เมื่อวานนี้เอา EK ลูกรักไปทำแอร์เปลี่ยนหมดทั้งระบบ หมดไปร่วมหมื่น รายละเอียดดังนี้ครับ 1. ตู้แอร์ (มือสอง) ราคา 1,800 บาท 2. ไดเออร์ " 900 บาท 3. โอลิงแอร์ 1 ชุด " 450 บาท 4. ลูกปืนลูกรอกแอร์ " 200 บาท 5. น้ำมันคอมแอร์ " 200 บาท 6. คอมแอร์ (มือสอง) " 3,600 บาท 7.น้ำยาแอร์+แวคคั่ม+ล้างระบบ+ค่าแรง " 2,400 บาท รวม = 9,550 บาท แพงเกินไปไหมครับ หรือว่ามันอยู่ประมาณนี้
ต่างกันตรง คอม เเอร์ ครับ ผมซื้อมือ2 มา2,500 + ค่าเเรง 3-4ร้อน จำไม่ได้ ส่วนรายการอื่นๆไม่รู้เหมือนกันครับว่าเเพงป่าว
อยู่ที่ความพอใจครับ ถ้าทำออกมาแล้ว Happy และราคานี้รับได้ ก็ไม่จำเป็นต้องรู้ว่าถูกหรือแพง แต่ถ้าทำมาแล้วไม่ดีแบบนี้แพงครับ
ก็ไม่แพงมากเท่าไหร่เป็นราคาท้องตลาดครับ ถ้าหาซื้อเองก็ถูกกว่านี้ครับ ผมจะไปเปลี่ยนน้ำยาแอร์แบบใหม่ครับ เห็วว่าเย็นโครตลองดูรายละเอียดกันนะครับ พอดีผ่านไปเจอกัน เพื่อนๆคนไหนเคยลองแล้วก็บอกกันหน่อยครับว่ามันดีจริงอย่าง ที่เค้าว่ากันหรือเปล่าครับ http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=88171&page=74
ต้นปีเคยล้างที่ต่างจังหวัดมาทั้งระบบ 800 บาท น้ำยา 450 บาท ไดเออร์ 550 บาทคับ แต่ถ้าทำมาแล้วพอใจก็จบคับ
- มันแพงเป็นบางอย่างครับ ราคา แต่ละที่มันไม่เท่ากันหลอกครับขึ้นอยู่กับช่าง+รับของมาจากไหน ส่วนผมเองก็ทามมาทั้งระบบเหมือนกันครับ แต่ราคายังน้อยกว่าแต่ก็ไม่มากเท่าไร -เอาเป็นว่าทามมาแล้วไม่มีปัญหาอะไรตามมาใช้ได้นาน ผมว่าก็คุมค่ากับราคาที่เสียไปแล้วครับ เพราะบางทีคนที่เสียเงินน้อย ของถูก บางทีใช้ได้ไม่ทันไรก็ต้องซ่อมอีก เสียไม่จบไม่สิ้น ครับ
นั่นแหล่ะคือสัญญาณของการใกล้อวสานแล้ว ของผมก็อาการแบบเดียวกัน เปิดแล้วมีเสียงดังก้อก ๆ แก้กๆแถมฉุดกำลังเครื่องยนต์แบบรู้สึกได้ชัด แหมว่ามันยังให้ความเย็นอยู่ได้ก็ตาม พอให้ช่างรื้อดูก็พบว่ามีปัญหาทั้งระบบ คอม ไดเออร์ ตู้แอร์ (รั่วน้ำยาไหลเยิ้ม) นั่งสูดน้ำยารั่วในรถมาไม่รู้ว่านานแค่ไหนแล้วด้วย
คอมดัง บางทีเปลี่ยนแค่ลูกปืนก็หายครับ ไม่กี่ร้อยบาท ไม่ต้องปล่อยน้ำยา ปล.ถ้ามีเสียง อย่าเปิดแอร์นะครับ บางทีลูกปืนที่แตกมันร้อนมาก คอมติดตายไปเลยก็มมีครับ
เก็บความรู้เหมือนกันครับ..ท่าจะงานเข้าเหมือนกันครับ ของผมต้องเร่งความเย็นให้สุดครับ ไม่งั้นมันไม่ทำงาน พอหนาวแล้วค่อยกด A/C แล้วก็ฉุดรอบเครื่องอย่างแรงด้วย ทำไงดีครับ...