ระหว่าง 1j-ge ฝาดำ กับ 1j-ge-vvti จะเล่นตัวไหนดีครับใน 190e

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย B ing, 16 พฤศจิกายน 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. B ing

    B ing New Member Member

    12
    0
    0
    คือตอนนี้กำลังสับสนมาก ใจอยากได้ vv มากกว่าครับ สดกว่า แรงกว่า(ไม่มาก) แต่มีคนพูดมาหลายกระแสว่า VV จุกจิก จริงแท้แค่ไหนครับ แล้วที่ว่าจุกจิกนี่เป็นที่จุดไหนครับ เวลาไปดูเครื่องจะได้ระวัง ส่วน ฝาดำ มีคนแนะนำเยอะกว่า ว่าไม่จุกจิก ซ่อมง่าย ตรงนี้ผมพอทราบดี (ไม่เล่น Turbo)แต่ผมก็กลัวว่าถ้าวางไปแล้วจะมาเสียดายภายหลัง ช่วยแนะนำหน่อยครับ จะซื้อเครื่องยนต์แล้ว อ้อวางใน 190E ครับ กะใช้เฟืองท้ายเดิม แล้วอยากถามว่า VV ใน 190E วิ่งดีไหมครับ ตอนออกตัวอืดเปล่า อัตราการบริโภคน้ำมันประมาณเท่าไหร่ครับ ถ้าเทียบกับ H22A พอกันเปล่าในเรื่องอัตราการเร่ง เพราะที่บ้านใช้ H22A อยู่คันหนึ่ง ขอบคุณครับ
     
  2. lancerck4

    lancerck4 Well-Known Member Member

    2,280
    52
    48
    เคยใช้ 1J ge vvti ในVolvo 960 ใช้มาเกือบ2ปี ก้อวิ่งดีไม่มีจุกจิกอะไร คับ
     
  3. TFR-oldschool

    TFR-oldschool Member VIP

    652
    19
    18
    ลองสอบถามค่าใช้จ่ายในการวาง และหาข้อมูลว่า อู่ไหนวายสายได้ครบๆ รอคำตอบจากคนในนี้ดูครับ
    ส่วนตัวผมเชีย 1jz-gte vvti เพราะใหม่และสดกว่าครับ วางเดิมๆน่าจะขับสบายเลย ติดแค่เรื่องสายไฟเท่านั้นเอง

    ระวัง อู่ ชื่อดังย่าน ปทุม ไว้อู่นึงก็พอแล้วคับ E_o_ic เละเทะ ไปหลายคันแล้ว
     
  4. tony_18

    tony_18 New Member Member

    33
    0
    0
    พี่ว่าฝาดำธรรดาก็พอแล้วมั้ง
     
  5. never regret

    never regret New Member VIP

    1,193
    4
    0
    ฝาดำจบง่ายดีครับ ไม่จุกจิกมาก
     
  6. chai import

    chai import New Member VIP

    2,241
    167
    0
    ฝาดำคนเล่นเยอะกว่า อิอิอิ
     
  7. มรดกพ่อ

    มรดกพ่อ New Member Member

    2,307
    29
    0
    ถ้าเป็นผมเลือก 2JZGE ฝาไรก็ได้ เอาทอร์คก่อน เฟืองท้ายเดิมก็ได้ เเต่ออกตัวอืดเเน่นอน แต่ปลายไหลยาวเลย

    ผมเคยวาง 2JZ vvti ใน W124 มาก่อนเเต่สุดท้ายก็ยกลงวางโบเเทน เพราะมันยังไงไม่รู้ รถมันหนักด้วยคับ

    เครื่อง VVti ไม่จุกจิกถ้าอู่ วางเป็น วายเป็น เเต่อะไหล่บางตัวถ้าเสียอาจจะหายากหน่อย แต่ไม่ถึงกับไม่มี

    ถ้าเทียบกะ H22A auto ตอนต้นออกตัวไม่ต้องพูดถึงครับ ถ้าเฟืองท้ายเดิมๆนะ เเต่ถ้าเปลี่ยน 4.1 4.3 Ted มาก็ไม่โดนน่าเกลียด ปลายก็พอกล่อมเเกล่ม

    ปล. อย่าลืม up เบรค ช่วงล่างด้วยนะครับ โชคดี
     
  8. TETAE FOR LIFE

    TETAE FOR LIFE New Member VIP

    335
    16
    0
    ผมว่า GE ธรรมดา ไม่ต้อง vv ครับ เพราะมันถูกสุดในตระกูล

    หรือถ้าไม่งั้นก็ เจโบ ไปเลยจ๊ะ...
     
  9. Peachey

    Peachey Active Member Member

    386
    28
    28
    จบไง ge ธรรมดา ใหม่ๆก็ vvti
    ไม่รุจะเชียตัวไหนดีคับไม่เคยใช้เลยซักตัว ผมลือก ge ดีกว่าคนลงเยอะ
     
  10. James--omac117

    James--omac117 Active Member VIP

    4,535
    8
    38
    190 E ที่บ้านวาง VV ก้อไม่จุกจิกไรนะคับ เพียงแต่ห้องเครื่อง 190E ค่อนข้างคับแคบ
    ทำให้มีปันหาเรื่องความร้อน ตรงนี้ต้องหาอู่ดีๆ ไล่ระบบหม้อน้ำ ระบบพัดลมดีๆ ไม่งั้นร้อนจิงๆคับ
     
  11. B ing

    B ing New Member Member

    12
    0
    0
    ไม่ทราบว่า 190E ที่วาง vv ใช้หม้อน้ำเดิม หรือ หม้อน้ำเจ ครับ อ้อ วิ่งไปเป็นอย่างไรบ้างครับ
     
  12. chai import

    chai import New Member VIP

    2,241
    167
    0
    ตอนนี้ราคาเครื่องถูกแล้วครับ 1j ไม่โบ ออโต้ 18000 เองครับ
     
  13. มรดกพ่อ

    มรดกพ่อ New Member Member

    2,307
    29
    0
    หม้อน้ำเดิมถ้าสภาพปกติก็ใช้้ครับ ไส้เป็นเนียมอยู่เเล้วด้วย
    ถ้าใส่หม้อน้ำเจ คงต้องมีตัดบ้างล่ะกัน มันอาจจะยาวกว่าอ่ะ
     
  14. James--omac117

    James--omac117 Active Member VIP

    4,535
    8
    38
    หม้อน้ำเดิมคับ แต่ผ่ามาล้างทำปากใหม่.............จิงๆต้องเน้นที่พัดลมดีกว่าคับ
    เพราะพัดลมไฟฟ้าเดิมมันจะทำงานค่อนข้างช้า ..........................
    ส่วนเรื่องวิ่ง ผมว่ามันก้อดีระดับนึงนะคับ กับเครื่อง 2500 ในบอดี้เล็ก(แต่หนัก)
    รถคุนพ่อใช้ เฟืองท้ายเดิม ถ้าไม่ได้เน้นไปวิ่งกับคัย ก้อถือว่าดีกว่าเครื่องเดิม 2.0 เยอะคับ:) :)
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้