อยากทราบขนาดของเบรก B14 N13 N15 P11 U12

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย buzz_ae, 7 พฤศจิกายน 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. buzz_ae

    buzz_ae New Member Member

    380
    67
    0
    ไม่ทราบว่าขนาดเท่าไหร่บ้างครับ
    วานผู้ที่รู้เรื่องเบรกบอกด้วยนะครับ
    :):):):):):)
     
  2. oopz!136

    oopz!136 New Member Member

    870
    33
    0
    อยากรู้ข้อมมูลเหมือนกันครับ
    ขออีกสักคำถามนะครับ
    เบรกหน้าของP11แปลงใส่B14ได้เรยมั้ยครับ
     
  3. OaTT_B14

    OaTT_B14 New Member Member

    4,399
    692
    0
    ถ้าจำไม่ผิด เส้นผ่าศูนย์กลางของจานเบรค B14เดิมๆ น่าจะอยู่ที่ 230 mm ครับ
    ส่วนเบรคหน้า p11 น่าจะแปลงใส่ของเราได้ครับ แต่คิดว่า หาพัลซ่าใส่ หรือไม่ก้อ หาเบรคที่มากับ sr ที่เป็น 4/100 ดีกว่า ยัดโบ๊ะ ได้เลย ไม่ต้องแปลง ประสิทธิภาพ น่าจะคือๆกัน แต่ถ้าอยากแปลง ก้อข้ามไปเล่น 2 pot หรือ sky ไปเลย น่าจะคุ้มค่ากับการแปลง มากกว่า ค๊าบบบบบบ
     
  4. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    เอาที่รู้ก่อนล่ะกัน :D

    P11 กับ U12 ถ้าเป็นของเชียงกง จะเป็น 2 Port / จะใส่ B14 ก็ต้องแปลง
    N13 / 15 Port เดียว แต่ออกแบบมาเพื่อรองรับเครื่อง Block SR / ไม่ต้องแปลง ยัดโป๊ะ

    ส่วนขนาดจาน ก็ไล่ ๆ กัน ขึ้นมา จาก 230 เดิม ๆ ของ B14


     
  5. OaTT_B14

    OaTT_B14 New Member Member

    4,399
    692
    0
    p11 เดิมๆ มัน 2 pot เหรอค้าบ ท่านรอง ผมไม่รู้ หน้าแหก แระ ตู อิอิ
     
  6. Step-Divinity

    Step-Divinity New Member Member

    3,737
    590
    0
    โอ๊ตมั่วนิหว่า555555555555
     
  7. OaTT_B14

    OaTT_B14 New Member Member

    4,399
    692
    0
    55 มั่ว แระ กรู เอิ๊กๆ
     
  8. kooljo

    kooljo New Member Member

    516
    18
    0
    ถามด้วยเลย

    ถ้าเอา เบรค R32 + ดุม + ล้อ R32 มาเลย มันจะแปลงน้อยลง เยอะเป่าครับ แบบว่าไหนๆ ก็ต้องเปลี่ยนล้อแล้ว เปลี่ยนไป 5 รูมันเลยดีกว่ามั๊ย
     
  9. B-2

    B-2 New Member Privilege

    3,588
    584
    0
    P11 เดิมๆ 1 Pot เครื่อง sr ธรรมดา แต่ถ้าเป็นเครื่องที่มากับตัวนอก sr20vvl จะเป็น จาน 280 มิล 1 Pot ใหญ่ หรือ 2 Pot ใหญ่ เท่าที่เคยเจอมา
    แต่ไงมันก็ใส่ B14 ไม่ได้ ต้องแปลง
     
  10. B-2

    B-2 New Member Privilege

    3,588
    584
    0
    เอามา หมดก็ใส่ไม่ได้ ใช้ได้แค่ จาน กับ คาริเปอร์ เท่านั้น แปลงเยอะเหมือนกัน...
     
