สอบถามเซียนท่อหน่อยครับ

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย City_Ferio, 16 พฤศจิกายน 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. City_Ferio

    City_Ferio Active Member Member

    564
    29
    28
    ท่อใส้เยื้องที่ขายกันในเว็บและตามเซียงกง มีวิธีการเลือกซื้อยังไงบ้างอ่ะครับ

    เพราะว่าผมเห็นบางใบ มีรอยไหม้มา แล้วรอยไหม้นี้ เป็นตัวบ่งบอกถึงอายุการใช้งานของท่อใบนั้น ๆ ใช่ไหมครับ

    ขอถามเท่านี้ก่อนนะครับ ขอบคุณครับ


    [​IMG]

    * ขออนุญาติยืมรูปมาหน่อยนะครับ
     
  2. AWD_IMP

    AWD_IMP New Member Member

    1,260
    29
    0
    ที่แน่ๆ ถ้าผ่านการใช้งานมาพอสมควรระยะหนึ่ง มันจะเหลืองๆสุกๆครับ
    ตอนแรกผมก็ได้มาเอี่ยมๆใสๆมาเลยนะ ใช้ไปสักระยะมันจะเหลืองๆสุกๆ
    ผมว่าสีที่เปลี่ยนไปมันก็อาจบอกได้บ้างนะ ถ้าจะให้ชัวร์ดูที่ใส้มันดีกว่าครับ
    ว่าเสื่อมสภาพไปบ้างหรือยัง ผุไหม มีเสียงกร๊อกแกร๊กๆเหมือนใส้หลุดไหม

    จากรูปผมว่าน่าจะเป็นรอยไหม้ที่เกิดจากปฏิกิริยากับผิวภายนอกหม้อพักนะครับ
    ไม่น่าจะเป็นรอยไหม้ที่เกิดจากด้านใน(หรือการใช้งานมามาก)วิเคราะห์ตามเท่า
    ที่เห็นนะ ลองปั่นรอยออกดูก็ได้ครับ ถ้าปั่นออกก็แสดงว่ามันเกิดจากปฏิกิริยา
    จากภายนอกหม้อพักเฉยๆครับ ไม่น่ามีไรนะ :)
     
  3. B-2

    B-2 New Member Privilege

    3,588
    584
    0
    วิธีการดูท่อ มือสอง ตามเซียงกง
    ก็ดูสภาพ ก่อน ว่าชอบไหม มีรอยอะไรบ้าง
    ยกดู ถ้าใส้ดีๆ อยู่ มันจะหนักๆๆ ลองดีด เนื้อดู มันจะดังแน่นๆ
    ต้องมีผุด้านใน เคยซื้ออยู่ประมาณนี้......
     
  4. MOJOJOJO

    MOJOJOJO New Member Member

    59
    0
    0
    ปรกติถ้ามีรอยเหลืองด้านนอก น่าจะเป็นท่อใส้ย้อนหรือ เยื้องนะครับ และมักจะเป็นตรงที่ไอเสียมันอั้นหรือโ ดนความร้อนเยอะกว่าที่อื่น เพราะในหม้อพักนั้นจะมีลักษณะเป็นเป็นห้องๆ บางห้องก็โล่งๆ บางห้องก็มีใยแก้วพันใว้ ถ้าใยแก้วมันหลุดไปก็จะทำให้ด้านนอกมันเหลืองได้ครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นดูแต่สีไม่ได้หรอกครับ ดูสภาพโดยรวมและสภาพใส้ในดีกว่า สีที่เกิดมันบอกได้แค่ว่าวางรูปแบบยังไงเท่านั้นเองครับ

    ปล. ใครใช้ gogle crome เหมือนผมมั้ยเนี่ย ตัวหนังสือมันเพี้ยนๆ พิมพ์แล้วงงมากมาย
     
  5. City_Ferio

    City_Ferio Active Member Member

    564
    29
    28
    งั้นแสดงว่า ท่อที่มีรอยด่าง ๆ บางใบก็อาจจะมีอายุการใช้งานไม่มากก็ได้

    เราก็ควรดูที่ใส้ของมันมากกว่า ใช่ไหมครับ

    ขอบคุณครับ
     
  6. Keng_maejo

    Keng_maejo New Member Member

    555
    25
    0
    เอาไฟฉายส่องในท่อดู ว่าไส้ผุ ไส้ขาดหรือไม่ น่าจะดูได้ระดับหนึ่งครับ ยิ่งเป็นไส้ตรงยิ่งดูง่ายเลย
     
  7. chai import

    chai import New Member VIP

    2,241
    167
    0
    ยกดูก็รู้แล้วครับว่าหนักหรือเบา ถ้าใส้หมดจะเบาเวลาเคาะจะดังแบบว่าไม่มีอะไรอยู่ข้างในเลย
    แต่ถ้ายังได้ดีอยู่จะแน่นๆๆๆ ลองดูนะอั๋น
    ปล. ลงวิ่ง พีระป่าวอะ ถ้าลง ไปลงชื่อด้วยนะ อิอิอิ
     
  8. Peachey

    Peachey Active Member Member

    386
    28
    28
    ความรู้ๆ อัพๆๆ
     
  9. AWD_IMP

    AWD_IMP New Member Member

    1,260
    29
    0
    ท่อพักมันสำคัญที่ใส้อ่ะครับ ดูที่ใส้ดีกว่า ของผมใช้ท่อตรงมาตลอดก็เหลืองทั่วใบนะ
    อาจไม่จำเป็นต้องเป็นใส้ย้อน/เยื้องอ่ะครับ RSR exmag GT II / HKS
    hyper / Fujitsubo legalis super R ขอสันนิษฐานเพิ่มว่าทุกใบเป็นใส้ตรง
    เหลืองหมดตั้งแต่ไปป์จากหลังเทอร์โบจนถึงพักปลาย ทุกวันนี้ก็ยังสังเกตไม่หยุด
    (ทุกใบเบิกใหม่หมด สังเกตตั้งแต่เริ่มใช้ว่าเหลืองขึ้นจริงตามอายุการใช้งานทั่วทั้งใบ)
     
  10. Reloaded

    Reloaded New Member Member

    1,378
    32
    0
    ไส้เยื้อง A'PEXi

    อีกวิธีที่ให้สังเกตว่าน่าจะเป็นไส้เยื้อง ก็คือ ดูจากสีของท่อ ถ้าเห็นเป็นสีทองๆไหม้ อยู่หัวหรือท้ายท่อ


    รอยไหม้ที่เห็นน่าจะเกิดจากการอั้นขอไอเสียนั่นเอง วิธีที่แน่นอนที่สุดคือการเอาไฟฉายส่องเข้าไป ถ้าเห็นมีผนังกั้นอยู่ แสดงว่าเป็นไส้เยื้องถ้าส่องเข้าไปแล้วเห็นท่อทางเข้าอีกฝั่งนึงนั่นคือไส้ตรง

    http://www.chootawee.com/ctwracing/about.htm
     
  11. City_Ferio

    City_Ferio Active Member Member

    564
    29
    28
    พีระ อยากอยู่เหมือนกันนะครับพี่ชัย แต่คงจะไม่ไหว ฮิฮิ :D



    ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นนะค๊าบบบบบบ :)
     
  12. bobby-y

    bobby-y Member Member

    188
    0
    16
    ส่องดู แล้วลองเขย่า มันผุข้างใน ก็จะมีเสียง
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้