P10- เริ่มผลิตรุ่นPrimeraในปี1990มีเครื่อง 1600คาร์บูเรเตอร์,1800และ2000หัวฉีดขับเคลื่อนล้อหน้า(กันสะเทือนหน้าเป็นมัลติลิ้งค์ด้วยนะ)เกียร์ธรรมดา5เกียร์และ4 auto...และมีเพิ่มดีเซล2000ในปี1992...มีบอดี้Sedan4,5ประตูและ5ประตูEstateและเริ่มบุกเบิกอเมริกาโดยขยายขนาดและเปลี่ยนชื่อเป็นInfinity G20ซึ่งดันไปขายดีในแคนาดา..แต่ก็ยกเลิกเครื่องดีเซลในปี94 P11- ปี1997ในญี่ปุ่นเป็นเครื่องSR18DEและSR20DEเปลี่ยนโฉมเป็นP11และมีการตกแต่งเพิ่มโดยNISSANPRIMERA CAMINO โดยใส่เครื่อง SR20+เกียร์CVT6speedเข้าไปในรุ่นM6ของแวนWAGON และรุ่นP11นี้เองที่ชนะ British Touring Car P11-114<MKII Facelift 1999-2002>เริ่มมีการเปลี่ยนด้านหน้า มีทั้งไฟหน้าโปรเจ็คเตอร์และซีนอน และมีเครื่องรุ่นใหม่คือ QG18DEและ SR20NeoVVL+CVTพร้อมกล่องควบคุม32Bit แต่มีขายเฉพาะในยุโรป P12-<2002-2006> รุ่นนี้เป็นสไตล์ใหม่หมดโดยการร่วมมือกันระหว่างNissanและRenault(ซึ่งเข้ามาถือหุ้นในนิสสันมอเตอร์แล้ว)ในญี่ปุ่นจะมีขนาดครื่อง2000และ2500,ส่วนที่นิวซีแลนด์จะไม่มีเกียร์ธรรมดา,จะมีแต่เกียร์CVTและเริ่มผลิตรุ่นLiftbackขายในปี2006.....พรีเซียเด๋วพิมพ์ให้นะครับ
P11- ปี1997ในญี่ปุ่นเป็นเครื่องSR18DEและSR20DEเปลี่ยนโฉมเป็นP11และมีการตกแต่งเพิ่มโดยNISSANPRIMERA CAMINO โดยใส่เครื่อง SR20+เกียร์CVT6speedเข้าไปในรุ่นM6ของแวนWAGON และรุ่นP11นี้เองที่ชนะ British Touring Car เอ่อ....เดี๋ยวเอาไว้ตอบคำถามพวกที่ชอบถามเราว่า "ทำไมไม่ซื้อรถป้ายแดงไปเลยล่ะ...?"
ประวัติPRESEAครับผม... PRESEAเขาบอกว่าเริ่มคลอดเมื่อปี1990ครับ..เป็นรุ่นที่สร้างขึ้นมาไว้ตรงกลางระหว่างSunny,SentraกับBluebird R10- ในณี่ปุ่นมีอุปกรณ์มากมายเลยนะ เช่นไฟหน้าอัตโนมัติ,แอร์ดิจดตอล,มีเบาะนวอฝั่งคนขับด้วย,ที่ปัดน้ำฝนหน่วงเวลาได้,ที่ปักน้ำฝนกระจกหลัง,ดิสก์เบรค4ล้อพร้อมเอบีเอส มากับเครื่องยนต์3แบบคือ GA15DS , SR18DI , SR20DE ส่วนที่อื่นจะเป็นแค่ GA16DEที่มีVTC เหมือนSENTRA SUPER SALOON,NX COUPE' ฝรั่งเขาบอกว่าที่สิงคโปร์โดยปกติจะใช้รถแต่ละรุ่นแค่ 10 ปีแต่ Presea กลับมีให้เห็นอยู่บนถนนกันถึง 15 ปี R11 - เริ่มเมื่อปี 1995 ด้วยเครื่อง SR18DE 125แรงม้าแทน SR18DI ที่มี 110 แรงม้า ตัวถังขยายใหญ่ขึ้นและยังคงเอกลักษณ์คือไม่มีเสาขอบประตู ช่วงล่างหน้าแม็คเฟอร์สัน,หลังเป็นมัลติลิงค์ครับ.....ข้อมูลก็มีมาประมาณนี้ล่ะครับ
Avenir94-97 เอารูป Avenir wagon1800cc1994คู่แฝดNVresortของไทย,กับ1997มาฝาก , แถมเครื่องGA16turboงามๆให้อีก....
มาขยายความเพิ่มเติมครับ นอกจากจะประสบความสำเร็จด้านmotor sport ที่ต่างประเทศแล้วนะครับ บ้านเราก็มีนำเข้ามาเป็นตัวแข่วงทางเรียบ และเคยได้แชมป์ south east asia แชมเปี้ยนชิฟ ที่แข่งที่ มาเก๊า ขับโดย สุพจน์ กสิกรรม จากทีม AIM motor sport ครับ และตอนนั้น ที่สนามพีระ เซอร์กิจ พีท ทองเจือ ก็เคย เลือกใช้เจ้า P11 ลงแข่งในสมัยนั้นด้วย ปัจจุบัน ทางด้านฝรั่ง ยังนำเอาเล่น แข่ง drag กันเยอะนะครับ แถมยังชนะรถสายพันธุ์ ดุๆ อย่าง ซูบารุ อิม,ซูปร้า เข้าไปดูได้จาก www.youtube.com แล้วsearch หาคำว่า primera p11 ก็ได้ครับ
เป็นรัยไปล่ะตูน????????? ใครทำให้เจ้าน้องสุดหล่อจอมขมังสิว&DVD...เศร้า...ล่ะเนี่ยะ?????.................หรือว่าแปลงร่างR11ไปเป็นNew CityหรือJaZZแล้ว?
มาขยายความเพิ่มเติมครับ นอกจากจะประสบความสำเร็จด้านmotor sport ที่ต่างประเทศแล้วนะครับ บ้านเราก็มีนำเข้ามาเป็นตัวแข่วงทางเรียบ และเคยได้แชมป์ south east asia แชมเปี้ยนชิฟ ที่แข่งที่ มาเก๊า ขับโดย สุพจน์ กสิกรรม จากทีม AIM motor sport ครับ และตอนนั้น ที่สนามพีระ เซอร์กิจ พีท ทองเจือ ก็เคย เลือกใช้เจ้า P11 ลงแข่งในสมัยนั้นด้วย ปัจจุบัน ทางด้านฝรั่ง ยังนำเอาเล่น แข่ง drag กันเยอะนะครับ แถมยังชนะรถสายพันธุ์ ดุๆ อย่าง ซูบารุ อิม,ซูปร้า เข้าไปดูได้จาก www.youtube.com แล้วsearch หาคำว่า primera p11 ก็ได้ครับ เพราะเหตุนี้แหละคับเลยยุป๊ะป๋าซื้อป้ายแดง...อิอิ