คือตอนนี้กำลังสับสนมาก ใจอยากได้ vv มากกว่าครับ สดกว่า แรงกว่า(ไม่มาก) แต่มีคนพูดมาหลายกระแสว่า VV จุกจิก จริงแท้แค่ไหนครับ แล้วที่ว่าจุกจิกนี่เป็นที่จุดไหนครับ เวลาไปดูเครื่องจะได้ระวัง ส่วน ฝาดำ มีคนแนะนำเยอะกว่า ว่าไม่จุกจิก ซ่อมง่าย ตรงนี้ผมพอทราบดี (ไม่เล่น Turbo)แต่ผมก็กลัวว่าถ้าวางไปแล้วจะมาเสียดายภายหลัง ช่วยแนะนำหน่อยครับ จะซื้อเครื่องยนต์แล้ว อ้อวางใน 190E ครับ กะใช้เฟืองท้ายเดิม แล้วอยากถามว่า VV ใน 190E วิ่งดีไหมครับ ตอนออกตัวอืดเปล่า อัตราการบริโภคน้ำมันประมาณเท่าไหร่ครับ ถ้าเทียบกับ H22A พอกันเปล่าในเรื่องอัตราการเร่ง เพราะที่บ้านใช้ H22A อยู่คันหนึ่ง ขอบคุณครับ
ลองสอบถามค่าใช้จ่ายในการวาง และหาข้อมูลว่า อู่ไหนวายสายได้ครบๆ รอคำตอบจากคนในนี้ดูครับ ส่วนตัวผมเชีย 1jz-gte vvti เพราะใหม่และสดกว่าครับ วางเดิมๆน่าจะขับสบายเลย ติดแค่เรื่องสายไฟเท่านั้นเอง ระวัง อู่ ชื่อดังย่าน ปทุม ไว้อู่นึงก็พอแล้วคับ E_o_ic เละเทะ ไปหลายคันแล้ว
ถ้าเป็นผมเลือก 2JZGE ฝาไรก็ได้ เอาทอร์คก่อน เฟืองท้ายเดิมก็ได้ เเต่ออกตัวอืดเเน่นอน แต่ปลายไหลยาวเลย ผมเคยวาง 2JZ vvti ใน W124 มาก่อนเเต่สุดท้ายก็ยกลงวางโบเเทน เพราะมันยังไงไม่รู้ รถมันหนักด้วยคับ เครื่อง VVti ไม่จุกจิกถ้าอู่ วางเป็น วายเป็น เเต่อะไหล่บางตัวถ้าเสียอาจจะหายากหน่อย แต่ไม่ถึงกับไม่มี ถ้าเทียบกะ H22A auto ตอนต้นออกตัวไม่ต้องพูดถึงครับ ถ้าเฟืองท้ายเดิมๆนะ เเต่ถ้าเปลี่ยน 4.1 4.3 Ted มาก็ไม่โดนน่าเกลียด ปลายก็พอกล่อมเเกล่ม ปล. อย่าลืม up เบรค ช่วงล่างด้วยนะครับ โชคดี
190 E ที่บ้านวาง VV ก้อไม่จุกจิกไรนะคับ เพียงแต่ห้องเครื่อง 190E ค่อนข้างคับแคบ ทำให้มีปันหาเรื่องความร้อน ตรงนี้ต้องหาอู่ดีๆ ไล่ระบบหม้อน้ำ ระบบพัดลมดีๆ ไม่งั้นร้อนจิงๆคับ
หม้อน้ำเดิมถ้าสภาพปกติก็ใช้้ครับ ไส้เป็นเนียมอยู่เเล้วด้วย ถ้าใส่หม้อน้ำเจ คงต้องมีตัดบ้างล่ะกัน มันอาจจะยาวกว่าอ่ะ
หม้อน้ำเดิมคับ แต่ผ่ามาล้างทำปากใหม่.............จิงๆต้องเน้นที่พัดลมดีกว่าคับ เพราะพัดลมไฟฟ้าเดิมมันจะทำงานค่อนข้างช้า .......................... ส่วนเรื่องวิ่ง ผมว่ามันก้อดีระดับนึงนะคับ กับเครื่อง 2500 ในบอดี้เล็ก(แต่หนัก) รถคุนพ่อใช้ เฟืองท้ายเดิม ถ้าไม่ได้เน้นไปวิ่งกับคัย ก้อถือว่าดีกว่าเครื่องเดิม 2.0 เยอะคับ + อ้างถึง ตอบกลับ