คือว่ารถผม เจ้าเสือ2.5เมื่อปลายเดือนตุลาที่แล้วไดชาร์ทมันมีปัญหา ผมกะแม่เลยเอาเข้าร้านไดชาร์ทให้เค้าดูให้ เวลาเครื่องเย็นมันมีเสียงแต๊กๆๆๆ ช่างเลยบอกว่าพูเล่ไดชาร์ทมันหวานไฟมันเลยไม่ชาร์ท ก็เลยจัดการเปลี่ยนพูเล่ไป3000บาท แต่อีกหนึงอาทิตย์ต่อมามันกลับมามีปัญหาอีกคือไฟไม่พอให้สตาร์ท แม่ผมก็เลยทนไม่ไหวโทรเรียกให้ช่างที่ศูนย์โตโยต้าใกล้บ้านมาดูให้เค้าเลยลากไปที่ศูนย์ จากนั้นช่างในศูนย์ก็งมกันอยู่นาน แระก็เดินมาบอกว่าไดชาร์ทมันเสีย ผมก็เลยถามว่ามันเสียตรงไหน ช่างบอกว่าระบบข้างในมันพังแล้ว ผมก็เลยงงว่าไดชาร์ทมันมีระบบด้วยหรอ(อิอิ ความรู้งูๆปลาๆนะครับ) ถ้าจะเปลี่ยนของห้างเลยก็ประมาณ 15000 ก็เลยถามว่ามันมีแบบมือสองไหม เค้าก็บอกว่าเดี๋ยวจะหาให้ เลยเอารถทิ้งไว้ศูนย์วันต่อมาเค้าก็ได้ไดชาร์ทมา ราคา9500 ผมว่าแพงโคตร แต่ก็สภาพนางฟ้าเลย ก็เลยจัดการใส่ไป เปลี่ยนแบตด้วย หมดไป14000ก่าๆ ผมหล่ะสงสารแม่เลย สรุปว่าพูเล่ตัวที่เปลี่ยนตอนแรกก็ไม่ได้ใช้ประโยชน์อาไรเลย ตอนนี้ไดชาร์ทก็วางอยู่บ้านเฉยๆ ยังไม่ได้เอาไปซ่อม แระก็ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรกะมันดี อีกเรื่อง เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาผมกับแม่ขับรถกลับจากตัวเมืองขอนแก่นจากลับบ้าน ระหว่างทางยางล้อหลังขวาเกิดระเบิดโชคดีที่อีก100ม.มีร้านรับปะยาง ก็เลยแวะเข้าไป กะจะให้เค้าเปลี่ยนยางอะไหล่ให้แต่แม่ผมดันไม่ได้เอาพวงกุญแจที่มีกุญแจล๊อกยางอะไหล่มาก็เลยต้องซื้อยางเปอร์เซ็นต่อกับร้านปะยางนั้น ร้านดันไม่มียางเบอร์ที่เท่ากะอีก3ล้อที่เหลือ เพราะรถผมใส่ยาง 225/70/15R ครับก็เลยได้ยางเดิมของดีแม็กมาเพราะเบอร์ใกล้เคียงสุดแระ ก็สภาพดีพอควร ก็เลยกลับถึงบ้านได้ อีก2วันต่อมาแม่ผมเลยเอารถไปเปลี่ยนยางที่ไม่เท่าเพื่อนให้มันเท่ากะล้ออื่นๆเค้า พอเปลี่ยนเสร็จแม่ผมเลยให้ทางร้านตั้งศูนย์ถ่วงล้อให้แต่พอทางร้านเช็คดู ก็เดินมาบอกว่าทำไม่ได้เพราะช่วงล่างมันพังแล้ว แม่ผมเลยตกใจ ก็เลยเอารถไปเข้าศูนย์เพื่อเช็คให้แน่ใจ พอเช็คเสร็จทางศูนย์ก็บอกว่ามันเสียจริงๆ แม่เลยให้ช่างประเมินราคาดู ค่าซ่อม+อะไหล่ปาไป11000ก่าๆ แม่เลยกลับมาบ้านแล้วก็เลยถามความคิดเห็สมาชิกครอบครัวดูว่าจะทำอย่างไรผมก็เลยบอกว่าแล้วแต่แม่ แม่ก็บอกว่าเหนื่อยกะมันแล้ว เลยตัดสินใจจะซื้อไอ้โก้แระเอาคันนี้ไปเทิร์นก็เลยไปจองรถแระให้เค้าตีกราคาเจ้าเสือให้ ตอนแรกเค้าตีไป27 ผมเลยขอว่า28-29ไม่ได้หรอ เค้าว่าไม่ได้เพราะเป็นD4Dรุ่นแรก