  11. OaTT_B14

    OaTT_B14 New Member Member

    4,399
    692
    0
    อะ สรุป รอดไป เอิ๊กๆ
     
  12. oopz!136

    oopz!136 New Member Member

    870
    33
    0
    งั้นจะหาเบรกหน้าพัลซ่า N15 แล้วก็คานหลังพร้อมดิสก์ ได้ที่ไหนค้าบ
     
  13. vampire258

    vampire258 New Member VIP

    1,639
    25
    0
    P11 เดิมๆ1 POT จาน260 mm ครับ SR20DE

    ส่วน P11 SR20VE 1 POT จาน 280 mm คัรบ
     
  14. 1ST

    1ST New Member Racer

    5,672
    583
    0
    ค่าแปลงเท่ากัน แปลงทั้งที แปลงใส่ skyline ไปเลยครับ 555
     
  15. jojo9

    jojo9 New Member Member

    3,936
    656
    0
    ถูกคร๊าบบบ...
    แต่ถ้าใครไม่ชอบแปลงเดี๋ยวก็มี Pulsar มาคร๊าบบบ...
    อีกไม่นาน :D:D:D
     
  16. kooljo

    kooljo New Member Member

    516
    18
    0
    pulsar เท่าที่อ่านเวปนอก เขาไม่เล่นกัน เพราะ มันหนัก ทำให้รถอืดนะ
     
  17. 1ST

    1ST New Member Racer

    5,672
    583
    0

    pulsar ผมว่าเป็น ตัวเลือกที่ดีที่สุดเลยครับ ทำมาสำหรับ หยุดเครื่อง 230 ม้า

    แต่มาใส่กับ b12 b13 b14 ได้เลยไม่ต้องแปลง ถ้าราคามันไม่เว่อร์

    เหมือนช่วงหลังๆนี้อ่ะนะ

    ส่วนเรื่องน้ำหนัก ผมว่า หนักกว่า ของเดิมไม่เท่าไร ครับ

    พวก สกาย หรือ 2 พอต หนักกว่าแน่ๆ
     
  18. OaTT_B14

    OaTT_B14 New Member Member

    4,399
    692
    0
    แหล่ม เลย ค๊าบบบ:)

    ตอนผมใส่ ก้อไม่เห็นว่าจะอืด ตรงไหนเลยน่ะคับ ถ้างั้น ใส่ 2 pot กะ สกาย ไม่ทำให้อืดกว่าอีก เหรอคับ
     
  19. kooljo

    kooljo New Member Member

    516
    18
    0
    จริงๆ แล้วผมก็ค่อนข้างเห็นด้วยนะครับ ว่า มันไม่น่าส่งผลขนาดนั้น เพราะนี่คือรถยนต์

    แต่สมัยที่ผมเล่นจักรยาน กับ มอเตอร์ไซค์ นั้น ขนาดน๊อต ผมยังต้องเป็นอลูมิเนียมเลย แน่นอนว่า น๊อตทุกตัวของมอเตอร์ไซค์ ขนาดมีเป็นไทเทเนียมออกมาวางขายเลย (แต่ตัวละ 500 บาท)

    พอผมมาขับรถ (โดนหน้าที่การงานบังคับให้มาขับรถ) ผมก็ว่า มันไม่น่ามีผลขนาดนั้น เพราะรถยนต์ขนาดซิตี้ ซีวิค ก็หนักกันเป็น 1000 โล หรือ รถอย่าง เซฟิโร่ กับแอคคอร์ด ก็หนัก ขนาดกันขนาด 12-140000 กิโล การลดน้ำหนักระดับ "ขีด" ผมก็เห็นว่า มันไม่น่าส่งผลขนาดนั้น แต่ถ้าตามหลักการณ์แล้ว มันก็ย่อมส่งผลแน่นอน

    ซึ่งผมว่า ทุกคนรับรู้กันอยู่แล้วว่า รถเบา ทำไมมันดีกว่า รถหนัก
    1. รถมันมีอัตราเร่งที่ดีกว่า ตามหลักฟิสิกส์ F = ma เพราะตัว M มันน้อย ใช้แรงเท่ากัน อัตราเร่งย่อมดีกว่า
    2. และสูตรนี้เอง ก็นำไปสู่ การกินน้ำมันที่น้อยกว่า
    3. แล้วสูตรนี้เอง ก็นำไปสู่ ระยะเบรคที่สั้นกว่าด้วย

    ดังนั้น ทุกคนก็ยอ่มทราบกันอยู่แล้วว่า สำหรับรถที่ทำแข่งแล้ว การจะเพิ่มน้ำหนักให้รถแต่ละชิ้น ย่อมต้องการแลกกับประสิทธิภาพบางอย่าง และแน่นอนว่า นักแข่งรถ ทุกคนส่วนใหญ่แล้ว เขาต้องการคนที่ไม่อ้วน หุ่นกระชับ ยิ่งตัวเล็กได้ยิ่งดี จะเห็นว่า อลองโซ่ ก็ได้เปรียบนักแข่งคนอื่น หรือแม้แต่ รอซซี่ เองก็เถอะ

