ช่วยวิเคราะห์เครื่องยนต์ 2 ตัวนี้ให้หน่อยับ

การสนทนาใน 'Club NX' เริ่มโดย มือใหม่หัดเรียนรู้, 28 กุมภาพันธ์ 2008

< Previous Thread | Next Thread >
    v6 กับ SR20DE
    2 ตัวนี้มันมีร ายละเอียด (รบกวนขอละเอียดเลยนะครับ) ยังไงหรอครับ ราคา มันเท่าไหร่ ความเหมาะสมที่ ใช้กับ nx coupe 2 ตัวนี้อันไหนดีกว่ากัน ครับ (มีภาพประกอบจะดีมากเลยครับ)

    ปล.มือใหม่ครับยังไม่ค่อยรู้เรื่องเครื่องยนต์มากเท่าไหร่ วันนี้หารายละเอียดมาทั้งวันเลย ช่วยที่นะครับผม
     
  1. SR20DE@Productive

    SR20DE@Productive New Member Member

    403
    10
    0
    V6 คือเครื่องรหัสอะไรล่ะครับ ของนิสสันหรือเปล่า VQ20DE, VQ30DE หรือว่าบล็อคไหน

    ส่วน SR20DE นั้น เป็นเครื่อง 4 สูบ 16 วาล์ว แค็มคู่ ไม่มีแค็มแปรผันองศาใดๆ ขนาด2ลิตร ลูกสูบกว้าง86mm ระยะชัก86mm

    เท่าที่สามารถพบได้ในเซียงกง จะมี 2 ประเภทครับ

    1- แบบไฮพอร์ท- เป็นรุ่นเก่ากว่า มีตั้งแต่ปี 90-96 มาจากรถ Primera รุ่นแรก Bluebird SSS อะไรทำนองนี้ มี145-150ม้า
    ลักษณะเด่นของไฮพอร์ทคือฝาครอบวาล์วค่อนข้างจะมน และถ้ามองเครื่องจากด้านบนจะเห็นหัวฉีดอยู่ข้างบน ท่อไอดีวนๆอยู่ข้างล่างๆ

    2-แบบโลว์พอร์ท- เป็นรุ่นใหม่มาจากPrimera ปี 97 ขึ้นมา มี 130 แรงม้า ลักษณะเด่นคือฝาครอบวาล์วจะเหลี่ยมๆสันๆ มองเครื่องจากด้านบนจะเห็นท่อไอดี โค้งงุ้มคลุมส่วนหลังของเครื่องและมองไม่เห็นหัวฉีด

    เครื่องตัวไหนดีกว่าตัวไหน- สภาพเครื่องเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด เพราะเครื่องโลว์พอร์ทม้าน้อยจริง แต่สามารถใส่แค็มของรุ่นเก่า แล้วเพิ่มม้า
    ให้เท่ากันได้ไม่ยาก

    ส่วนตัวผมชอบเครื่องเก่าไฮพอร์ท เพราะข้อเหวี่ยงมี 8 ตับ เวลาหมุนรอบสูงแล้วเนียนกว่า พอร์ทไอดียิงเข้าห้องเผาไหม้ทำมุมสวยกว่า
    แต่มันเป็นเครื่องที่ปล่อยมลพิษมากกว่ารุ่นใหม่ๆนะครับ
     
  2. v6 ที่ใส่กับ nx coupe ได้อะครับผม ทั้ง2บล๊อคเลยก้ด้ครับ ตัวไหนดีกว่ากันหรอครับ และความเหมาะสมของทั้งหมดนี้สรุปตัวไหนหน้าสนสุดหรอครับ
     
  3. v6 เครื่องรหัสVQ20DE ตัวนี้อะคับ มันรายละเอียดยังไงหรอครับ สามารถใส่ กับ nx coupe ได้หรือป่าว และช่วยเปรียบเทียบ กับเครื่อง SR20DE ตัวไหนมันดีกว่ากันครับ ขอข้อแตกต่างหน่อยนะครับ

    - ได้ยินมาว่าเครื่อง VQ20DE เสียงเบาหรอครับ แต่ส่วนตัวชอบเสียงดัง
     
  4. Anankhet

    Anankhet Active Member Moderator

    1,282
    5
    38
    Sr20DE เหมาะกว่าแน่นอนครับ ทั้งเรื่องของอะไหล่และการติดตั้ง กำลังก็ไม่ได้น้อยกว่าเลย ส่วนเครื่อง V6 นั้นจะลงก็ลงได้ แต่จะต้องยอมรับการดัดแปลงครั้งใหญ่เลยล่ะครับ ค่าติดตั้งก็คงแพงกว่ากันเยอะ ชีวิตมีทางเดินเรียบๆให้เดินก็น่าจะเลิกนะครับ
     
  5. ขอบคุณครับผม
     
  6. SR20DE@Productive

    SR20DE@Productive New Member Member

    403
    10
    0
    จริงๆแล้วถ้าจะลงก็สามารถลงได้ครับ แต่จะกลายเป็นรถที่ห้องเครื่องแน่นมาก Serviceยาก แค่คิดจะทำเฮดเดอร์ก็ปวดกบาลแล้ว
    ทั้ง VQ20 และ SR20 ก็มีแรงม้า140-150ตัว แรงบิดก็ใกล้เคียงกัน VQ20เป็นเครื่องที่เก็บงานส่วนต่างๆของเครื่องมาดีมาก
    เป็นเครื่องที่เดินเรียบ และเงียบเสียง ถ้าทำท่อ เสียงจะดังเป็นจังหวะนิ่มทุ้มต่อเนื่อง เพราะมากสำหรับผู้ใหญ่ แต่ปัญหาคือ
    เครื่องตัวนี้มีแต่เกียร์อัตโนมัติ เกียร์ธรรมดาผมไม่เคยเห็น และพอลงไปเสร็จกดแข่งกับSR ก็ขึ้นเค้าไม่ได้ เผลอๆSRไปดีกว่าเพราะ
    ลากรอบได้7500 แต่VQ ขีดแดงมาที่6700

    และในงบที่คุณสามารถจัดแจงเอาVQ20ลงเสร็จ คุณก็จะจ่ายพอๆกับวางSRรุ่นที่มีเทอร์โบ ที่ม้ามากกว่ากันอยู่65ตัวเป็นอย่างน้อย
    จึงต้องเลือกเอาว่าจะ เรียบ เนี๊ยบ ไม่แรง แพง แดก หรือ สั่น สะท้าน เสียงนักเลง แต่ตรงรุ่นและแรง
     
  7. peepae

    peepae New Member Member

    29
    0
    0
    ขอบคุณครับ ผม ผมเลือกได้และครับ
     
  8. NeXer

    NeXer New Member Member

    235
    1
    0
    อิอิอิ จัดปายคับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้