ช่วยไขข้อข้องใจหน่อยครับทำไมเกียร์ออโต้มันถึงพัง และมันต้องพังทุกคันหรือเปล่า ถ้าครัชมันหมดเราเปลี่ยนเฉพาะครัชได้ไหมครับ ...ถ้าพังหาเกียร์ตรงรุ่นยากไหมครับ.....ขอบคุณครับ
- ใช้งานผิดประเภท - ใช้งานผิดวิธี - ใช้น้ำมันเกียร์คุณภาพต่ำ - ขาดการบำรุงรักษา (ระยะเวลาการถ่ายน้ำมัน) - อายุงาน - ความซ-ว-ยเข้ามาเยือน ซ่อม ค่าแรงถอดประกอบก็สูง เพราะต้องใช้แพทย์เฉพาะทาง ถ้าผ้าหมด มีเบิก คับ ซ่อมแล้วทนมั้ย? อยู่ที่อาการเสียและกึ่นช่าง คับผม
ขอบคุณคับ ผมเห็นเขาพังกัน มันเสียวคับคันนี้เป็นออโต้คันแรกซะด้วย ว่าแต่ถ้าผ้าหมด อาการยังไงแล้วเปลี่นแพงไหมคับ
อยู่ที่การขับขี่กับการดูแลรักษาอ่ะคับ ของผม LEV ใช้มา 8 ปี ยกเกียร์ไป 2 ลูกแล้วคับ พอดีผมสุราลงเท้าบ่อยไปหน่อยอ่ะคับ
ซ่อมไม่คุ้มกับเงินที่เสียไปหลอกครับ ซ่อมไม่ดีงบบานปลายครับ งานไม่จบ เปลี่ยนเลยครับตรงรุ่นมีเยอะเเยะครับ
ตอนใช้เครื่องเดิม เล่นทุกเกียร์ดึงขึ้นดึงลง ไม่เสียค่ะ(ไม่ใช่ว่าอยากให้เสียนะ) แต่เปลี่ยนน้ำมันเกียร์บ่อยๆคือเปลี่ยนพร้อมน้ำมันเครื่องประมาณ 8,000 โล (ไม่ได้เปลี่ยนทั้งระบบนะคะแค่3-4ลิตร) ยิ่งตอนนี้สนุกไปใหญ่ ดึงลงมาได้ถึง D1 แล้วก็เปลี่ยน D2, D3 ตลอด ตอนนี้ยังไม่มีปัญหาอะไร น้ำมันเกียร์ดีๆ เปลี่ยนบ่อยๆ(ไม่ต้องรอ 20,000โล) น่าจะช่วยได้มั้งคะ
ถ้าเปลี่ยนเกียร์จาก N --> D แล้วรถมันกระตุกละครับ แสดงว่ามันเริ่มกลับบ้านเก่าหรือยัง อาการอื่นไม่มีเลย เร่งได้ปกติ ลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทั้งระบบไปแล้ว ก็ดีขึ้นมาหน่อย ไม่กระตุกแรงเหมือนตอนแรก แต่ก็ยังกระตุกอยู่ ทำยังไงให้หายดีครับ ขอบคุณครับ + อ้างถึง ตอบกลับ