- ไม่ว่ายี้ห่อไหน ก็คงไม่ต่างกันมากหลอกครับ จุดประสงหลักของสายหัวเทียนก็คือเรียงประจุไฟให้ได้ดีที่สุด อยู่ที่ว่าจะชอบยี้ห้อไหนครับ แต่ส่วนตัวผมชอบรถjapan ของทุกอย่างเลยชอบใช้ของjapanครับ เลยเลือกใช้NGK ครับ...อิอิ -ส่วนราคา มือ1ใส่เครือง1. รุ่น PLUG CABLE ปลั๊กดำ (R8) - D16Y1 (VTEC), D16Y4, D16Y8 (VTEC) (CIVIC EG, EK ในไทย) - D13B4, B15B9, B15C2 (VTEC) (CITY 1.3, 1.5) - D15B (VTEC, VTEC-E) - D16A (VTEC) - ZC (VTEC) ขาย 2700ประมาณนี้นะครับ - F22B1 (VTEC) - F23A1 (VTEC), F23A5 ขาย 2700ประมาณนี้ 2. รุ่น POWER CABLE ปลั๊กฟ้า (R09) - B16A, B16B, B18C ขาย 4300ประมาณ - H22A ขาย 4700ประมาณ(ี่ราคาทั้งหมดจากในเว็บนะครับข้างนอกผมไม่ทราบราคาที่แน้นอนครับ) - ส่วนมือ2 ประมาณ พันกว่าบาท แล้วแต่รุ่นด้วยครับ ขอบคุณครับ
NGK ครับ เท่าที่ผมเคยได้อ่านบทความ จากผู้ใช้ใน คลับต่างๆ ว่าNGKได้ค่าความต้านทานต่ำสุด และใช้ได้ทนที่สุด ยี่ห้ออื่นใช้ไปสักพักจะพบปัญหา เช่น เครื่องสะดุด ครับ
คคค เคยทดลองทดสอบกับเพื่อนที่อยู่ autocar นะครับ ของ splitfire ที่เป็น ปุ่มอ้วนๆ ดำๆ ตรงกลาง มีรูปประกายไฟตอน spark แรงสุดจากเครื่องทดสอบ แรงกว่า hotwire อีกครับ (แต่ hotwire ไม่ได้ต่อสาย ground ของมันนะครับ) ส่วน NGK รูปร่างประกายไฟที่ spark gap ไม่ต่างกับ standard มากนัก
ผมเคยใช้ Splitfire ตัวที่มีแก๊ปตรงกลางสายอยู่อ่ะคับ (ดูในรูปส่วนตัว) ก็เหมือนที่คุณ RTNET บอกอ่ะคับ ใช้ดีคับไฟแรงดี แต่ผมว่ามันไม่ทนอ่ะคับ ของผมใช้ได้ไม่นานก็ไปอ่ะคับ มันช็อตตรงแก็ปนั่นแหละคับ อยู่ ๆ ก็ไหม้ไปซะเฉย ๆ เลย ก็เลยได้โอกาสเปลี่ยน มาเป็น NGK R09 ก็ยังไม่พบปัญหาอะไรคับ ปกติดี ทนดีด้วยคับ ไฟก็โอเคนะคับ ราคาก็ไม่แรงมากด้วย
สำหรับเครื่องเดิมๆ ไม่็เซ็ตอะไรเพิ่มคงไม่ช่วยอะไรเลยนอกจากให้ความสวยงาม แต่ชอบของ ngk + อ้างถึง ตอบกลับ