เคยเป็นเหมือนกันคับ ไปที่อู่เค้าบอกว่าไดชาตเสียและก้อยาวไปถึงสายพานขาดอ่ะ พอเปลี่ยนสายพานแล้วก้อชาตแบตใหม่ก้อหายคับ
cutout ใน ไดชาร์จ น่าจะกลับบ้านเก่า หรือ ไม่งัน ก็ แปรงถ่านหมด ถ้าแปรงถ่านหมด ก็ ไม่กี่ตังส์ แต่ถ้า cutout เสีย ก็ หาซื้อ ไดชาร์จ มือ 2 มาใช้คุ้มกว่า มือ 2 ตามเซียงกง ราคาไม่ถึงพัน ของ เครื่อง GA SR ใช้ด้วยกันได้
ตามผู้รู้ ไปคร้าบ 1 แบตยังอยู่ในสภาพรึป่าว หมดอายุรึยัง ถ้ายังดีอยู่ ไปที่ข้อ2 2 เช็คสายพาน หย่อนรึป่าว ถ้ายังตึงอยู่ไปที่ข้อ3 3 สายพานไม่หย่อน เช็คไดชาร์ท ว่าถ่านหมดมั้ย หรือไดชาร์ทเสื่อมตามสภาพ หาสาเหตุหรือซ่อมตรงจุดแล้ว มาบอกันด้วยนะคร้าบ จะได้เอาไว้เป็นความรู้ต่อไป
เคยเป็นครับ ถ่านในไดชาร์ด หมดครับตอนนั้นเลยถือโอกาสเปลี่ยนลูกปืนด้วยเลยครับ รู้สึกจ่ายไป3-400บาทไงนี่ครับ
ไดชาร์ท เสียไม่เสียเช็ค ง่ายๆ คับ * สตาร์ทเครื่องตามปกติ ** เอาไคควงไปเเหย่ใกลัๆ ไดชาร์ท ว่ามีเเรงดูดเหมือนเเม่เหล็กรึป่าว เเค่นั้นเเละคับ *** ถ้าไม่มีเเรงดูดเเปลว่า เสีย เเต่ถ้าดูดน้อยก็เริ่มๆ เเละคับ ถูกผิดประการใคก็ขออภัยด้วยนะ คับ (เเหย่ ตรงพูเล่นะคับของได งะ คับ ไอ้ตรงที่ใส่สายพาน งะ คับ)