สวัสดีครับพี่ๆ คือตอนนี้ เครื่อง 4G92MIVEC เดิมมันลาโลกไปแล้วครับ 555+ กำลังตัดสินใจ ว่าจะลงเครื่องใหม่ ช่างที่อู่ แนะนำบอกว่า ลง 4G93 ไม่มีโบ แล้วใส่กล่อง MOTEC เวิร์คกว่า งบทั้งหมดอยู่ประมาณ 80,000 ผมก็แบบว่า...แพงจังเลย เกือบแสนเชียว ก็เลยมาคิดว่า หรือจะลง 4G93T ดีหว่า? มันก็มีให้ขบคิดอีกว่า ตัวไหนดี? SOHC หรือ DOHC จะไปลง 63T มันก็แรงไปอีก ต้องไปทำช่วงล่างอีก มันก็บานปลาย 63ธรรมดาของแลนเซอร์ มันเท่าไหร่นะครับ? ร้อยสี่สิบกว่าแรงม้าป่ะครับ? ผมว่ามันต้องอืดกว่าเก่าอย่างเห็นได้ชัดแน่ๆเลยอ่ะ (จขกท.เรื่องมากครับ...พี่ๆอย่าเพิ่งรำคาญกันน๊าาา...) ก็เลย ปวดหัวอย่างแรง พี่ๆว่าไงดีครับ? ช่างบอกว่า 4G93T เทอร์โบพังก็คือจบเลย อะไหล่หายาก ในใจผมก็คิดอยากจะลองของแปลก ว่าเอา SR20DET มาลงดู แต่ช่างบอกไม่รับ = =' พ่อก็ไม่ให้ ทุกคนถามเป็นเสียงเดียวกันว่า จะบ้ารึเปล่า ก็ได้แต่เก็บความคิดบ้าๆลงกล่องแล้วขุดหลุมฝังลงดินนั่นแหละครับ ขอคำแนะนำด้วยครับผม ขอบคุณมากคร้าบบบ
63T พ่อไม่ปลื้มอ่ะครับ พ่อบอกว่า มันเอาไม่อยู่ ก็เลยไม่ผ่าน ส่วน 93T ช่างบอกใส่โบอีโว3ไม่ได้ครับ แต่ผมก็ว่าจะเสี่ยงลง 93T นะครับ เพราะมันคงไม่พังง่ายๆ (มั้ง?) สภาพรถตอนนี้ครับ หลังรถมีของถอดไว้เต็มเลย ซากอ้อยอะไรมั่งก็ม่ะรู้
แนะนำ 93t ครับ ในคลับใช้กันเยอะมาก ผมใช้มา 6 ปี ทั้งทน ทั้งแรง ทั้งไม่จุกจิก ประหยัดน้ำมัน อึดกว่า 63t ครับ ซัดได้ยาว ๆ 63t ซัดแล้วต้องยกตลอดครับ ไม่งั้นพังคาเท้า 1,000% ตอนผมใช้ 93t ขับกรุงเทพกระบี่ภูเก็ต ทุกปี ซัดยาว ๆ บางที 10 กว่าชั่วโมงพักแค่กินข้าว ไม่เคยพังครับ อัดบนถนนกับใครไม่เคยอาย เทอร์โบติดรถ td04l ทุกวันนี้ยังอยู่เลย ขยับ step ก็ใส่ของ evo 1-2-3 ได้เลย เคยใส่อินเตอร์ใหญ่ evo 4 ยังไม่รอรอบเลย ตอนนี้ผมเปลี่ยนมาใช้ 63t รู้สึกเลยครับว่าไม่กล้าซัดเกิน 15 วิ มันแรงกว่าแต่น่ากลัวพังกว่ามาก ทำให้ความมันในการเล่นถนนหมด ยกเว้นต้องกดปล่อย กดยก ตลอดเวลา ส่วน 93t แช่สนุกตั้งแต่ต้นจนปลายครับ อะไหล่ผมพังทีไร โทรสั่งเพียวไม่เกินเย็นก็มาส่งแล้วครับ
ขอบคุณทุกๆคำแนะนำครับผม ตอนนี้ก็ได้ไว้ในใจแล้วล่ะครับ คือ 4G93T แล้วจะมารายงานความคืบหน้าคร้าบบ + อ้างถึง ตอบกลับ