สำหรับรถที่ใช้สายพานนะครับ แคร้งเดิม เขาออกแบบมา แบบปิดมิดชิด กันน้ำ กันฝุ่น กันอะไรต่าง แล้วถ้าเราเอามาเจาะ ก็ต้องระวังหลายอย่างเลยครับ เช่น น้ำ ใช้ไปนานๆ สายพานจะกรอบไวครับ แล้วก็น้ำมัน... เศษฝุ่น เศษทรายก็อันตรายเหมือนกันครับ... คิดว่างั้นนะ - -
จอดไว้ระวังโดนแกล้งนะครับ น้ำตาลทรายนี่ ก็โหดพอสมควร ถ้ามันไม่รู้จะเอาไรใส่ มันก็เปิด เอาน้ำมันเครื่องรถคุณนั่นแหละครับ หยอดลงไป ลื่นนนนน เลย ^^ หาที่จอดดีดีละกันครับ
เหอๆ รถ แรงๆ แบบ พี่ ต้อมก็ด้วย ระวัง ดีๆ นะครับ อันนี้ หนัก เพราะ พี่ อยาก กลาย เป็น มอไซ ต้นแบบ ล้อเดียว แคร้ง แตก หัก ครึ่ง เลย อ่ะ งิ ยิ่งพวกทำเครื่อง ลูก CB อ่ะงิ ล้าวได้ จะ เสียใจงุงิ
สูงสุดสู่สามัญครับ ตอนนี้ใส่ของเดิมติดรถหมดแล้วมีแต่กล่องไฟที่ยังเป็นของ Dash อยู่พราะใช้จานไฟของติดรถดัดแปลงเลยไม่มีทำเดิม ก็ดียังแอบลากได้แม้ลูกเดิม แต่ถ้าใครจะขายจานไฟ(ถูก) ติดต่อมานะ ผมบ้าสมบัติ เฮ้อ...มีแต่อะไหล่ถอดเก็บไว้อยู่เต็มบ้าน เอาน่า รอนึกสนุกใหม่ค่อยเอามาใส่ต่อครับ (ตอนนี้นมาบ้ากิจกรรมทางเรือครับ เข้าป่าอย่างเดียว) ใส่ลูก CB ต้องปักหลักเสื้อใหม่เลย ไม่ไหว ไม่ไหว ยาวครับงานนี้
รถผม Click ลูกโซ ไซด์ Standard , ชัก 2 มิล วาวล์ Sonic , แคมสร้าง , กล่อง CDI , เฟืองท้าย , คาบู NSR , สายหัวเทียน 9m Max speed , ทำมาจะ 2 ปีแล้วครับ ยังไม่พังเลย งับ
ทำ ลูก มา 2 ปี แล้ว พี่ จูน รถ มา กี่ รอบ ละ ครับ พี่ วิ่ง ไกล แค่ใหนครับ วันหนึ่งวิ่งกี่โล น้ำมันเครือง เปลียน ตอนใหน มั่งอ่ะครับ ******************************************************* รู้อะป่าว ฝาแคร้งเดิมๆ เขาเราเขาก็ เจาะ มา นะ เหอๆ ใต้ฝาอ่ะงิ จะ มี แผ่นเหล็ก ปิด ให้ลมออก แต่ พี่ๆ ลองไป ลุยน้ำ ดู จิงิ เอาแค่มิดฝาแคร้งดูครับ แล้ว บิต ให้ หมด เลย ล้อไม่มี หมุน อ่ะ เหอๆ ลองมาแล้ว ลุยเส็ด จะ ขึ้น สพาน ที นี้ รอ ก่อน รอ จน ผ้า มัน แห้ง อ่ะงิ ไม่งัน ขึ้น ไม่ได้ -*-มัน ถอดกลับ เหอๆแต่ พอผ้าเกาะชามที มี ลอย อ่ะเหอๆ
ช้าง รู้จิงว่ะ แต่อธิบายไม่ค่อยรู้เรื่องนะ คิคิ ปรับปรุงหน่อย ผมเปิดแคร้งค์วิ่งมาเป็นปีแล้ว ปัญหาคือ เวลาเอารถไปล้างอัดฉีดแล้วจะขับเลยไม่ได้ เพราะสายพานกับชุดครัตท์มันเปียก มันจะหมุนฟรีอยู่สักพัก จึงจะขับได้ แต่ถ้าล้างรถเองก็จะอุดไว้ก่อน จบ. ส่วนแครงค์เดิมๆ มันก็มีรูระบายอากาศอยู่แล้ว ทั้งที่เป็นช่องสี่เหลี่ยม และที่เป็นท่อเล็กๆ ยังไงก็ไม่ควรขับลุยน้ำอยู่แล้ว เพราะถือว่าใช้รถผิดประเภท ส่วนตัวคิดว่าถ้าไม่ได้เจาะแคร้งค์ก็อย่าไปเจาะครับ ส่วนผมจะใช้แบบนี้ต่อไปครับ เพราะผมชอบ (มันระบายความร้อนเร็วดี) เพราะขับขี่ทางไกล สนิมขึ้นบ้าง ช่างมัน เช็ดเอา จบ.....ปลื้ม
โดนน้ำ แล้วใช้ไปนานๆ มันจะกรอบมั้ยครับ แบบว่าแข็งกว่าปกติอ่ะครับ เห็นเวลาล้างสายพาน เขาใช้เบนซินนะ....