ผมมีไอเดียในการแบ่งรุ่น Gymkhana ให้มากขึ้นดังนี้ อย่างบางคนขับมานานเล่นมานาน แต่ไม่ต้องการเปลี่ยนเครื่องยนต์ โดยใช้รถเป็นเกณฑ์ หรือใช้มือเก่ามือใหม่เป็นเกณฑ์ เลยคิดว่าแบ่งได้ดังนี้ A1 รุ่นเกียร์ออโต้ แบ่งเป็น 2 รุ่นย่อย คือมือใหม่ และมือเก่า - รุ่นนี้ไม่แบ่งเครื่องยนต์ แต่ใช้ระดับเกียร์แบ่งเท่านั้น ใครเคยได้แชมป์มาแล้ว ก็ให้ลงมือเก่า เหตุผลเพราะว่าบางคนรถพ่อแม่ให้มา ขับได้เก๋าแล้ว แต่ไม่ต้องการเปลี่ยนเครื่อง เพิ่มความแรง คงต้องการแข่งในรุ่นเครื่องยนต์เดิม ก็สามารถใช้รถคันเดิมแข่งได้ A2 เครื่องยนต์ไม่เกินขนาด 1500 ซีซี (อาทิ Jazz, City ,Yaris, VEOS, AVEO) ได้ทั้ง VVTi และ VTEC ยังไม่แบ่งมือใหม่ มือเก่า แต่ถ้าในปีถัดไป จะแบ่งย่อย มือใหม่ มือเก่า ได้ทั้งเกียร์ Auto และธรรมดา B1 เครื่องยนต์ไม่เกินขนาด 1600 ซีซี แบ่งเป็น 2 รุ่นย่อย คือมือใหม่ และมือเก่า B2 เครื่องยนต์ไม่เกินขนาด 2000 ซีซี แบ่งเป็น 2 รุ่นย่อย คือมือใหม่ และมือเก่า B3 เครื่องยนต์เทอร์โบ B4 ขับเคลื่อน 4 ล้อ B5 รถเก๋งขับหลัง B6 รถกระบะ B7 Lady B8 OPEN (ห้ามยางสลิก) B9 Super OPEN (ยางสลิก) (อยากให้ทุกท่านแสดงความคิดเห็นกันเยอะ ๆ ครับ เพื่อพัฒนาวงการ Gymkhana ให้ขยายวงมากขึ้นครับ)
B1 อยากให้แยกออกมาอีกครับ แคมเดี่ยว แคมคู่ ไม่งั้น ZC แคมเดี่ยวต้องลงรุ่นนี้ โดนแคมคู่แน่นอน หรือไม่ A2 เครื่อง jazz vios ก็โดน D15B อยู่ดี ความคิดผมนะ ส่วนมืออาชีพ หรือที่เคยได้แชมป์ประจำปีรายการแข่งต่างๆ ให้ลง Open เท่านั้น ไม่งั้นมืออาชีพก็จะไปเอารถเครื่อง 1500-1600 มาวิ่งอีกสุดท้ายมือกลางๆ ก็จะไม่มีอันดับเลย
ผมคิดว่าอยากให้มีการอ้างอิงจากตารางแฮนดี้แคปที่เคยใช้ กันตั้งแต่สมัยงานโยโกฯจิมคาน่านู่นนนเลยด้วยน่ะครับ
ปัญหามีเยอะ......................แต่ถ้าเริ่มจัดแล้วปัญหาจะน้อยลงคับ คำตัดสินของกรรมการคือคำตัดสินคับ...............เมื่อไรจะเริ่มซะทีนะ........รอนานแล้ว