ผมใช้เครื่อง d15b tec ฝาขาว คอท่อเดิม ท่อเดิม ตัดพักกลางออก เหลือแต่ลูกเล็ก ก่อนถึงปลายท่อ อยากใส่ เฮดเดอร์ อย่างเดียว สูตรไหนดีครับ ขอต้นจัดครับ ได้ซักกี่ % รบกวนอาจารย์ทุกท่านด้วยครับ เหล็ก กับ สแตนเลส ครับ
ไม่ได้เป็นอาจารย์นะครับ ถ้าต้นจัดๆก็4-2-1ครับ เลสได้สวยทนไม่เป็นสนิม ไงก็ลองฟังจากท่านอื่นด้วยละกันครับ
ถ้าเกียร์ออโต้เดิน 1.7 ก็พอคับ ถ้าเกียร์ธรรมดา 1.7-2.0 นิ้ว แล้วแต่ชอบ พักกลางหาใส่ไว้ซักใบก็ดีเดี๋ยวหูหนวก พักปลาย ออโต้ใช้ไส้ย้อน ธรรมดาใช้ไส้ตรง เฮด 4-2-1 เหล็กหรือเลสแล้วแต่งบ ลองดูก๊าบ
ไม่ได้เป็นอาจารย์เหมือนกานคับแวะมาเล่าให้ฟังเฉยๆ ผมก็ดี 15 บี เกียร์ธรรมดา สภาพเครื่องเดิมๆ ใส่เฮด 4 2 1 จากเฮดถึงปลาย ท่อ 2 นิ้ว มีพักกลางไส้ตรง จากพักกลางมาปลายผ่านถังน้ำมันมาเลย ปลายไส้ตรง 2 นิ้ว ขับธรรมดาไม่ดังมากปกติพอทุ้มๆ แต่เวลาซัดจะดังมากมาย รถก็พุ่งพอได้คับ ปลายจะไหลมากๆ แต่ต้นไม่จี๊ดเหมือนตอนท่อ1.7 ( ก่อนหน้านี้ใส่เฮด4 2 1 กับท่อ1.7 พักกลางไส้ตรง ปลายไส้ตรง พุ่งมากๆ ขับในเมืองจะสนุกดีคับ )
เห็นด้วยครับ ผมเกียร์ธรรมดา เมื่อก่อน ตอนท่อเดิม ต้นจัดมาก ขับในเมืองสนุกครับ แต่ปลายไม่ค่อยไหล แต่ตอนนี้เปลี่ยนท่อ 2 นิ้ว ใส่พักกลางไส้ตรง ส่วนปลายท่อยังเป็นปลายท่อเดิมครับ ไม่ได้เปลี่ยน ต้นพอได้ แต่มันต้องเชนเกียร์ 1 เร็วครับ (เดิม ลากเกียร์ 1 ได้สบาย รอบจัดมาก ) ทีนี้ต้องมาเริ่มลากที่เกียร์ 2 ครับ แต่ยอมรับว่าปลายมันไหลครับ กำลังคิดอยู่เพราะผมขับในเมืองส่วนใหญ่อาจกลับไปใส่ท่อสัก 1.7 นิ้ว แต่ว่ากำลังจะลองใส่ spoon n1 ก่อนว่ามันจะช่วยให้ต้นดีขึ้นกว่าเดิมไหม
ถามก่อนเลยดีกว่าครับ...ว่าต้องการเสียงดังแบบไหน ถ้าดังรั้นทุ่งเสียงแหลมๆแรงๆ...เหล็กแป็บ 2" เลยครับ ราคาไม่เกิน 3000 ยกชุด( มีพักกลาง + ปลายออก 3"/ใส้ท่อ 2" ) ถ้าดังหนักๆแน้นๆ...ท่อเลสเลยครับ 2" ราคาไม่เกิน 5500 - 6000 ยกชุด ( มีพักกลาง + ปลายออกหลัง 3"/ใส้ท่อ 2" ) ................................................................................................................................................................................... D15b. V-tec. มันก็มีสูตรมาตรฐานตายตัวอยู่แล้วอะครับ คือ 4-2-1 แต่ที่พี่เจ้าของกระทู้ต้องการ...คือ ขอต้อนจัดๆหน่อย...งืมๆ ผมว่าเดิมๆมันก็จัดพอตัวนะครับ... - พี่จะลองทำยั่งที่ผมว่าก็ได้ครับ...ใช้ท่อเดิน 2" มีพักกลางเก็บเสียงทรงลี ยาวสัก 1 ฟุต เผื่อ ที่จะให้แรงลมไอเสียอั้นบาง...เพราะถ้าไอเสียออกมาโล่งเกิน...ก็รู้ๆกันอยู่ มันจะวิ่งดีในแรงปลาย... -ใช้ปลายพักหลัง...ขนาด 3" เพราะเข้ากับตัวรถไม่ดุและดุ..จนเกินไป และที่ผม...ได้บอกว่า ให้ใช้ใส้ท่อ 2" เพราะมันจะรีดลมออกจากท่อแล้วไม่ย้อนกลับ ( อันนั้น...ทางอู่เค้าบอกมา ) เพราะการที่ลมไอเสียย้อนกลับ...จะทำให้เวาลสับเกียร์ต่อไป เครื่องจะมีอาการ สะดุดนิสๆ ( ถ้าไม่สังเกตุ...จะไม่รู้เลย...แต่มันจะทำให้เสียเวลาไปนิสหนึงป้องกันไว้ก็ดีใช้ไหมครับ ) ผมว่า...แค่นี้แรงต้นของพี่เจ้าของกระทู้...น่าจะขึ้นมาแบบติดตรีน...อะนะครับ ถึงมันจะออกไม่แรงถึงขั้นที่ว่าหลังติดเบาะ...แต่มันก็มีผล...อะนะครับ ( สูตรนี้...มันเป็นแนวโอท๊อปอะครับถ้าผิดพาดขออ๓ยครับ ) + อ้างถึง ตอบกลับ