ga16dne ความร้อนขี้น น้ำหาย ไหลเข้าไปในหม้อพักน้ำเย็น ความร้อนขึ้นคับ ผู้รู้ช่วยที เกิดจากไรคับ ท่อน้ำไม่แตกไม่รั่วเพิ่งเปลี่ยน หม้อน้ำไม่มีรอยรั่ว ใช้มา 4 ปีของใหม่ ฝาพิ่งลองเปลี่ยนเมื่อคืน แต่เหตุเกิดเมื่อกี๊คับ ขอความช่วยเหลือด่วนคับ ขอบพระคุณคับผม
จากประสบการณ์ครับ ตอนแรก ก็ สายน้ำทั้ง 11 สายของมัน เก่า แล้วมันก็รั่ว ทำให้ความร้อนขึ้นครั้งแรก ครั้งต่อมาวาลว์น้ำไม่ทำงานทำมั่งไม่ทำมั่งความร้อนก็ขึ้นอีก แต่นั่นมันทำให้ฝาสูบโก่ง ผมก็เลย เปลี่ยนฝา เลย พอเปลี่ยนได้ซัก สองหมื่นโลได้มั่งคับ มันก็มาอีก คาวนี้น้ำดันหนักกว่าเดิม แล้วใน แค้งน้ำมันเครื่องก็มี น้ำเข้าไปผสมอยู่ด้วย เอาหละ คาวนี้น้ำดัน แล้วก็ความร้อนขึ้นทุกๆๆ สองกิโลเลย (ตอนนั้นไปต่างจังหวัดพอดี) กับมาเปลี่ยนเครื่องเลยคับ แต่บางทีน่าจะมีทางรักษาที่ดีกว่านี้นะครับ แต่พอดีรถผมวิ่งงานเยอะมาก เลยตัดสินใจเปลี่ยนไปเลย เพราะคิดว่าถ้าเป็นสาเหตุนี้มันต้องเป็นอยู่เลื่อยๆๆ แน่เลย เรื่องความร้อนอันตราย คับ
เดานะครับ ถ้าน้ำหาย ไหลเข้าไปในหม้อพักน้ำเย็น ส่วนมากจะมีปัญหาที่ฝาหม้อน้ำ แต่บอกว่าเปลี่ยนใหม่แล้ว เลยไม่ค่อยแน่ใจนะครับ รอเซียนผู้รู้ดีกว่าครับ
ฝาโก่งมันต้องปะเก็นรั่วไปพร้อมกันด้วยป่าวคับ ถ้าปะเก็นรั่วมันต้องแบบ ร้อนทุก 2 กิโล แล้วก็มีน้ำปนน้ำมันเครื่องด้วยอ่ะ เคยเป็นอยู่แต่ว่าไม่โก่ง รถผมมันมีอุปกรณ์เทพหลากหลายชนิด เตือนก่อนจะเกิดอะไร ๆ ทุกอย่างอ่ะคับ ช่วยด้วยนะคับ ตอนนี้จาเปลี่ยนหม้อน้ำ ทองเหลือง 2 ช่อง รึว่าเดิม ๆ ดีคับผม ขับเร็วมากมายบ่อย ทางไกลบ่อย รึว่าต้องเปลี่ยนเป็น sr20คับแบบกำลัง เหลือ ๆ ไว้ก่อน คือใช้ไม่หมด น้ำเรยไม่ทันร้อนอ่า
ถ้ามีน้ำ ปนกับน้ำมันเครื่อง นี่ งานใหญ่แล้วนะครับ สงสัยว่าต้องเปลี่ยนฝาสูบ ถึงกระนั้นเชียว นะครับ อิ......อิ
คือแบบว่าตอนนี้ เปลี่ยนหม้อหน้ำใหม่ 2 ช่องทองเหลือง วาวง์น้ำถอดตัวกันน้ำด้านหลังที่กันช่องทางลัดน้ำออก โมเองกะให้มันเย็นก่าเดิมนิส ๆ แต่ใช้ 76.5 องศาอยู่ แล้วพยามไล่อากาสออกให้หมดจาได้ชัวว่าไม่ได้ร้อนเพราะอากาศ เพิ่งทำปะเก็นฝาสูปมา ประมาณ 5000 โลได้ เลยไปย้ำน๊อตฝาสูบ มาอีกครั้ง ตอนนี้ทดลองวิ่ง ความร้อนลดลง ขึ้นไม่เกิน 75 องศา แต่ว่ายังไม่ได้ลองอัดยาว ๆ ว่าจาร้อนอีกป่าว ยังงัยรบกวนผู้รู้ด้วยคับ + อ้างถึง ตอบกลับ