เราก็เลยตัดสินใจ เอาก็เอา ก็เลยจองเจ้าพีรันเนอร์ไว้ พอเค้าลงมาดูสภาพรถไทเกอร์แระก็ตีราคาอย่างจิงจัง เค้ากลับบอกว่าให้26 เพราะ ที่เทอร์โบมันมีน้ำมันแกนซึมออกมา ผมเลยสงสัยว่าคันอื่นไม่เป็นรึไงไอ้อาการนี้ ก็เลยตัดสินใจ26ก็เอาวะเพราะเค้าบอกจะติดฟิมล์ให้ฟรีก็เลยอ่ะๆหยวนๆเพราะรถผมก็มีตำหนิเยอะเหมือนกาน ก็ต้องตัดใจขายเจ้าเสือน้องไปละ ผมก็เสียดายอยู่เหมือนกานเพราะบอดี้รุ่นนี้มันก็สวยดีอ่ะผมชอบกะจาเก็บไว้แต่งซะหน่อย ต้องขอโทษด้วยนะครับที่ร่ายยาวไป เพราะผมอยากรู้ว่ารถไทเกอร์คันอื่นเค้าเป็นเหมือนรถผมป่ะ เพราะว่าอายุการใช้งานพึ่ง6ปีเอง ต้องเปลี่ยนหลายอย่างเลย รถก็เข้าศูนย์ตลอดก็เลยอดสงสัยไม่ได้หน่ะครับ
เชื่อมั๊ยของผมไม่เคยมีเลยจริง เครื่อง ,ช่วงล่างคันชักคันส่ง แม้แต่ลูกปืนล้อไม่เคยเปลียนเลย เปลียนหมายถึงมีปัณหาแล้วเปลียนนะครับ แบบง่ายๆไม่เคยมีเลยครับ ครัชดังจิ๊กๆๆๆๆ ผมก็ยังไม่เปลียน แต่ตอนนี้เปลียนแล้ว เปลี่ยนเครื่องไปเลย ...5555 เข้าเรื่อง หรือว่าผมไม่ค่อยได้ไช้หรือเปล่า แต่ก่อนก็ขับบ่อยนะ ส่วนศูนย์แต่ก่อนเข้าประจำ แต่มีอยู่ครับนึงเพิ่งเข้าศูนย์มายังไม่ถึงอาทิตย์ ผมจำไม่ได้ว่ามีปัณหาอะไรแต่จำได้ว่าได้เปิดแบตเตอร์รี่ดูน้ำกลั่นแต่น้ำกลั่นแห้ง แต่ตอนเข้าศูนย์ในใบเสร็จบอกว่าเช็คนำกลั่นแล้ว แค่นี้แหละ นี้ขนาดนำกลั่นนะยังไม่ซื่อสัตย์กับเราเลยหลังๆ เข้าอู้แถวบ้าน เลือกเองดูเองเลยครับ ผมไม่รู้ว่าศุนย์อื่นเป็นหรือเปล่า แต่ผมไม่เข้า แน่นอน ขนาดไฟโชว์หน้าปัด ยังไม่เอาออกเลยครับ แค้นมาก แต่เอาเป็นว่าลูกชายผมคันนี้ แทบไม่เคยมีปัณหามาไห้กวนใจเลยครับ ไม่กล้าวร้าว ไม่เอาแต่ใจ นิสัยก็ดี หล่อด้วย รถผม ตัวแรกเหมือนกันครับ จองนานมาก จองตั้งแต่เดือนกุมภาไปได้เดือน กันยา ใครเป็นเหมือนผมบ้าง D4D ปี 2002 ออกวันที่ 9/9/02 3000cc
ใช้มา 4 ปีครึ่งและยังไม่มีปัญหาให้เสียตั้งเลย นอกจากเช็คระยะตามกำหนด อย่างอื่นก็ยังสมบูรณ์ดีอยู่นะ(หรือว่าใกล้ถึงเวลาและ) อาจเป็นเพราะการใช้งานหนักหรือป่าวครับหรือว่าไม่ได้สังเกตุอาการเริ่มต้นจนมันพังถึงรู้อะเลยเสียบานปลายเลย แต่ว่าเข้าศูนย์ทีก็โดนมันคิดเอาเต็มราคาอะอะไหล่ข้างนอกก็มีเหมือนศูนย์หมดนะเดี๋ยวนี้ลองเช็คราคาก่อนตัดสินใจดีกว่า ในส่วนของร้านซ่อมข้างนอกก็คิดดูให้ดีก่อนอะครับไม่รู้จักกันจริงก็ต้องระวังบ้างโดนยอมแมวใส่ให้ก็ไม่ไหวละครับ แต่ถ้ามีปัญหาเข้ามาแชร์กันในบอร์ดนี้อะครับคนใช้รถด้วยกันให้ความช่วยเหลือกันได้อยู่แล้วครับ....
