ตอนนี้ปัญหาเกิดอีกแล้วละครับ ตอนแรกนึกว่าเป็นแก๊ส ตอนแรกจูนแล้วอาการมันก็หาย แต่กลับมาเป็นอีก ตอนเช้าวอมเครื่องแล้วเปลี่ยนเป็นแก๊ส ก็เป็นปกติดีทุกอย่างแทบจะไม่มีปัญหาเลยครับ แก๊สก็ฉีดได้เหมือนน้ำมัน ทุกอย่างปกติมากๆ พอเครื่องร้อนหน่อยมีอาการ เครื่องสะดุด รอบตก เวลาแอร์ทำงานตอนรอบเดินเบาเครื่องอาจดับถีงดับ เวลากดคันเร่ง จะมีเสียงระเบิดที่เครื่องและปลายท่อ เหมือนไม่เต็มสูบ มีอาการวูบหายกลางคันเวลาเยียบ จะเป็นเวลาเครื่องร้อนๆ แต่เวลารอบขึ้นสามพันขึ้นไปเวลาบูสมา เครื่องก็ดูเหมือนปกติ มีสะดุดบ้างบางครั้งเวลาคลิกดาวน์เร่งเป็นมาแต่พอรอบต่ำๆรอบเดินเบาก็จะมีอาการอย่างที่บอกในขั้นต้น มักจะเป็นตอนที่ความเร็วไม่สูงนัก เวลาเปลี่ยนเกียร์ด้วย จากการที่คุยกับช่างและปรับแต่งจูนเปลียนหัวเทียนก็แล้ว สรุปได้ว่า คอยล์อาจจะมีปัญหา คือ คอยล์อาจจะมีชำรุดบางอัน(อาการคอยล์แตก)ซึ่งทำให้เครื่องมีการจุดระเบิดที่ไม่สมบูรณ์ มีปัญหาดังที่กล่าวมาข้างต้น และจากการศึกษาจากประสบการณ์ของคนในเว็ปต่างๆที่มีปัญหาเช่นเดียวกัน ดังนั้นน้องเอ็มขอความกรุณาพี่ๆท่านใด บริจาคคอยล์เก่าเจโบ เหลือใช้ หรือไม่ได้ใช้แล้ว ตามกำลังศรทธาครับ ขอขอบคุณอย่างสูงไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ ตอนนี้ประสบปัญหาทางการเงิน(สงสัยต้องกินมาม่าไปอีกหลายปีหนักกว่าพี่ๆท่านอื่นๆอีกสะงั้น:cry พ่อแม่ต้องเอาเงินไปจ่ายค่าซ่อมรถเก๋งกับซ่อบบ้านคนจนหมดแล้วยังค้างค่าใช้จ่ายอื่นๆที่จะต้องทำรถอีก ก็เลยไม่ยากรบกวนพ่อแม่อะครับ เพราะโดนชนงานนี้หมดหลายแสนเลย สงสารพ่อแม่ครับ ก็เลยเครียดๆ รถก็มาเกิดปัญหาด้วยอะครับเลยไม่รู้จะทำไง ก็ขอบริจาคกันตรงๆเลยละกันครับ จะได้หรือไม่ได้ยังไง ก็ไม่เป็นไร ก็คงต้องทนใช้ไปเรื่อยๆก่อนเพราะเปิดเรียนละครับ ใครมีก็จัดส่งตามที่อยู่นี้นะครับ นายวัชรพล ธรรมสุวรรณ 18 หมู่ 5 ต.เกวียนหัก อ.ขลุง จ.จันทบุรี 22110 และสุดท้ายนี้ขอขอบคุณทุกๆท่านด้วยนะครับ และขอให้ขับรถปลอดจากอันนตรายทุกอย่าง แคล้วคลากปลอดภัยทุกคน ร่ำรวยเงินทอง มั่งมีศรีสุข ถูกหวยรางวันที่หนึ่งครับ
แล้วมีรอยร้าวที่คอยล์มั้ยครับ..เอารูปคอยล์มาดูทีซิครับ...ถ้าไม่มีรอยร้าว...คอยล์ก็ไม่น่ามีปัญหา.. ไงลองอ่านดูในลิ้งค์นะครับ..เผื่อช่วยอะไรได้.. http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22793
ขอขอบคุณพี่มากเลยครับ เดี๋ยวพรุ่งนี้จะลองรีบจัดการดู ดีหรือไม่ดียังไงเดี๋ยวพรุ่งนี้รู้กันครับ ถ้าไม่ไหวจริงๆก็คงต้องเปลี่ยน ขอบคุณมากๆๆนะครับ
สู้ต่อไปคับพี่ เด๋วผมจะลองถามเพื่อนๆพี่ๆดู เพื่อจะมีบ้าง ปล.ของผมเจไม่โบ ปัญหาจุกจิกเยอะเหมืนกันคับ ตอนวางมาใหม่ๆ
