ลูกโซนิค กับ คาเซ่ ทำไมลั่นแกร้กๆเวลาวิ่ง 110+ ครับ ลูกคาเซ่ของคนรู้จักก้อดังแกร้กออกคาบูแดช เวลาวิ่งไป 110+ ดังๆ ไปตลอดทางต้องผ่อนคันเล่งกลัวพัง -แต่ของผม ลูกโซนิค ไม่มีชัก วาวโซนิค คาบู n นมหนู 120 อากาศ 38 ขุดเม็ดไล่ชาม 17 3 เม็ด ไล่เม็ดหนัก พอวิ่งไปถึง 110 + แกร้กๆๆๆออกมาทางคาบู เหงช่างบอกกำลังอัดทะลัก แล้วทำไง หาที่แก้ ไม่ได้ซักที ทุกวันก้อวิ่งได้ 80 พอแล้ว กัวพัง แล้วพอแกร้กอย่างเดียวไม่พอ มียิงๆ ปิ้ดๆๆๆๆๆ เหมือนกล่องตัดเลย ไล่ไม่จบ อยากรู้ว่ามันดังอะไร แก้ที่ไหนดีครับ มีรื้อเครื่องแน่นอน งบด้วยครับ
แรงอัดฝาสูบเท่าไหร่ ทำไฟหรือเปล่า คิดว่าเสียงเขกใช่ไหม เติมน้ำมันอะไร 91 , 95 หรือ ออกเทน 100 แล้วเป็นมั้ย รองปะเก็นเพิ่มน่าจะหายนะ ง่ายดี แต่อยากเอาดีดีก็เข้าไปกลึงหัวลูกสูบออกเลย ร้านแต่งรถมือเก๋าน่าจะแก้ได้ ไม่ยาก (เห็นเวปนี้มีแนะนำอยู่นิ ลองติดต่อดูสิ) เผื่อถูกใจ *** ไม่ไว้ใจในฝีมือทำรถอย่าเสี่ยง รถของท่านจะพรุนโดยไม่รู้ตัว *** ป.ล. ปกติลูกโซนิกกับคาเซ่หัวมันสูงกว่าลูกสแตนดาร์ดนะ ได้ปาดหัวออกบ้างไหม หรือรองปะเก็น ???
เขาเรียกเสียงน็อคนะ น้องเอ๋ย หาร้านดีดี ทำลูกสูบกะฝาใหม่ดีกว่ามั้ง ดูแล้วยังงงๆอยู่นะ เอาใจช่วยละกัน บ้านไกลว่ะ บ้านใกล้จะหาร้านแนะนำให้ เฮ้อ สู้โว้ย!!
มีปัญหาเหรอคับ ไอ้ที่ว่าเสียง"แกร๊กๆ"เนี่ยยังไม่เข้าใจว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร ถ้าดัง? ทำไมไม่ดังตอนที่สตาร์ท? ไม่น่าจะใช่หัวลูกเขก ต้องได้เห็นจิงๆว่ามันเป็นอะไร อีกอย่างช่างที่สุดยอดของรถ 4 จังหวะของโคราช ไม่ว่าจะมีเกียร์ หรือว่าออโตนั้นเค้าทำมาหมดแล้ว เค้าเคยบอกผมว่า คลิกอ่ะทำเท่าไหร่ก็ไม่ค่อยแรง เพราะว่าข้อเหวี่ยงมันน้อย ก้านมันก็เล็ก(พอคิดตาม เอออันนี้มันก็จิง) ถ้าใส่ลูกโตแล้ว ก้านเล็ก ข้อเหวี่ยงน้อยมันก็แรงได้อยู่แต่ไม่ทน เค้าบอกว่าไม่เกินเดือนพัง(อันนี้ก็เห็นแล้วจิงๆ ลูกโซฯ วาล์วโซฯ ยืด 3 วิ่งได้ 2 อาทิตย์คับพังกะตาเลย) เพราะว่าคลิกอ่ะเครื่องมันเปราะ ขี่เดิมๆดีที่สุด แค่วางแคมฯ เปลี่ยนคาร์บูฯก็อันตรายแล้วคับ ปล.ทำชุดส่งกำลังให้ดีที่สุดก็วิ่งได้ดีแล้ว
ลูกเขกไม่ได้มีสาเหตุที่ลูกสูบเกินอย่างเดียวนะ ลองไปถามช่างคุณดู ถ้าเขาทำรถมาเยอะ เล่าอาการแค่นี้เขารู้แล้วล่ะ ว่าน่าจะมาจากสาเหตุอันใด เครื่องคลิ๊กทำแรงให้ตายก็สู้ยามาฮ่าไม่ได้ครับ ที่เขาเล่นกันเขาก็ยกชุดก้านสูบ+ข้อเหวี่ยงนูโวมาใส่ทั้งนั้นแหละ แต่ของเดิมก็วิ่งได้แค่ทนทานน้อยกว่าแค่นั้นเอง ถึงยังไงมันก็ไม่ทน ส่วนเวลาพังขึ้นอยู่กับลักษณะการขี่และอายุการใช้งานครับ ผมไม่เดือดร้อน เพราะผมมีเครื่องสองตัว ตัวหนึ่งเอาไว้ใช้งานเดิมๆ เวลาวิ่งทางไกล อีกตัวเอาไว้ตอแหล เวลาเจอเด็กอยากเปรี้ยว ป.ล. แค่นี้แหละ ขี้เกียจอธิบายแล้ว ลองศึกษาดูเองละกัน อย่าเชื่อคนอื่นเยอะ นอกจากตัวเอง เพราะผมก็มั่วเหมือนกัน จบ + อ้างถึง ตอบกลับ