ผมใช้มา 8 ปี คับ เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร เฟียงท้าย ตามกำหนด เท่านั้นเอง และ ซ่อมไดซาด์ 1 ครั้ง ไดสตาร์ 1 ครั้ง แบต 2 ลูก ช่วงล่างแค่ สลับยาง กับตั้งศูนย์ เท่านั้นเองคับ ยอมรับมาทนดีคับ นอกนั้นยังไม่ได้ทำไรเลย คับ
ไร้ปัญหากวนใจครับอายุตอนนี้ก็ประมาณ 6 ปีกว่าๆ แระครับ ที่เปลี่ยนก็มีแต่ยางกะแบตครับ ตอนออกมาแรกก็มีปัญหาครับกระจกด้านข้างคนขับมันตกร่องอ่ะครับ ทุกวันนี้ก็ยังสั่นๆอยุ่หน่อยเวลาเจอทางไม่ดีแต่ก็ไม่เป็นปัญหาครับตอนนี้ติดอยึ่อย่างเดียวคือว่าไม่มีตังแต่งครับ
อายุการใช้งานมันไม่เยอะแต่มันเป็นถึงขนาดนี้ผมก็เลยอดสงสัยไม่ได้ว่า รถคันนี้มันเป็นรถใหม่หรือไม่เพราะผมก็วื้อจาศูนย์โตโยต้าใหญ่ที่ขอนแก่นอ่ะครับ จอง1อาทิตย์ได้ แต่ตอนไปรับรถมัดไม่มีพลาสติคให้ผมแกะเลยซักอันพลาสติคหุ้มเบาะหุ้มที่บังแดดก็ไม่มี และอีกข้อนึงคือแอร์มันไม่เย็นครับ สู้ไมตี้เอ็กซ์ยังไม่ได้เลย ผมก็เลยเกิดข้อสงสัยว่ามันมาย้อมแมวขายให้รึปล่าวในตอนนั้นหน่ะครับ เพราะรถก็ไม่ได้ใช้งานหนักอะไร แม่ก็ขับไปทำงานวันนึงก็ปามาณ10กิโลเอง
ออก D4D 3000cc มาเดือน 9 ปี 2002 เหมือนกันคับ ตอนนี้วิ่งไปแสนเจ็ดกว่าๆ ดูแลตามระยะ ยังไม่มีเสียหนักๆให้หงุดหงิดนะคับ
ผมว่าไอ้ที่ดังแต็กอ่ะผมก้อเป็น แต่ก้อใช่มานานไม่เห็นเป็นไรเลย สอบถามพี่ในคลับบอกว่าเป็นเสียงเหล็กมันคลายตัวเพราะว่ามันร้อน สรุปเป็นอะไรหรอคับ ไอ้เสียงแต็กอ่ะคับ รถผมก้อเป็นเหมือนกันจะได้แก้ถูกจุด
ไอ้เสือผม 4 ปี 10 เดือน ไม่เคยมีปัญาหานะ เปลี่ยนนำมันต่างๆตามกำหนดก็ ok ดี........ เสียอย่างเดียวเเรงน้อยไป อิอิ
ขอมผมก็เป็นที่ลูกปืนไดร์ ชาร์ท ครับ เดิมมันสองลูก ร้านแนะรุ่นนี้เป็นบ่อยใช้ลูกเดียว ตอนนี้วิ่งใลมา 95000 กมยังปกติครับ ส่วนอย่างอื่นก็ตามสภาพครับแต่ส่วนน้ำมัน รั่วอันนี้รถผมไม่เป็นครับ ตอนขายรถไม่ลองเทริน์ศูนย์ที่มันรับไปเลยละครับจะได้ออกรถกับเขาเลย
เรื่องอื่นผมไม่ออกความเห็น ครับ แต่เรื่องช่วงล่างนี่คันเดิมผมใช้มา 10 กว่าปี ไมตี้นะครับ ซ่อมน้อยมากๆเลยครับ แล้วราคาก้ไม่แพงด้วย ทั้งๆที่ใช้งานมากพอควร ผมว่าไทเกอร์ ช่วงล่างก็ไม่ต่างกับ ไมตี้ น้าจะทนพอๆกันนะครับ
นั่นยุเข้าไป..... เค้าจะขายรถไปออกวีโก้แล้ว...แต่ดูดีๆนะครับ..วีโก้เดี๋ยวนี้วางเจมาจากโรงงานเลยนะครับ... + อ้างถึง ตอบกลับ