สวัสดีค่ะ วันนี้มีเรื่องมารบกวนแล้วค่ะ เมื่อเช้าขับรถจากราชพฤกษ์ไปไบเทคมาค่ะ ไม่มีปัญหา แอร์เย็นสบาย พอลงทางด่วน กาญฯ รถเริ่มติด แอร์เริ่มไม่เย็น หน้าปั้มพอดีจะเข้าห้องน้ำ โชคดีหรือไม่รู้ไง ดับ ตอน จะ จอดเลยค่ะ แล้วก็ ควันขึ้น สรุป น้ำหม้อน้ำแห้ง พี่ๆๆลุงๆๆๆ ขับรถแถวนั้นที่มารอลูกหลานรับปริญญา เลยมาช่วยดูๆกัน รอ จนเครื่องเย็น เติมน้ำ สรุป รั่ว สายยางแตก หาซือ้เปลี่ยน วัดดวง ว่าจะ start ติดก็ขับกลับมาได้ แต่ต้องคอยดูความร้อนถ้า สูงจอด รอให้เย็นเติมน้ำ แต่แล้วก็ไม่ ร้อนค่ะกลับมาถึงบ้านได้ เลยมีเรื่องมารบกวนถามค่ะ ว่าอาการต่อไปๆ มันจะเกิดไรขึ้นอีกค่ะ เห็นพี่คนที่เปลี่ยนสายยางให้เค้าบอกว่า นี่สายมันไม่ค่อยดีหมดแล้ว น่าจะเปลี่ยน ให้หมด (ถ้าเปลี่ยนหมดนี่ประมาณเท่าไร ใช้เวลากี่วันค่ะ) และโกง หมายถึงฝาสูบโก่งป่าวค่ะ ถ้าโก่ง ต้องปาดจะปาดหรือเปลี่ยนใหม่ค่ะ เปลี่ยนใหม่หาของได้จากที่ไหนประมาณเท่าไรค่ะ ไม่แน่อาทิตย์นี้ อาจจะต้องไปรบกวนพี่ติ่งที่อู่ล่ะค่ะ ไม่รู้ว่าจะต้องหาค่าเสียหายงานนี้เท่าไรนะค่ะ ถ้าไงรบกวนๆๆ กะๆให้หน่อยนะค่ะ จะได้หาเงินเตรียใจถูกค่ะ :cry: รถใช้แก๊สLPGค่ะ เครื่อง 1600 ค่ะ
เช็ค ท่อน้ำ ให้หมด ว่าไม่รั่วแล้ว จากนั้น ( เครื่องเย็น ) ให้เปิดฝาหม้อน้ำ เติมน้ำให้เต็ม แล้วลองไล่ฟองอากาศ ดูจนหมด แล้วสตาร์ทเครื่องทิ้งไว้ ลองดูว่ามีฟองน้ำ ปุ๊ด ๆขึ้น มาหรือป่าว ถ้าไม่มีแสดงว่าฝาไม่โก่ง หรือ ถ้ามี แต่น้อย เช่นมี ฟองอากาศ นิดๆ อาจจะแค่ปะเกน ทะลุ หรือแตก อันนี้ลองวิ่ง ดูว่าความร้อนขึ้นหรือป่าว ถ้า ไม่ ก้อใช้งานต่อไปได้เลย แต่ ถ้ามีอาการ ความ ร้อนขึ้น ก้อเตรียมตัว เสียตังได้เลยครับ
พี่ติ่งค่ะ ต้องเข้าไปให้พี่เช็คจริงๆ จังๆล่ะค่ะ ฝาไม่น่าโกงแล้วค่ะ แต่ตอนนี้ ไฟ check ขึ้นค้างเลยค่ะ ไม่รู้กล่องควบคุมมีปัญหาอะไรไปที่อู่พี่ได้ใช่ม่ะค่ะ :cry: สายท่อน้ำต่างๆ คงต้องเปลี่ยนใหม่แล้วด้วยละค่ะ ไม่ราบว่า พฤ.นี้ หรือ ตอนเย็นอู่พี่ปิดกี่โมงค่ะ จะเอารถไปทิ้งไว้ให้เช็คค่ะ ขอบคุณทุกๆคนมากเลยค่ะ
แต่ขอบคุณทุกๆๆนะค่ะที่มาให้กำลังใจนะค๊ะ ว่าแต่ว่า อู่พี่ติ่ง นี่ ด้านหน้าสังเกตอะไรล่ะค่ะ คราวก่อนไป ตอนเอาของไปร่วมบริจาคขับไปก็ไม่เจอ เลย ต้องไปจอดรอในวัดเลยนะค่ะ
เครื่องที่คบ gas กัน น่ะ ความร้อนมันจะมากขึ้นกว่าเดิม ควรต้องดูแลเป็นพิเศษ มากกว่า เครื่องธรรมดา water temp ก็เป็นทางเลือก ในการดู น่ะ เพราะละเอียดกว่า เกจเดิม ๆ ของ รถ สงสัยจะได้เป็น SR20DE ซะแล้วมั้ง
ต้องรอดูวันนี้แหละครับพี่ รถอยู่อู่แถวกิ่งแก้วครับตอนนี้ เบ็ดเสร็จ 5000 เป็น ทองแดงทั้งใบ 2 ชั้น เค้าบอกว่ามันจะดีกว่าชั้นเดียว จริงไหม๊ครับพี่ ถามหน่อยค๊าบ ส่วนเรื่องของ SR20 เป็นเรื่องของอนาคตคร๊าบบบต้องเช็คอีกทีว่าหม้อน้ำอย่างเดียว หรือว่าฝาด้วย แต่คาดว่าจะเป็นหม้อน้ำอย่างเดียวนะครับ