เด๋วลองถามที่อู่ให้คับถ้ามีจะขโมยมาให้คับ แต่อย่าแจ้งจับผมแล้วกันล่ะ ของฟรีอ่ะมีในโลกนะคับ อยู่ที่ใจคับ ขอกันกินมากว่านี้คับ 555555555555555555555555555555555555555555
ขอบพระคุณพี่ๆทุกๆท่านมากเลยนะครับที่ให้ความช่วยเหลือน้องเอ็ม ขอบพระคุณจริงๆ ครับ ผมเห็นพี่ๆไปมิตติงกัน ก็ยากไปด้วยจังแต่สภาพรถไม่สมบูรณ์ ถ้ามามีตติงที่บางแสนกับรถผมสมบูรณ์เมื่อไหร่ได้เจอกันแน่ๆครับ ตอนนี้ถ้าผมตอบกลับมาช้าก็ขอโทษด้วยละกันนะครับ เพราะเปิดเทอมละครับ และสุดท้ายนี้ขอบคุณสำหรับครอบครัวที่อบอุ่นอีกที่หนึ่ง Hilux Club Thailand นี่แหล่ะครับ
ขอบพระคุณพี่ๆทุกๆท่านมากๆเลยนะครับ ที่ช่วยดูให้ ถึงแม้จะต้องรอนานผมก็จะรอครับ ความหวังไม่เคยเลือนลางครับสู้ๆ ส่วนวิธีแก้คอยล์ร้าว ผมรองทำทุกอย่างแล้วอาการก็ยังเป็นเหมือนเดิมครับขอบคุณมากๆเลยนะครับ และขอบคุณทุกๆท่านเลยนะครับ แล้วก็ไฮลักซ์คลับด้วยครับ
ตอนนี้ได้ข้อมูลมาใหม่ครับมีวิธีซ่อมคอยล์เจโบง่ายๆไม่ยากและใช้งานได้ดีกว่าวิธีอื่น เนื่องจากได้ไปสอบถามรุ่นพี่ๆในมหาลัยที่ใช้เจโบ เค้าบอกว่า คอยล์ของเค้าเสียเป็นกองเลย ขี้เกียจเปลียนบ่อย ก็เลยเอาคอยล์ ไปให้ร้านไดนาโม เอาน้ำยาเคลือบได อย่างใสๆนะครับ ไม่ใช่อย่างเหลืองๆ โดยให้ร้านไดทาให้ทั่วบริเวณที่ร้าวและบริเวณที่ขั๊นน็อตที่ร้าวด้วย และเอาไปอบให้มันแข็งแห้ง ผลปรากฏว่าอาการหายเป็นปกติไม่มีอาการสะดุด หรือตดปุ้ง!ปั้ง! กดไม่ออก ซึ่งผมขอดูคอยล์ของเขา เค้าก็ใช้วิธีนี้เองจริงๆ ซึ่งผมเห็นรถเค้าวิ่งในมหาลัยวิ่งดีมากๆไม่มีอาการผิดปกติเลย ยังไงก็ต้องขอบพระคุณพี่ๆทุกๆท่านนะครับ ที่เป็นกำลังใจและช่วยดูคอยล์ให้ครับ เด๋วพรุ่งนี้ผมก็จะเอาคอยล์ไปทำมั่งครับมันคงจะต้องดีๆแน่ๆเลย(รู้สึกมีหวังอย่างที่บอกไม่ถูก เพราะตอนนี้ขับไปกดไม่ออก ตดปุ้งปั้ง รอบไม่นิ่ง ตก สะดุด ก็เลยเซงมากๆๆเลย) อันนี้เป็นข้อมูลใหม่ๆนะครับท่านใดมีปัญหาคอยล์เจโบก็ลองใช้วิธีนี้ดูครับ เพื่อจะได้ผลบ้าง ซึ่งผมศึกษาวิธีแก้ไขคอยล์เจโบจากในเว็ป ซึ่งยังไม่มีใครเคยใช้วิธีนี้เลย ก็ขอให้ลองทำดูละกันครับ ก็ขอบพระคุณทุกๆท่านที่ให้ความช่วยเหลือน้องเอ็มนะครับ แล้วก็ไฮลักซ์คลับของเราที่อบอุ่นด้วยครับ
ลองหา หัวเทียน ดีๆ กับปลั๊กหัวเทียนใหม่ดู ผมว่า น่าจะเกิดจากสายไฟหัวเทียน ชำรุดแล้วลงกราว์ดตัวถังหรือเปล่าว ค่อยๆหาครับเป็นกำลังใจ
ถ้าสายปลั๊กคอยล์รั่วลงกาวล์ หรือ ไม่ต่อเข้ากับคอลย์สูบใดสูบหนึ่งแบบครบวงจร...รถจะมีอาการสั่นๆ เดินไม่ครบสูบไฟเครื่องมันจะขึ้นโค๊ด 14 ครับ แต่ถ้า เข้าคอยล์ได้แล้ว แล้วคอยล์รั่ว ยังไงมันก็ไม่ขึ้นครับ... ส่วนเรื่องคอยล์รั่ว แก้ได้ครับ......ย้ำว่าแก้ได้แบบบ้านๆนะครับ...ใช้ได้ดีเต็ม 100 รึเปล่าอันนี้ตอบไม่ได้ครับ...