เหตุ เกิด ที่ ศูนย์ บริการ A.C.T สาขาหนึ่งในกรุงเทพ ( จะมาบอกสาขาภายหลัง ) เนื่องจาก เราได้ เข้าไป ตั้งศูนย์รถ เพราะรถมันกินซ้าย ระหว่างนั้น ก็ ให้ ช่าง ช่วยดู ระบบ ช่วงล่าง ต่าง ๆ ช่างเค้าก็ดูให้ ระหว่างรถ ตั้งศูนย์ เสร็จ แล้ว เรา ก็ เข้าไปเพื่อชำระ เงิน ปรากฏว่าได้ยิน เสียงอะไร สัก อย่างดัง มาข้างนอก ในใจ ก็ คิดว่า อุปกรณ์อะไรหล่น ก็ จ่ายตังค์ เสร็จ เดิน ออกไป ปรากฏว่า ระหว่างนั้น เห็น รถ สุดที่รัก ยางหน้าแตก และ ไอ้ ช่าง ก็ เอา เครื่องมือ ที่มัน ถ่วงล้อกลับไป ( ประมาณว่ามัน ลืมเอาออก ) แกล้งถามมันว่า พี่ รถ เป็น อะไร มันบอกว่า น้องช่างที่ลองรถเค้าขับไป โดนอะไร ไม่รู้ ยาง แตก ระหว่างนั้น มัน ก็ เรียก ผู้จัดการ กับ ผู้ช่วย มาอีก สองคน มาดูอาการรถใหญ่ ผม ก็ ยืนมองห่าง ๆ มัน ตกลง กัน เสร็จ ก็ เดินเข้าไปถามว่า รถผม เป็น อะไร ปรากฏว่า มัน บอกว่า ยางผมมันแตก ก็ถามมันไปว่า แล้วจะเคลมได้ไหม มันบอกว่า ต้องขอดูก่อน มัน ก็ ดูยางดูไปขีดไป แล้วมัน ก็บอกว่า โดนตะปู (มีตะปูด้วย ไม่รุ้โดนตอนไหน ) มัน รั่ว และ ขอบ ยางมี รอย อยู่แล้ว ไม่รู้ว่าน้องไปโดนอะไรมา ( ซะงั้น ) เมื่อยางมีรอย บวก กับ รั่ว ทำให้มัน แตก อ้าวซะงั้น ก็บอกมันไปว่า ยางเพิ่งซื้อมาปี กว่า มันจะ แตก กัน อย่างนี้หร๋อ ซักพัก มันก็ ถามหา ยางอะไหล่ หลังจาก ไปหา ยางมือสอง ในศูนย์ แล้วไม่มี แล้วมัน ก็ เอา ยางอะไหล่ มาใส่ แล้วบอกว่า โห้ ยังใหม่ เลยนะ ใส่ได้ รุ่นเดียวกัน เท่ากัน พอดี ( ยางอะไหล่ กรู หน้ากว้าง มัน น้อย กว่า เห็น ๆ มันยัง ด้านอีก ) แล้ว ก็ บอกมัน ผมเห็นนะ พี่ มันก็ถามน้องเห็นอะไร ไม่เป็นไร ผมไปฟ้องร้อง บ.ยางก็ แล้วกัน มันรีบถามใหญ่ ว่า น้อง เห็น อะไร ก็ เครื่องมือที่ตั้งศูนย์ อยู่อ่ะ ด้านซ้าย ยังไม่ได้ ถอดออก มัน ก็ รีบ บอกว่า เดี๋ยว ถามช่างก่อน สักพัก ก็ เดิน มา ไหว้ ก่อน กล่าว ขอโทษ แล้ว บอกว่า จะรับผิดชอบให้ ( เนียนจริง ๆ) ก็ ขอใบเสร็จ ไป ( ที่ตั้งศูนย์ ) แล้วบอกว่า เดี๋ยวจะโทรนัด มาเอายาง ก็ เลยถามมันไปตรง ๆ ว่า แล้วพี่จะ ยางมือสองมาให้ ผม ใช่เปล่า เค้าบอกว่า ใช่ คิดไปคิดมา ก็ เลยจะซื้อยาง มาเปลี่ยน คู่หน้า ก็ เลยแกล้งถามหา ส่วนลด และความรับผิดชอบ ( ผิดด้วยที่อยากดูนิสัยคน และไม่โวยวาย ) ปรากฏ ว่า มันบอก เดี๋ยวหา ส่วนลดพนักงานให้ เข้าไปหา คนที่ยังมีสิทธิ์ ปรากฏว่า เดิน ออกมา บอกว่า ลดได้ 20 % ในใจคิด มันน้อยจังว่ะ พนักงาน บ. นี้ ไม่โอ เลย หรือมัน ตอ ว่ะ แล้วยางแต่ ละรุ่น ราคา ก็ สูง ก็ เลยเลือก เอายาง ราคาเต็ม 2250 บาท ถ้าซื้อหน้าร้าน ตัวนี้มี ส่วนลด เหลือ 2050 ลด อีก เหลือ 1800 สอง วง 3600 แม่ง อยู่ ดี ๆ ทำไม กรู ต้องเสียตังค์ คิดในใจ แต่อีกใจ คิดว่า ยางวงมันคนละไซร์ แล้ว มันคือยางอะไหล่ ยังไง ก็ กลัว ถ้า แม่ง หา ไม่ได้ คุย ต่อไปอีก พี่ลดไม่ได้ อีกหร๋อ มันบอกเต็มที่แล้ว ( ซะงั้น ) ก็ เลย กลับไปมอง แผลที่รถ บังโคลน หน้า มันเอาไปซ่อม แผลที่ตัวรถ ก็ มี ก็ เลยบอกมันไป เอาอย่างนี้ พี่ ลดให้ ผมอีก สองร้อย ได้ไหม มัน ก็ บอกว่า ไม่ได้ สุด ๆ แล้ว ก็ เลยบอกมันไปว่า โอเค พี่ จะรับผิดชอบ ส่วนที่พี่ทำใช่ป่ะ งั้นทำแผลที่ตัวรถ ผมด้วย ผม เบื่อแล้วขี้เกียจ แผลที่รถผม กะจะไปทำเอง ไม่เอา เรื่อง ทำด้วยล่ะกัน มัน รีบ มอง ( แผลมันเยอะ ) ก็ เลย บอกว่า ตกลง ผมลดให้ อีก แต่บิล ราคาเต็ม นะ แล้ว ก็ เปลี่ยน มัน ก็ จ่าย เงิน สด 400 ( ความรับผิดชอบของจริง กับ บังโคลน ) เรื่อง ก็ จบ ไป เป็น อุทาหรณ์ ให้ เพื่อน ๆ ลองคิด ดูกัน ว่า ถ้า ไม่อยู่ในเหตุการณ์ จะเป็นอย่างไร มันอ้างว่า ยางแตก แบบหน้าด้าน ๆ เพื่อน ๆที่ มีรถ ทำอะไร ดูด้วยนะ ขนาดนี่ ศูนย์ บริการมาตราฐาน ( ต่ำ) มีชือ ยังทำ ขนาดนี้ ระวังด้วยนะ ลืมบอกไป มันคืนเงินค่าตั้งศูนย์ให้ด้วย 100 บาท กะว่า ไม่มี หลักฐาน
อ่ะงานเข้าเลยกรู บริษัทผมเองค้าบช่วยแจ้งสาขามาให้หน่อยจิน้อง ส่วนเรื่องรถเสียหายก้อไม่ต้องไปยอมนะค้าบเรียกร้องเต็มที่ เพราะมานเป็นรถของเราเอาเข้าไปใช้บริการ ส่วนเรื่องไปยอมตกลงกานหน้างานทางสำนักงานใหญ่ก้อไม่รู้อ่ะค้าบ ส่วนลดนะ 20 % ถูกแล้วสำหรับพนักงาน ส่วนศูนย์บริการมาตาฐาน ต่ำ พี่ว่ามานอยู่ที่ตัวสันดานช่างมากกว่าอ่ะค้าบ
เอ ตามตาคนนี้มาตลอดเลยแฮะ อิอิ ศูนย์นี้ผมก็เข้าบ้างนะเป็นบางครั้งบางครา ดีบ้างม่ดีบ้างปะปรกันไปคร๊าบบ เห็นใจนะคร๊าบบสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่เวลาไปเข้าศูนย์ไหนก็แล้วแต่ทุกรอบจะไปยืนเฝ้าดูเลย ยกเว้นศูนย์ติ่งเซอร์วิส อิอิ อันนี้ไว้ใจล้วน ๆ 555 อย่างนี้ร้องเรียนเต็มที่ไปเลยคร๊าบบบ ท่านที่ปรึกษาช่วยท่านได้ง๊าบบบบ
