ขอความรู้เรื่องเครื่องยนต์หน่อยครับ

การสนทนาใน 'Celica Club' เริ่มโดย TTL, 5 พฤศจิกายน 2006

< Previous Thread | Next Thread >
  1. TTL

    TTL New Member Member

    614
    20
    0
    เครื่อง3s-gte,4g63t ,ej20 ,sr20det
    อัตราสิ้นเปลืองทั้งในเมือง นอกเมือง วิ่งได้กี่โล
    ถ้าเดิมๆตัวไหนวิ่งกว่ากัน....
    ถ้าโมด้วยงบเท่ากันตัวไหนวิ่งกว่ากัน...
    จากสถิติที่แข่งกันตัวไหนทำเวลาดีกว่ากัน...

    ปล.ขอขอบพระคุณล่วงหน้ากับพี่ๆที่ช่วยให้ความรู้ ครับ....
     
  2. Toyopet

    Toyopet New Member Moderator

    78
    2
    0
    อยู่ที่ว่า รุ่นไหน วางบอดี้อะไรด้วยครับ
    .
    3S-GTE มีหลายรุ่นครับ ตัวแรงสุด 260 ม้าอยู่ใน Caldina
    Celica GT4 ก็ 225-235(RC)-245 - 255 (WRC)
    ซึ่งถ้าอยู่ใน body เดิมอย่างของ 4g63t ,ej20 นี้ถ้าเป็น Version หลังๆแล้ว แรงกว่า 3S-GTE แน่นอนครับ
    ส่วน sr20det ก็มีหลายรุ่น แต่คร่าวๆ แรงน้อยกว่า 3S-GTE หน่อยนึงครับ
    .
    ถ้าโม ej20 ของแต่งแพงกว่าครับ
    4g63t กับ 3S-GTE ของแต่งราคาพอๆกัน
    .
    ถ้าจะเทียบรถ ว่า GT4 กับ Im หรือ Evo มันเทียบกันไม่ได้ครับ
    ก่อนอื่นต้องดูความเป็นมาก่อน
    .
    ถ้าจะเทียบ Toyota GT4 กับ EVO กับ IM
    ต้องไปเทียบ ตัวแรกกัน ที่ปีพอๆกัน ครับ อย่าง EVO1 กับ IM ตัวแรกหรือตัวสอง
    เพราะ GT4 ออกมาแค่ 2 version ครับ
    และถ้าเป็นสมัยนั้น ก็โดน Toyota GT4 กวาดแชมป์เรียบหมดหลายปีครับ
    ก่อนที่ Toyota จะยุติโครงการแรลลี่โลก
    หันไปวิจัยและทุ่มทุน ด้านการแข่งขัน F1 แทนครับ
    .
    ถ้าพูดถึงปัจจุบัน 2006 นี้ แรลลี่ต้องยกให้ Subaru กับ Mitsubishi ครับ
    แต่ถ้าตอนนี้ Subaru กับ Mitsubishi จะมาเล่น F1 ก็คงตาม Toyota ไม่ทันแล้วล่ะครับ
    ส่วน Nissan เรื่อง RALLY ไม่รุ่งครับ ของ Nissan ออกไปในแนวรถแข่ง Circuit มากกว่านะครับ
    .
     
  3. nui popular

    nui popular Active Member Member

    3,726
    13
    38
    สุดยอดครับพี่โด่ง
     
  4. TTL

    TTL New Member Member

    614
    20
    0
    ขอขอบพระคุณลกับพี่ๆที่ช่วยให้ความรู้ ครับ
     
  5. Toyopet

    Toyopet New Member Moderator

    78
    2
    0
    แชมป์แรลลี่โลก ตั้งแต่ปี 1977 - ปัจจุบัน
    จะเห็นได้ว่า หลังจาก Celica ไฟป๊อป และ ไฟกลม ลงสู่สังเวียน
    ก็ประสบความสำเร็จทันที ส่วนรถญี่ปุ่นค่ายอื่นๆ ยังไม่ประสบความสำเร็จ
    โตโยต้าก็เป็นรถญี่ปุน คันแรก ที่สามารถโค่นแชม์แรลลี่โลก มาจากรถยุโรปได้
    และก็ ครองแชม์เรื่อยมา
    พอโตโยต้า เลิกเล่น RALLY ไป เมื่อปี 1995
    ซูบารุ กับ มิตซูบิชิ ถึงจะได้เกิด :D (ไม่งั้นอาจไม่ได้เกิด :D )

    .
    2006 Sébastien Loeb (Citroen)
    2005 Sébastien Loeb (Citroën)
    2004 Sébastien Loeb (Citroën)
    2003 Petter Solberg (Subaru)
    2002 Marcus Grönholm (Peugeot)
    2001 Richard Burns (Subaru)
    2000 Marcus Grönholm (Peugeot)
    1999 Tommi Mäkinen (Mitsubishi)
    1998 Tommi Mäkinen (Mitsubishi)
    1997 Tommi Mäkinen (Mitsubishi)
    1996 Tommi Mäkinen (Mitsubishi)

    1995 Colin McRae (Subaru)
    1994 Didier Auriol (Toyota)
    1993 Juha Kankkunen (Toyota)
    1992 Carlos Sainz (Toyota)
    1991 Juha Kankkunen (Lancia)
    1990 Carlos Sainz (Toyota)
    1989 Massimo 'Miki' Biasion (Lancia)
    1988 Massimo 'Miki' Biasion (Lancia)
    1987 Juha Kankkunen (Lancia)
    1986 Juha Kankkunen (Peugeot)
    1985 Timo Salonen (Peugeot)
    1984 Stig Blomqvist (Audi)
    1983 Hannu Mikkola (Audi)
    1982 Walter Röhrl (Opel)
    1981 Ari Vatanen (Ford)
    1980 Walter Röhrl (Fiat)
    1979 Björn Waldegård (Ford/Mercedes-Benz)
    1978 FIA Cup for Drivers: Markku Alén (Fiat/Lancia)
    1977 FIA Cup for Drivers: Sandro Munari (Lancia)
     
    แก้ไขล่าสุด: 16 พฤศจิกายน 2006
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้