไม่ออกว่าอะไรหายไปจากหน้าปัทม์ กำลังจะถึงโรงพยาบาล รถก็ค่อยๆช้าลงๆ เร่งไม่ขึ้น แอร์ดับ แล้วรถก็ดับ น้ำมันเต็มถัง เลยคิดว่าระบบไฟคงกำลังตก จั้มแบตแล้วสตาร์ทติด เอาไปอู่ สรุปว่า ไดชาร์ตม่องไปแล้ว และตัว cut out ที่คอย เช็คว่ากำลังไฟจากแบตพอหรือไม่ก็ม่องไปด้วย เลยต้องเปลี่ยนตัวใหม่ ร้านบอกว่า อะไหล่เก่าของรุ่นนี้ไม่มี ก็คงจะจริงของเค้าอ่ะ เพราะทั้งอำเภอนี้ (ตาคลี นครสวรรค์) ผมยังไม่เคยเห็นใครขับ R 11 เลย ไดชาร์ตใหม่ ยี่ห้อ BK (ใครรู้จักมั่งเนี่ย) ขนาด 80 แอมป์ ราคา 3700 แพงป่ะ แถมติดมาแล้วเวลาวิ่งมีเสียงลมหมุนวิ๊วๆด้วยอ่ะ ใครพอรูเรื่องไดชาร์ตมั่ง ช่วยบอกทีว่าผมโดนฟันอ๊ะป่าวครับ
ถ้าเสียจริงๆ หาไม่ได้จริงๆ เปลี่ยนเฉพาะตัวคอยล์ขดลวดก็มีนะครับ + เปลี่ยนแปลงถ่าน ค่าแรงถอดประกอบราว 900 บาท ครับ แต่ถ้ายกลูกใช้ของเชียงกงน่าจะใช้กับ SR20 ได้นะครับราคาน่าจะพันนิดๆ(มั้ง) ส่วนยกลูกใหม่ 100% นี่ไม่ทราบราคาแต่ส่วนตัวแล้วไดชาร์ตนี่ไม่ซีเรียสนะครับ ยี่ห้อไหนไม่มีปัญหา ถ้าชาร์ตแบตฯจ่ายไฟได้เต็ม ถือว่าใช้งานได้แล้ว เพราะอย่างที่บ้านใช้รถเก่าหลายๆคันไม่มีคันไหนมีไดชาร์ตตัวเดิมเลย ยกเว้นรถผม เพราะงบน้อยใช้ซ่อมเอา อิอิ
โดนมาเหมือนกัน แต่ซื้อใหม่เลย สองพันรับประกัน 6 เดือน ทีว่าจะไปเอาของเซียงกงมาใส่ แต่มันไม่รับประกัน ตาดีได้ตาร้ายเสีย เลยยอมเสียตังค์มากกว่าหน่อยเพื่อความสบายจาย
ผม 1500 บาท ประกัน 1 ปี+ค่าแรงแล้ว เป็น ไดบิวมาใหม่ แต่บางร้านก็ 2500 แต่ไม่เคยเห็น ที่ไหนเกิน 3000 บาทครับ ถ้าของเชียงกงก็ 1500-2500 บาทครับ ไดตัวเก่าคุณเก็บไว้นะ เป็นอะไหล่ครับ ตัวแกนอาจยังดีอยู่ + อ้างถึง ตอบกลับ