ของผมดีกว่าล่าสุดเลย ตอนพิมพ์อยู่นี่กำลัวซ่อมรถอยู่เลย ไปศูนย์แถวๆ สุวินทวงศ์ เค้าบอกว่าปีกนกเสีย โช้คเสีย โห รวมๆ ทั้งหมดช่วงล่างพังเกือบหมดเลย แต่เนี่ยกำลังมาทำที่บ้านน้าเลย แหมที่เสียมีจริงๆ คือโช้คเสียข้างซ้ายข้างเดียวเอง อ้อ เค้าบอกว่าเบรคหมดด้วย แหม โดนใจเลย บ้านน้าผมทำเบรค แต่พอถอดออกมา เบรคหมดไปประมาณ 20% ได้ โห จากเงินหมื่นเลหือแค่เงินไม่กี่พัน นี่ถ้าวันนั้นทำไปโดนไปเฉียดๆ 20000 เป็นไงล่ะศูนย์บริการ เฮ้อ คิดแล้วเซ็งในจิตจริงๆ
ขอบคุณพี่ ๆ ทุกท่านครับ ต้องขอโทษพี่ เดย์ ด้วยครับ มัน อยู่ ที่ คน error อ่ะครับ ผม ก็ เข้าใจ ที่พิมพ์ ไป อารมณ์ โกรธ อยู่ครับ เนื่องจาก ผม เคย ทำงาน บ.ยามาฮ่า มาก่อน อยู่ ศูนย์ ซ๋อม ก็ เคยมี เหตุการณ์ ถ่ายน้ำมันเครื่อง เสร็จ ลืมใส่ น็อต ปรากฏว่า เรื่องไหม้ ครับ กับ อีก อัน ใส่น็อต เรียบร้อย แต่ลืม ใส่ น้ำมัน เครื่อง ครับ ก็ ต้อง เอา เงิน กอง กลาง ออก แล้ว ใช้ สิทธิ์ พนักงาน ซื้อ ของใช้ เค้า โดยที่ เจ้าของรถ ช่วย ออก ครึ่ง นึงครับ ( ทั้ง สองคัน ) ก็ เลย ไม่ อยากเอา ผิด อ่ะครับ ส่วน ตอนนี้ ยังไม่ บอก สาขา ครับ เพราะว่า ยัง มีชิ้น ส่วน อีก หนึ่งชิ้น อยู่ กับเค้าครับ ( อ้าว ซะงั้น ) วันนี้ โทรไป ตาม ชิ้น ส่วน นั้นครับ ผจก.สาขา บอก ว่า พอดี เมื่อวาน เจ้าของอู่ ไม่ อยู่ ก็ เลย ไม่ได้ ทำให้ เดี๋ยวจะได้ อย่างไร จะโทร บอก ต้องขอโทษ ด้วยครับ
ผมเองเวลารถมีปัญหาก็เข้าศูนย์นิสสันเลยครับ พอดีน้าทำงานที่นั่น เลยอุ่นใจได้หน่อย แล้วก็อย่างที่พี่เด่นว่าหาอู่ ร้านประจำก็ดีนะ
พอดี เคยไปใช้ บริการ ของ ออโต้ เซิรฟ์ อ่ะครับ เปลี่ยนยาง โปรโมชั่น แล้วมี คูปอง ตั้ง ศูนย์ ลด 100 บาท ก็ เลย ได้ เรื่อง เลย อิอิอิ พี่เดย์ ครับ สาขา เดียวกับที่ HeartBanDit บอก อ่ะครับ
เมื่อกี้ ผจก. สาขา เค้าโทรมา บอกว่า เสร็จ แล้วครับ พรุ่งนี้ ไป รับ ของ ครับ ขอบคุณ พี่ ๆ เพื่อน ๆ สมาชิก ทุกท่าน ครับ
โอ๊ะ เพิ่งเค้ามาอ่าน..เพิ่งเอารถไป -เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง -เปลี่ยนผ้าเบรค หน้าหลัง -เปลี่ยนดิสเบรคคู่หน้า - อู้วว อีกหลายอย่างจำไม่ได้ล่ะ ... ที่ A.C.T สาขาหนึ่ง.. เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมานี้เองอ่ะค่ะ... โดยรวมก็บริการดีนะคะ ช่างก็ให้ข้อมูลดี ถามอะไรเค้าก็อธิบายให้ฟัง ชี้จุดเสียให้ดูว่าอะไรยังโอเคอยู่อะไรไม่โอเคต้องเปลี่ยนไรงี้ แต่ไม่รู้คิดไปเองรึป่าวว่ารถมันเสียงดังๆยังไงไม่รู้ตอนขับช้า.. ก่อนเอาไปซ่อมมันไม่ดัง.. พอเข้ามาอ่านระแวงเลย..หุหุหุ เดี๋ยวคงต้องเช็คอีกสักรอบ..