>>>ถ้าวิ่งเกิน 100000km ไม่ถือว่าเปนการเชคระยะเเล้วครับ หรือรถ หมดประประกันเเล้ว ถ้าหากหมดประกันเเล้วเเนะนำไห้ไปศุนย์บริการดีเเล้วครับ ถ้าหากมีการ ป.อะไหล่ ถ้าศุนย์ยังมีการwarantee อะไหล่ไห้อีก 3เดือน/5000km.ครับ น่าจะอุ่นใจกว่าน่ะในความคิด
ในกรณีหมดประกัน ผมเช็คข้างนอกคับ เพราะว่าไม่ค่อยประทับใจกับศูนย์เท่าไรคับ(ศูนย์บางศูนย์นะคับ) เข้าไปส่วนใหญ่เชียร์เปลี่ยนทั้งนั้น เห็นบิลแล้วตกใจเลยคับ หลังๆเลยซ่อมอู่นอกดีกว่าคับ
ขอให้ทำตามคู่มือการใช้รถยนต์ ในระยะที่เกิน 1 แสน กม. นะคับ ( ในคู่มือ มีบอกทั้งหมด ) จะศูนย์หรือจะอู่ หากเช็ครายการ ตามคู่มือที่เขียนบอกไว้ทุกครั้ง ย่อมที่จะน่า ลดความเสี่ยง ของการขาดการดูแลรถรักษารถ ได้ . .
ครบ warranty ผมเช็คข้างนอกคับ อู่เพื่อนกัน สบายใจ ถูกตังค์กว่า O แถมที่อู่เพื่อนผม ช่างประจำ O Toyota แถวๆ อู่ ยังเอารถของช่างเอง มาซ่อมที่อู่เพื่อนผมเลย น่าแปลกไหมคับ ทำไมในเมื่อเขาเป็นช่างแต่ทำไมไม่ซ่อมรถตนเอง เห็นแบบนี้ น่าคิดคับ
เอาสะดวก อู่ หรือ ศูนย์ ไหนใกล้ หรือไปสะดวก ไปที่นั่นครับ ( กรณีทั้ง ศูนย์ และ อู่ บริการดี พอๆกัน ) แต่ถ้าทำ ศูนย์ ได้ สบายใจ กว่า ว่า ของ แท้ 98 %
คงแล้วแต่ความสะดวกครับครับถ้ามีอู่ประจำไว้ใจได้ก็ถูกว่าเข้า0 แต่ถ้ารู้เรื่องรถไม่ละเอียดจับอาการรถไม่ออก เอาสบายใจ0ดีกว่าครับ ตัวผมเองก็ใช้อู่นอกเป็นส่วนใหญ่ มีบางครั้งที่ต้องการเช็คละเอียดจริงๆ ก็เข้า0 ไม่ทราบใช้ Viosหรือเปล่าครับ เห็นในลายเซ็นบอกแบบนี้ ถ้าอยู่แถวๆอ่อนนุช ลองใช้0พาราวินเซอร์ดูก็ได้ครับ ผมใช้ที่นี้อยู่ ช่างค่อนข้าง ละเอียด และบริการดีด้วย ถ้ามาจากแยกพัฒนาการมุ่งหน้าแยกอ่อนนุช 0อยู่ซ้ายมือก่อนข้ามสะพานครับ
ตามแต่กำลังเงินครับ 0 อ่ะดี เพราะนิดหน่อยพวกก็เปลี่ยน ชิ้นส่วนใหม่ๆมันก็ดีเป็นธรรมดา แต่แพงกว่า 2-3 เท่า ถ้ารับได้ก็โอครับ
กรณีที่รถยังให่อยู่อะครับหรือยังมีประกัน แนะนำเข้าศนย์ครับ แต่ถ้าหมดประกันแล้ว ผมเข้าอู่นอกครับ + อ้างถึง ตอบกลับ