คือของผมมีอาการ เร่งแล้วเหมือนน้ำมันไม่จ่าย เวลาคิกดาวน์ เหมือนรอบมันตก บางทีเบรกแล้วเร่ง เหมือนเครื่องจะดับ แล้วเราเปลี่ยนของรุ่นอื่น ๆ ที่มีแรงดันสูง ๆ ของรุ่นอะไรบ้างครับ
ของผมยังไม่เคยปั้มติ๊กเจ๋ง นะครับ แต่อาการที่เคยเจอคล้าย ๆ ไม่รู้จะตรงกันอ่ะป่าวนะครับ 1. เร่งแล้ว สำลัก บุบบับหัวทิ่มบ่อ พบว่า กรองเบนซินตันครับเพราะถังดันขึ้นสนิม งานเข้ายาวเลย ลงทุนถอดถังน้ำมัน มาขัดเกือบเป็นบาดทะยัก อารการที่ 2.เร่งเครื่องออกตัวเกียร์ 1 - 2 เยียบครัทช์ดับกลางอากาศ โดนล้างปีกผีเสื้อไป 1 ดอก แต่รถผมปั้มติ๊กมันจะมีเสียง วี้ๆๆๆๆ ได้ยินอ่ะครับ เลยรู้ว่า ปั้มยังไม่ตาย แบบว่า มีความรู้แบบลูกทุ่งอ่ะครับเอาตัวรอดไปได้ รอพี่ติ่งผู้รู้ดีกว่านะครับ
ขอบคุณครับ คือว่ากรองเบ็นซินเพิ่งเปลี่ยนน่ะครับ และก็พวกลิ้นปีกและแอร์โฟรว์ก็ทำความสะอาดไปแล้ว รึว่างานเข้าหัวฉีดตันรึป่าวเนี่ยยยย.....
ผมเคยหัวฉีดตันฮะ อาการจะเหมือนเครื่องเดินไม่ครบสูบ อาการเริ่มแรกเป็นดังนี้ฮะ - เครื่องสั่นรอบไม่นิ่ง - เครื่องเริ่มเขกแบบรุนแรงในรอบต่ำผิดปกติ (รอบสูงๆไม่เขก) ถ้าฝืนขับต่อแบบผม (ตอนนั้นอยู่บนเขาไม่มีทางเลือก) - เครื่องจะแสดงอาการเหมือนคลัชหมด ความเร็วสูงสุดจะตกลงเรื่อยๆ เร่งไม่ขึ้น - เมื่อเหยียบคลัชปุ๊บ รอบร่วงจนดับกลางอากาศ... อาการปั้มติ๊กเริ่มแสดงอาการจะลาโลก (กรณีเปลี่ยนกรองเบนซินแล้วก็ยังไม่หาย...อาการคล้ายกรองตัน) - สตาร์ทรถตอนเช้าครั้งแรกไม่ค่อยจะติด ครั้งที่ 2 ติดสบาย - รถเริ่มมีอาการเร่งไม่ค่อยขึ้นในช่วงความเร็วต่ำ ในรอบต่ำ - อาจจะมีการกระตุก กระชาก ในความเร็วต่ำ ในรอบต่ำ แม้ตอนบิดกุญแจมาที่ on ยังได้ยินเสียงดังฉี่ๆ แสดงว่ามอเตอร์ปั้มติ๊กยังทำงาน แต่ก็อาจจะเกิดอาการดังกล่าวได้เนื่องจาก ปั้มติ๊กเริ่มล้าแล้ว คำแนะนำนะฮะ - ควรหาของมือ 2 มาเปลี่ยน ราคาทั่วไป 500 บาท ถูกดีไม่ว่ารถคุณจะติดแก๊สหรือไม่ก็ตาม อาการดังกล่าวเกิดจากประสบการณ์ตรงนะคับ เจอมากับตัวอาจจะไม่ตรงตามทฤษฎีเท่าไหร่นัก เก็บไว้เป็นข้อสังเกตนะฮะ edit นิ๊ดนึงฮะ "แล้วเราเปลี่ยนของรุ่นอื่น ๆ ที่มีแรงดันสูง ๆของรุ่นอะไรบ้างครับ" ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันฮะ แต่เคยได้ยินมาว่าปั้มติ๊ก B14 บางคนก็เอาไปแปลงใส่ในเครื่อง J ก็วิ่งแรงปกติ ลองแก้ปัญหาจากราคาถูกๆ ไปก่อนฮะ ถ้าเปลี่ยนปั้มติ๊กแล้วไม่ดีขึ้น ก็คงต้องยกรางหัวฉีดออกมาเทสดูว่ามันตันหรือป่าว โชคดีนะคับ + อ้างถึง ตอบกลับ