สูตร ลูก Cheer วิ่งทนๆ - ลูกเชียร์ STD ขนาด 53.5 mm. แปลงบู๊ชสลัก 2 mm. ทำร่องน้ำมันข้างลูกสูบหลบวาล์ว(วาล์วเดิม) - เสื้อ (คว้านไม่ต้องตีปลอก) - ไอดีขัดลื่นให้เงาแล้วกัน ไอเสียก็ช่นกันครับไม่ต้องขยาย - ประเก็นฝาทองแดงขนาด 54 mm. ประเก็นตีนเสื้อเดิมราคา - แคมชาร์ปเจียหลังลง 1 mm. - คาร์บูเดิมก็ไม่มีปัญหานมหนูเดิมยังเอาอยู่ หากเป็นคาร์บูเดชไล่น้ำมันเบอร์ 105 อากาศ 38 จูน 1 รอบครึ่ง - ขุดชาม ไล่เม็ด 7-9 แค่นี้ก็แรงทนอึด แล้วครับ สูตร ลูก Raider แรงทน ไม่มียืดชัก - ลูกเรดเดอร์ Size100 แบบ ไม่ต้องยืดชักกันเลยครับ เพราะรถที่ยืดชักต้องเปลี่ยนสลักยืด สลักอาจบิดได้หากใช้นานๆหรือแช่ยาวๆ จะเอาแบบทนๆก็ต้องสลักเดิมสิแน่นอน มาเริ่มทำกันเลยดีฟ่า - ลูกเรดเดอร์ 57 mm. Size 100 ขนาด 58 mm. ทำร่องน้ำมันรอบลูกสูบปาดหัวหลบวาล์ว - ตีปลอกใหม่ - เปลี่ยนเป็นวาล์วโซนิค เยื้องแกนตัดก้าน ซีลวาล์ว คว้านขยายเบ้า 58.5 mm. - ประเก็นฝาทองแดงขนาด 58 mm. และประเก็นตีนเสื้อเดิม - แคมเอาเป็นของร้านดำคลองเตยใช้ได้ หากอยู่ไกลก็เอาแคมสเป็ก 280 องศา ตั้งวาล์วไอดี 5 ฟิลเลอร์ ไอเสีย 8ฟิลเลอร์ - คาร์บูเอนโปรอาร์มไล่น้ำมัน112-115อากาศ42 - ไอดีขยาย 25 ไอเสีย 22 ขัดกระดาษทรายเบอร์ 400 ตามด้วยวีนอนให้เงาเนียน คอหรีดขยายเท่าทางเดิมไอดี - ชุดสาพพาน ขุดชามไล่เม็ด8-9 คลัทซ์ทองแดงชามคลัทซ์กัดลาย ต่อด้วยเฟืองท้ายเดิม สูตร ลูก CBR แรง บิด ลอย - ลูกCBR Size STD หรือ 100 ก็ได้ครับ จะได้ลูกแท้ - เชื่อมใต้ลูกสูบ ปาดตีนเสื้อ หลบวาวล์ คาดเส้น เจาะกระโปรง - ปาดหัวลูกสูบ 1 mm. เทเปอร์หัวลูก - เยื้องวาล์ว ใช้หลอดเชื่อมนะครับ อย่าย้ายไกด์เพราะกระเดื่องมันจะเตะไม่ตรง อ่ะครับ - เชื่อมทำเกลียวหัวเทียนโชนิค ขยายฝา - ตีปลอก เชื่อมเสื้อปาด 1 จุดตรงช่องโซ่ราวลิ้น - วาล์ว บอคเซอร์ 1 คู่ + ตัดก้าน - ประเก็นฝาทองแดง + ตีนเสิ้อ 1แผ่น+น้ำมันเครื่อง+หัวเทียนโซนิค+น้ำมันเฟืองท้าย - สลักยืดชัก 3 mm. +อัด ถ่วงจุดเดียว - คาร์บูร์เอ็นโปร - ไดพัน - แบต CBR - ผ้าครัชทองแดง - เม็ดเดิมติดรถครับ ล้างหน้าชามใน+นอก - สายคันเร่งยาว - เฟืองท้าย 15 - 39 - ระเบิดแคร้ง ได้ลูก + แคม + วาวล์+ชัก+ท่อ+เฟืองท้าย+ครัช+คาร์บูร์+ได แบต ครบแล้วครับ ต้องจมไมล์ ครับ 155 -165 ถือว่าผ่านครับ วิ่งทน ขี่ง่าย ไม่สั่น เดินดีครับ สตาร์ง่าย ไม่เปลืองแรง สูตร ลูก Sonic แรงทนแล้วแต่คนจะชอบ - ลูก Sonic STD 58 mm.ทำร่องน้ำมันรอบลูกสูบปาดหัวหลบวาล์ว - ลูก Sonic STD 58 mm. ลูกจะขึ้นไม่สุด เอาข้อเหวี่ยงไปอัดชักเพิ่ม 3 mm. พอดีลูกขึ้นสุด - เซฟฝาไว้หน่อยก็ดี โดยการกดขอบขยายฝาลงซัก 0.5 mm. - อันนี้แนะนำนะลองดูได้(หรืออยากให้ลูกขึ้นสุดแบบไม่ใส่สลักยึดชักก็ต้องทำการปาดตีนเ ื้อออก 3 mm. พร้อม ปาดปลอกออกด้วย) - ตีปลอกใหม่ - เปลี่ยนเป็นวาล์วโซนิค เยื้องแกนตัดก้าน ซีลวาล์ว คว้านขยายเบ้า 58.5 mm. - ประเก็นฝาทองแดงขนาด 58 mm. และประเก็นตีนเสื้อเดิม - แคมเอาขนาด 280 องศา ตั้งวาล์วไอดี 5 ฟิลเลอร์ ไอเสีย 8 ฟิลเลอร์ ให้พอดีอย่าให้ชิดมากเกินไป - คาร์บูเอนโปรอาร์มไล่น้ำมัน112-115อากาศ42 - ไอดีขยาย 25 ไอเสีย 22 ขัดกระดาษทรายเบอร์ 400 ตามด้วยวีนอนให้เงาเนียน คอหรีดขยายเท่าทางเดิมไอดี - ชุดสาพพาน ขุดชามไล่เม็ด8-9 คลัทซ์ทองแดงชามคลัทซ์กัดลาย ต่อด้วยเฟืองท้ายเดิม สูตร ลูก Boss แรงเวอร์ - ลูก Boss STD ขนาด 65 mm.คาดเส็นเจาะกระโปรง เซฟลูกหน่อยหลบวาล์ว ให้เชื่อมใต้ลูกเซฟไว้จะดีที่สุด - ฝาสูบ เชื่อม สี่ด้านปาดกันกำลังอัดรั่ว ฝาควักเบ้าเต็มเอาแบบสวยๆนะ ไม่ใช่แหกออกแบบเน่าๆ ลดแรงอัด เพิ่มซีซีเข้าไป - ส่วนเสื้อเชื่อมร่องโซ่ราวลิ้นปาดกันกำลังอัดรั่ว - แคร้งเชื่อมข้างขวานิดนึง เซฟไว้ - ข้อเหวี่ยง ถ่วงจุดเดียว พอ(ไม่มั่นใจในฝีด้านการคุมรถอย่าลอง) - แคมสั่งทำองศาสูงอย่าดี - ก้านยาวเลยครับ เชื่อมใต้ลูกแล้วหลบวาล์วได้เยอะไม่ต้องกลัวลูกทะลุ - ไล่น้ำมันหนา หน่อยก็ได้ อากาศตัวใหญ่ ก็ดี - เฟืองท้ายต้องระดับ mio ขึ้นถ้าใช้ของ Nouvo ล่ะก็ฟรีทิ้งปัดเป๋แน่ - ใส่เม็ดเดิมเลย 6เม็ด