พวกสปริงหลอด ค่า k ตั้งแต่ 7 kg/mm ขึ้นไปอะครับ อยากทราบว่ามันตึงเกินไปกับการใช้งานแบบ street used หรือเปล่า
เคยใช้ daiyama หน้า 7k หลัง 4k ไม่แข็งเท่าไรแต่เจอถนนห่วย ๆ ก็ ปั่ก ๆ ๆ ๆ ปึ่ง ๆ ๆ เหมือนกัน เลยขายไปใส่สปิง std ซะ สูงยังกะรถกระบะเลย ผมว่า street use น่าจะไม่กิน 4k กำลังดีนะ
เคยใส่ หน้า16 หลัง12 ถอดมาจากรถสนาม ขับช้าไม่ใด้เลย เด้งสุดๆ ต้องขับเร็วเกิน100ขึ้นไปถึงจะพอทน สาวๆนมเล็กขึ้นมายังบอกเลยว่านั่งรถเธอแล้วรู้สึกดี รู้สึกว่าตัวเองมีนมขึ้นมาทันที หลังจากนั้นต้องไปสับเอาสปริง ยี่ห้ออื่นมาใส่ เหลือหน้า10หลัง6 ค่อยยังชั่ว
ตอนนี้หน้า 12 หลัง 10 อยู่ พอดีมันติดมากับช๊อคของดี ใช้วิ่งนี่รับรู้ถึงพื้นถนนทุกเม็ดเลย ยังดีที่แข็งแต่ไม่ค่อยกระด้างเท่าไหร่ (รถดันน้ำหนักเบาด้วย ประมาณ 1 ตันถ้วน เลยรู้สึกว่าแข็งเหลือเกิน) ยังดีไม่ได้ใช้ทุกวัน พอทนได้เพราะซิ่งแล้วมันส์ดี : )
เคยเปลี่ยนเมื่อหลายปีก่อน (รถคันเก่า) ไม่รู้จะบอกช่างยังไง " เอาเป็น แข็งสุดเท่าที่พี่จะทำได้อะครับ " ช่างก็บ้าจี้จัดให้ ผลก็คือ ข้อเสีย รู้สึกแม้กระทั่งรอยต่อถนน (เหมือนไม่มีโช้คเลย) ข้อดี หนึบสุดๆทางเรียบๆราบๆ วิ่งได้มิดไมล์ อย่างหมั่นใจ ไม่วูบ ไม่โคลง นิ่งมาก
เคยเปลี่ยนเมื่อหลายปีก่อน (รถคันเก่า) ไม่รู้จะบอกช่างยังไง " เอาเป็น แข็งสุดเท่าที่พี่จะทำได้อะครับ " ช่างก็บ้าจี้จัดให้ ผลก็คือ ข้อเสีย รู้สึกแม้กระทั่งรอยต่อถนน (เหมือนไม่มีโช้คเลย) ข้อดี หนึบสุดๆทางเรียบๆราบๆ วิ่งได้มิดไมล์ อย่างหมั่นใจ ไม่วูบ ไม่โคลง นิ่งมาก
หน้า10 หลัง11 ครับ ชอบครับ ใช้จนชิน ไปไหนก็มั่นใจดี พอกลับไปขับรถสแตนดาร์ด กลายเป็นกลัว ไม่มั่นใจ ต้องขับช้าๆไปเลย