พอดีว่า จะมีคนมาขายให้ เขาซื้อมาแล้วไม่ได้ใช้ประมาณซัก4-5ปีเห็นจะได้ ส่วนเครื่องยนต์เป็นเครื่องยนต์ 2 จังหวะ ยี่ห้อ Komat 17 แรงม้า ยางหมดสภาพ และก็ผมเพิ่งลองติดเครื่องเมื่อเช้า เครื่องเสียงดี อยากจะให้เพื่อน ๆที่มีประสพการช่วยวิจารด้วยนะครับ ว่าเป็นยังงัยบ้าง และควรจะซื้อ ราคาไม่เกินเท่าไหร่ """"""""" มีรูปถ่ายให้ช่วยพิจรณาด้วยนะครับ """""""""""""""""""" http://download.yousendit.com/808327B8515CAF6A ขอบคุณเพื่อน ๆ ล่วงหน้า นะครับ
เครื่อง Komet เป็นเครื่อง 2 จังหวะ ขนาด 100 cc. ระบบการจ่ายน้ำมันเป็น แบบ รีดวาล์ว ( Reed Valve ) แรงม้าประมาณ 17 แรงม้า ครับ อยู่ในเครือเดียวกับ IAME mทำทั้งเครื่อง KOmet และ Sirio ของที่ติดรถของคุณมา น่าจะเป็น ตัวที่ 2 ในรูป อ่ะครับ ผมก็มีตัวนี้แหละ ทนทานเลยครับ ตัวนี้ แต่ถ้าเสีย ก็จะเป็น พวก ลูกปืน ที่ต้องเปลี่ยน โดยมีอายุการใช้งานอยู่ ถึงเวลาก็เปลี่ยนซะ ก่อน ที่มันจะแตก เพราะ ถ้าหากแตกแล้ว คราวนี้ยุ่งเลยครับ โดยเฉพาะลูกปืนข้อเหวี่ยง หากมันเสียแล้ว มันจะพาลไปทำให้ แกนข้อเหวี่ยงขาดตามไปด้วย และหาก ข้อเหวี่ยงขาดแล้ว ตัวนี้ ราคา ประมาณ 7000 บาทขึ้นครับ ผมเปลี่ยนมาแล้ว 1 ชุด ขาดคาเสื้อเลยครับ เพราะไม่ยอมเปลี่ยน แค่ตลับลูกปืน นี่เอง ที่เหลือ ก็ไม่มีอะไรมากครับ ลูกสูบ ก็ใช้ได้นานครับ หากแค่ขับซ้อม ไม่ได้เอาไปแข่งเป็นจริงเป็นจัง พวกนี้ทนครับ ใช้ได้นานเลยครับ ผมมีเรื่อง ตัวนี้เหมือนกัน ใช้มาตั้งนาน เปลี่ยนลูกสูบ แค่ ครั้งเดียวเอง ลองดูที่ตามสนาม พัทยาคาร์ท / เคอาร์ / Mini Siam เขาก็ใช้เครื่องตัวนี้ สำหรับรถเช่าเหมือนกันครับ แรงดีทีเดียว หากไม่ทนจริง เค้าไม่เอามาให้เช่าขับหรอกครับ
เครื่องตัวนี้แหละครับ ที่รถเช่า ทั้งหลาย เค้าใช้กัน ส่วน เฟรมของ NKT รุ่น Tornado ก็ดีเลยครับ ผ่าน มาตรฐาน CIK/FIA ด้วยครับ เป็นของที่ทำในไทย โดย อู่วิกรม ของคุณ วรกุล ตอนนี้ ไม่มีขายแล้วมั้งครับ รุ่นนี้ รุ่นใหม่ล่าสุด ตอนนี้ เป็น รุ่น MK II ครับ รุ่นรถของ NKT เก่าๆ เลย จะเป็นรุ่น Expert แล้วก็รุ่น Pro แล้วก็มาป็น Tornado ผมก็มี ตัว NKT เหมือนกัน แต่เป็นรุ่น Pro ครับ ถ้าจะถามว่าดีมั้ย ผมก็ว่าดีครับ ในส่วนตัวผมแล้ว ผมเริ่มมาจากการแข่งรุ่นรถเช่าก่อน เพราะฉะนั้น มันจะเป็นสิ่งที่ดี ที่เราสามารถขับรถได้ทุกรูปแบบ โดยเป็นการปรับตัวเข้าหารถ มากกว่า ที่จะ หาเฟรม ที่เหมาะกับสไตล์การขับของตัวเอง สำหรับ NKT ตัวใหม่ๆ มันจะมี ตัวปรับให้ เฟรมมันเป็นเฟรม Soft รหือ Hard ก็ได้ โดยจะมี ตัวปรับ อยู่ที่ข้างเบาะด้านซ้ายมือ ( ด้านที่ไม่มีเครื่อง ) ซึ่งจะมีห่วงร้อยยึดน๊อตระหว่างเฟรม หากขันน๊อตให้แน่น เฟรมก็จะไม่มีการให้ตัว ก็จะกลายเป็นเฟรม Hard หาก คลายน๊อต ออก ก็จะกลายเป็นเฟรมแบบ Soft
ถ้าราคาถูกๆทั้งคันพร้อมเครื่องเกิน 3-40000 บาท ก็น่าเอาขับเล่นครับ ส่วนอะไหล่หายากหน่อยและแพง ส่วนถ้าเอาจริงๆแนะนำให้หาดุเครื่องร่นใหม่ ที่มีคลัชและสตราท์ไฟฟ้าจะดีกว่าเพราะอะไหล่มีขายทั่วไป แต่ราคาก็สูงตามไปด้วย ดูในแวบ www.kartthail.com จะรู้ว่ามีรถอะไรขายบ้าง? แต่ถ้าซื้อมาขับเล่นๆก็พอได้ แต่กลัวซื้อมาซ่อม ไม่ใช่ซื้อมาซ้อม