    มาพูดถึงเรื่อง เบรค R32 กับ เบรค พัลซ่า

    อย่างที่บอก คือ ถ้าใครเล่นมอไซค์มาจะรู้ดีกว่า รถสำหรับลงแข่ง (ข้างถนน) ส่วนใหญ่ จะเปลี่ยนอุปกรณ์ให้เป็น อลูมิเนียมเกือบทั้งหมด (เรียกว่า เปลี่ยนได้เปลี่ยน ส่วนใหญ่จะเป็นมิเนียม แต่รถบิ๊กไบค์ ก็พยายามเปลี่ยนเป็นไทเทเนี่ยม สำหรับรถที่ทำมา)

    ผมก็เลยมองว่า เบรค R32 นั้น ย่อมดีกว่า ด้วยประการทั้งปวง เพราะมันเป็นมิเนียม

    ยังครับ ในสมัยที่ผม ขี่มอไซค์ นั้น ผมได้ลองเปลี่ยนจาก ล้อเหล็กธรรมดา เป็น ล้อมิเนียม (ญี่ปุ่นแท้) ผมรู้สึกได้เลยครับว่า โช๊คผมทำงานไม่หนักเหมือนแต่ก่อน (อย่าลืมว่า มือคุณอยู่ที่แฮนด์ซึ่งต่อตรงถึง โช๊คเลย คุณจะรู้สึกได้ถึงการสั่นของพื้นถนนเลย) เพราะว่า โช็คของคุณ ก็จะเหมือนกับว่า รับของหนักน้อยลง (แม้ว่า มันจะดันขึ้นจากด้านล่างก็ตาม)

    ถ้านึกภาพไม่ออก คุณลองนึกถึง การแกว่งขึ้นลง ของของที่หนัก กับของที่เบา สิครับ คุณจะเข้าใจว่า ของที่หนัก คุณต้องอาศัยแรงที่จะไปหยุดให้การแกว่งของนิ่งให้เร็วที่สุด มากกว่าแน่นอน

    ซึ่งเบรคนั้นเผอิญ เป็นสิ่งที่อยู่ติดกับล้อ และถ้าน้ำหนักมันมากขึ้น โช๊คมันก็ต้องทำงานหนักขึ้นด้วย

    และสิ่งนั้นเองที่ทำไม เวปฝรั่งถึงบอกว่า น้ำหนักของเบรคพัลซ่านั้น มันจะส่งผลกระทบต่อหลายๆ ด้าน (เขาไม่ได้พูดแค่น้ำหนักรถเพิ่มขึ้นเท่านั้นนะ) แต่ที่เขาก็บอกว่า ถ้าต้องการประสิทธิภาพเทียบต่อเม็ดเงินแล้ว เบรคนี้คุ้มค่ามากที่สุด

    ซึ่งจริงๆ โดยส่วนตัวแล้ว ผมก็ลังเลเหมือนกัน เพราะเปลี่ยน เบรคพัลซ่า ใช้เงินน่าจะประมาณ 3-4000 บาทแล้วจบเลย และจบแบบสวยๆ ด้วย

    แต่ถ้าลองไปเล่น R32 หรือ R33 ละก็ เบรค + ค่าแปลง + ล้อแม็คR32 + ยาง 16 นิ้ว หมดไปนี่ 3-40000 บาท เลยนะนั่น ต่างกับ 10 เท่าทีเดียว แน่นอนว่า ยังไม่แน่ใจด้วยซ้ำว่า แปลงมา ช่างจะเก่งพอให้มันจบแบบสวยๆ รึเปล่า

    แต่ช่วงนี้ต้องหาเงินเปลี่ยนเครื่องก่อนครับ เพราะเครื่องคาร์บูผม น่าจะไปหมดแล้ว น้ำมันเครื่องกระจายหมดแล้ว ขอเก็บเงินเปลี่ยนเครื่องให้เรียบร้อยก่อน เบรคค่อยมาว่ากันสเตปต่อไป