เข็คดูหน่อย ว่าของใหม่ หรือเปล่า บางที ร้านเอาของเชียงกง ไปทำฝา ก็จะดูลำบาก ส่วน 2 ชั้น ก็ดีครับ เหมือนของ SR ดูคอน้ำด้วย ว่าใช้ท่อยาง เล็กเหมือนเดิมหรือเปล่า ถ้าเป็น คอใหญ่ อาจจะต้องแปลง น่ะ ถ้าใส่ GA อ่า เกียร์ auto ก็ต้องมีช่อง oil เข้าไปเลี้ยงด้วย อิอิ ...แต่ถ้าเป็นคอใหญ่ก็ดีน่ะ 55+ พอเปลี่ยนเครื่องเป็น SR ก็ใช้ได้เลย ไม่ต้องไปหาใหม่ 2ช่อง คอใหญ่ ได้พัดลม 2 speed 2 ตัว คู่ล่ะก็ เย็น สบายยย
ของใหม่แน่นอนคร๊าบบ เพราะว่าไปนั่งดูตอนเตค้ายกมาใส่คร๊าบบบ พอดีให้ช่างที่ออฟฟิชไปดูด้วยครับพี่ ส่วนท่องยางเป็นท่อยางเหมือนเดิมครับ ส่วน ส่วนท่อที่มีช่อง Oil เข้าไปเลี่ยงนี่ ขนาด 9 mm เท่าของเดิมคร๊าบบบ แต่เป็นท่อใหม่เหมือนกัน เรียกว่าใหม่ยกชุดครับพี่ ทองแดงคร๊าบบบ คอนเฟิร์มคร๊าบบบ เอารูปร้านมาให้ดูครับ ร้านนี้เค้ารับประกัน 6 เดือนค๊าบบบบ ส่วนรูปที่ลงไว้ แสดงรอยรั่วตามตะเข็บที่เค้าย้ำไว้อะคับ แล้วก็รูปหน้าร้าน เถ้าแก่ร้านนี้โอเคมาก ๆ ครับ เค้าให้คำแนะนำดีพอสมควรครับ
พี่ติ่งครับ ถ้ารถผมเป็นอาการนี้มันจะแปลว่าฝาโก่งหรือเปล่าครับ คือรถผมเคยฮีตมาครับ แล้วตอนฮีตเนี่ยด้วยความที่น้องสาวผมไม่รู้ก็เลยเติมน้ำตอนเครื่องร้อนลงในกระปุกเก็บน้ำ แล้ววิ่งต่อไป หลังจากนั้นก็ไปแก้ไขปัญหาที่ทำให้เครื่องฮีตเรียบร้อยครับ แต่ตอนนี้ปัญหามันมีอยู่ว่า มันมีอาการน้ำหายอย่างมากครับ คือตอนนี้เติมน้ำจนเต็มหม้อพัก วิ่งได้ไม่เกิน 2 วัน ประมาณ 100 กิโลเมตร น้ำหายหมดกระปุกพักเลยอ่ะครับ อาการแบบนี้คือ ฝาโก่ง ใช่ไหมครับพี่...
อาจเป็นที่ฝาหม้อน้ำ ก็ได้ครับ ผมเคยเป็น ตอนแรกต้องเติมน้ำบ่อยๆ เพราะน้ำหายไปเยอะมาก เช็คนุ๋น เช็คนี่ เข้าอู่บ่อยมาก กลัวมันจะเป็นอะไรไป ........ แต่ ไปเจออู่หนึ่ง เขาแนะนำว่า ......... ซื้อฝาหม้อน้ำเปลี่ยนก็จบ จบเลยครับบบบบบบบบบ
มาไปแล้วค่ะ มารายงานผลการซ่อมค่ะ ราคาค่าใช้จ่ายในการซ่อมครั้งนี้ที่อู่พี่ติ่งค่ะ ลงรูปให้ดูก่อนนะค่ะ ว่าไฟที่ว่างค้างนะไฟอะไรนะค่ะ อันบนสุดนะค่ะไม่ใช่ไฟประตู
สรุปค่าซ่อมแสนแพงๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เลยค่ะ ศูนย์บาท การซ่อมก็ยากมากค่ะ คือ ขับรถไปจอดที่อู่ ดับเครื่อง ลงมาให้พี่ติ่ง ขึ้นไปขับstart รถ แล้วทุกอย่างก็โอเคไม่มีไฟเหลืองๆ ขึ้นค้างอีกเลย พี่ติ่งลองไปขับเทสให้ก็ ปกติดีบอกไม่มีปัญหาอะไรกลับบ้านได้ ใช้ได้ปกติ งง ค่ะ แบบว่า งง ไม่ได้โกหกนะค่ะ ตอนขับมายังติดมาตลอดทางเลยค่ะ สรุปพอมาถึงช่าง กลับหาย อาการแบบนี้เรียกว่ากลัวช่างป่าวค่ะนี่ แต่ถึงอย่างไรก็ขอบคุณพี่ติ่งและทุกๆคนมากๆๆค่ะ ตอนนี้ที่เหลือจะพยายามเช็คเรื่องน้ำจากหม้อน้ำและที่พักน้ำนะค่ะว่าจะหายไปเร็วแบบของคุณ Athens Nismo หรือไม ถ้าใช่จะกลับไปหาพี่ติ่งอีกค่ะ ขอบคุณค่ะ