ฝาไมเวค

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย wut., 21 ตุลาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. wut.

    wut. New Member Member

    130
    0
    0
    พอดีได้ เครื่องอะไหล่ไมเวค มาแบบครบๆ ขาดแต่เกียร์ ผมจะเอาท่อนบนมาปะกบกับท่อนล่าง 93T มีความเห็นเป็นไงบ้างครับ เห็นที่ชลบุรีทำอยู่ 1 คัน เขาว่าวิ่งดีมากๆ ครับ ว่าว่างๆจะลองไปชมสักหน่อย
     
  2. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ทำได้แน่นอนครับ คนไทยเก่งๆมีเยอะ
    สมัยก่อนก็มี หนู อยู่หลายคัน
    รวมทั้งผมด้วย ที่อยากเป็นหนู เหมือนกัน
    สุดท้าย เคาะงบประมาณแล้ว ซื้อ อีโว ดีกว่าครับ

    คำถาม คือ คำที่เค้าบอกกันว่า แรง คือ แรงเท่าไร ???? แล้วพังหรือไม่ ????
    ที่เคยทำ 93T วิ่ง 13.9 ในขับ2 / 13.1 ในขับสี่ โดยไม่พัง แถมสมัยนั้นยังนั่งทำรอมกันอยู่เลย ไม่มีกล่องจูน แถมกล่อง93ทั่วไปก็มักเป็นเวอร์ชั่นที่ทำรอมไม่ได้อีกต่างหาก ก็ต้องหาวิธีกันจนได้
    ถ้าสมัยนี้มีกล่อง STAND aLONE มันก็ต้องแรงไปได้มากกว่านั้นอีก โดยเครื่องไม่พัง
    แต่เกียร์-คลัตซ์ พังหรือเปล่า คงมีโอกาสพัง
    ถาม ว่า เครื่อง1.8 วิ่ง 12ปลายๆได้ ถือว่าแรงหรือยัง ????

    ปัญหาที่ ไม่ชอบคิดกันคือ แรงอย่างไรถึงจะไม่พัง
    1. กำลังอัด ฝา+ลูกของ 92 Mivec สูงถึง 11:1 เมื่อเรานำฝา ไมเวค มาปะกบกับลูก93 ที่มีกำลังอัดต่ำแค่ 8.5-9 : 1
    กำลังอัดที่แท้จริงเป็นเท่าไร ??? และกำลังอัดที่เหมาะสมควรเป็นเท่าไร ??? กำลังอัดเมื่อเทอร์โบบูสท์สูงสุดเป็นเท่าไร ????
    ถึงจะไม่พัง
    มีใครตอบได้บ้าง ????
    อย่าลืมครับว่า กำลังอัดเมื่อเทอร์โบบูสท์สูงสุด เอาซัก 1.2 บาร์
    กำลังอัดในสูตรนี้ คงปาเข้าไปที่ 14-15 :1 แล้ว รับรองลูก+ก้าน 93พังแน่นอนครับ

    กำลังอัดต่ำไป = วิ่งไม่ออก
    กำลังอัดสูงไป = พัง

    2. จะให้ระบบไมเวค เปิดการทำงานรวมกับเครื่อง93T ได้อย่างไร
    เพราะที่เอามาลองใส่กัน เวคมันเปิดการทำงานได้หรือยัง ส่วนมากเห็นก็ปะกบใส่ไปเท่านั้น แล้วก็ว่าแรง
    ที่แรงเพราะว่า องศาแคมมันสูงขึ้นนิดหน่อยเท่านั้น
    แต่ถามว่ามีโอกาสพังสูงขึ้นเช่นกัน
    เพราะ ลูก+ก้าน 93t เปราะมาก ครับ
    สู้แรง แบบไม่พังดีกว่าครับ

    3. กล่องที่จะควบคุมให้ Vec เปิดตั้งแต่รอบต่ำๆ ซัก 3500 รอบ
    ตอนนี้คงมีแต่ E-Manage Ultimate ซึ่งต้องพ่วงกับกล่องเดิมอยู่ ทำให้งบสูงมากครับ
    ถ้าใส่กล่อง ไมเวค+กล่องพ่วงตัวอื่นไป เวคมันก็จะไปเปิดที่ 5500 รอบ
    ซึ่งไม่มีประโยชน์ครับ ตอนนั้นเทอร์โบมันจะหมดอยู่แล้ว ไปเปิดรอบสูงๆทำไม
    แค่ 6000 รอบ แรงบิดเครื่อง1.8t เกียร์93 มันก็หมดแล้วครับ
    ต้องหาเกียร์ Mivec มาชนอีก ซึ่งเกียร์ไมเวคพอมาใช้กับเครื่องเทอร์โบก็ เปราะบางมากเกินไปอีก
    เพราะอัตราทดมันชิดมากครับ
    แต่สมัยนี้ อาจจะมีคนทำได้ดีกว่าคนยุดโน้นครับ
    ลองหาข้อมูลดูครับ


    วิธีทำแรงเครื่อง 93T ที่
    แรง-ทน-ไม่พัง คือ
    1. ลูก 4A-GZE
    2. TD05H
    3. ปะเก็น 1.2
    4. บูส Lo1.2 / Hi1.4
    5. กล่อง / เมื่อพื้นฐานเครื่องสมบูรณ์แล้ว ที่เหลือจะแรงไม่แรง หรือพังไม่พัง ยกหน้าที่ให้คนจูน

    ข้อมูลสมัยผมเล่น เจ้าเครื่องทั้ง 2ตัวนี้ มีอยู่มากใน
    www.mivec.co.nz ครับ
    ลองค้นข้อมูลเก่าๆดูครับ

    [media]http://au.youtube.com/watch?v=y0xPpNFY_w4[/media]
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 22 ตุลาคม 2008
  3. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    เพิ่มอีกอันเพราะ
    ก้านวาวล์ ไอดี-ไอเสีย ของ เครื่อง N/A วัสดุไม่เหมือนเครื่องเทอร์โบ
    โอกาส ก้านวาวล์ฝั่งไอเสีย ถูกความร้อนในห้องเผาไหม้
    จนก้านวาวล์ขาด หล่นกระแทก หัวลูกสูบในรอบสูงมีโอกาส เกิดขึ้นได้ครับ

    ส่วนจะเปลี่ยนไปใช่ วาวล์ของ 93T ใส่ในฝาไมเวค แทนวาวล์ N/A ได้หรือไม่
    อันนี้ต้องวัดขนาดของก้านวาวล์ดูครับ
    ถ้าได้ก็ต้องแก้ต้องจุดนี้ด้วย
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้