    แต่ถ้าใครมี พัลซ่า มา ก็ติดต่อผมได้เลยนะครับ ขอราคาไม่แรงนะครับบบบบบบบ
     
  20. OaTT_B14

    OaTT_B14 New Member Member

    4,399
    692
    0
    สรุปว่า น้ำหนักที่เพิ่มขึ้นนิดหน่อย ถ้าแลกกับความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้น ผมว่า มันคุ้มค่าน่ะครับ
     
  21. Step-Divinity

    Step-Divinity New Member Member

    3,737
    590
    0
    สรุป R-32 โลดดดดด
     
  22. BOAM...B12

    BOAM...B12 New Member Moderator

    5,057
    775
    0
    อยากรู้นํ้าหนักเพิ่มเยอะเปล่าครับอยากใส่R32จัง
    กลัวเครื่องจะวิ่งไม่ไหว
     
  23. Step-Divinity

    Step-Divinity New Member Member

    3,737
    590
    0
    อะแหม่ๆๆๆๆๆ กลัวเครื่องวิ่งไม่ไหว คริคริ
    นุ กลัวเครื่องทำงานหนักขึ้นอะ เพราะวิ่งเร็วขึ้น เบรครุ่นนี้มัน จี๊ดดดดดด อิอิ
     
  24. BOAM...B12

    BOAM...B12 New Member Moderator

    5,057
    775
    0
    R32แม่มโครตวีเลย:D
     
  25. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    R32 โผ่ม ก็ โมตึง :D
     
  26. OaTT_B14

    OaTT_B14 New Member Member

    4,399
    692
    0
    อิอิ ของดรี:D:D:D:D:D

    เด๋วแช่ง จานคดเลย:D:D:D:D:D

    ชนตูดเองไม่กัว กัวคนอื่นจะชนตูด ใช่ป่าวพี่:D:D:D:D:D


    รู้งี้ ใส่ตั้งนานแล้ว ใช่ไหมเล่า:D:D:D:D:D
     
  27. 1ST

    1ST New Member Racer

    5,672
    583
    0
    ลืมไป รึป่าวครับ ว่าแค่จานเบรคอย่างเดียวของ r32 มัน หนักพอๆ กับ คาลิปเปอร์+จาน ของpulsarอีกนะครับ อิอิ อุอุ อะอะ
     
  28. 1ST

    1ST New Member Racer

    5,672
    583
    0
    เพิ่มเติม อีกหน่อย บอกไว้เลยว่า ไอ้น้ำหนักแปลงเบรคที่เพิ่มมาเนี่ย คุณจับความรู้สึกไม่ได้หรอกครับ

    ว่ามันต่างกัน แต่ี่ที่รู้สึกได้ คือ เบรคใหญ่ มันหยุดดีกว่าเห็นๆ

    เรื่องลดน้ำหนักนี่ ผม ทำมาหมดเเล้วครับ กระโปรงหลังผม ไม่มีพรมซักชิ้น ของไม่มี ยางอะไหล่ไม่มี

    เบาะหลังไม่มี พรมพื้นไม่มี เปิดฝากระโปรงหลัง มองทะลุไป คอนโซลได้เลย นี่ถ้าไม่ติดมีคนนั่งข้าง

    เวลาไปแข่ง ผมถอดเบาะข้างออกเเล้ว

    แบตก็ใส่ลูกเล็ก เทีบยกับ เวลาวิ่ง ไม่ถอดเบาะมีพรม มียางอะไหล่ เวลา 402 เมตร ของผม

    ต่างกันระหว่าง ถอดของกับไม่ถอดของ ไม่ถึง 1วิ ครับ ย้ำนะ ว่าไม่ถึง 1วิ ผมเลยคิดว่า

    คุณแปลงเบรคหนักกว่าเดิม คุณก็ไม่รู้สึกได้หรอกครับ

    ปล. ความคิดเห็นส่วนตัวนะ ลองเองเจอกับตัวเองล้วนๆ

     
  29. art_project

    art_project New Member Member

    603
    13
    0
    ถ้าคุ้มค่ากับการแปลงต้อง R32 R33 ครับ
     
  30. wenkel

    wenkel New Member Member

    1,157
    182
    0
    อันนี้จากประสบการณ์จริงเลยนะ

    ผมขับ กะ นินขับ

    น้ำหนักต่างกัน 50+ กิโล ลดลง1วิ...;)
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้