ลองเล่นกับไฟ!!!!!

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย evolutionlab, 25 พฤศจิกายน 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. evolutionlab

    evolutionlab New Member VIP

    1,013
    41
    0
    อยากจะถามเพื่อนๆ ใครที่เคยเล่นกับ external coils อย่างพวก MSD รุ่นพวกstreetธรรมดาๆมาแล้วบ้าง

    คือตอนนี้ผมว่าจะลองเล่นกับระบบไฟซะหน่อย แต่ไม่ค่อยมีความรู้เลย เซิจไปเซิจมาก็มาลงที่MSD2รุ่นนี้

    แต่ไม่รู้ว่ามันต่างกันยังไงแค่ไหน อ่านๆแปลๆมั่วๆเอาก็ไม่ค่อยเข้าใจซักเท่าไร เลยอยากจะถามดูว่ามีใครพอจะผ่านมือมาแล้วพอจะให้คำตอบได้บ้างคับ

    เริ่มเลยละกัน ตัวที่1 MSD Blaster 2 Coil

    [​IMG]

    Improved output coil for electronic ignitions, Blaster Ignition or MSD 5, 6, and 7 Series (ballast resistor required for points)
    Alkyd tower with high dielectric properties is less prone to carbon tracking
    100:1 turns ratio and lower primary resistance produce high voltage output
    Metal canister is filled with a premium grade oil for cooling
    CARB E.O. Approved

    Coil Specs
    Turns ratio: 100:1
    Primary resistance: .7 OHMs
    Secondary resistance: 4.5K OHMs
    Inductance: 8 mH
    Maximum voltage: 45,000 Volts
    Peak current: 140 mA
    Spark duration: 350 uS
    Weight: N/A


    ตัวที่2 MSD Blaster SS Coil

    [​IMG]

    Improved output coil for electronic ignitions, and MSD Ignitions
    Efficient winding design and assembly creates a compact housing
    Primary and secondary windings are encased in Ciba polyurethane
    70:1 turns ratio and lower primary resistance produce high voltage output
    Dupont Rynite housing with a tall tower and brass primary terminals
    CARB E.O. Approved

    Coil Specs
    Turns ratio: 70:1
    Primary resistance: .355 OHMs
    Secondary resistance: 4.4K OHMs
    Inductance: 6.9 mH
    Maximum voltage: 40,000 Volts
    Peak current: 300 mA
    Spark duration: 220 uS
    Weight: N/A


    ตัวไหน เด่น ด้อย ต่างกัน อันไหนน่าเล่นกว่าคับ
     
  2. + SENG +

    + SENG + Legend (R.I.P.)

    7,664
    141
    0
    ไม่รู้ราคาเท่ารัยนะ

    แต่กล่อง + โบ + แคม นี่เห็นผลแน่ ๆ
     
    evolutionlab ถูกใจสิ่งนี้
  3. Fluid

    Fluid New Member VIP

    1,214
    57
    0
    รอบจะกวาดเร็วขึ้นพอควร ใช้ไฟได้เต็มก้อจาทำให้ใช้น้ำมันได้คุ้ม แต่ถ้าตั้งไม่ดี หัวเทียนก้อจาไปเร็วครับ

    สำหรับเครื่อง Honda ผมว่าเล่นไฟก็ดีนะครับ หากะโหลกจานจ่ายใหม่ ใส่คอยด์นอก และก็หาตัวคุมดีๆ ก็วิ่งลื่นขึ้นเยอะ
    แต่งบออกมาก็พอกับ แคม อ่ะ

    ซื้อ V pro แล้วมาเล่นไฟเอาก็ได้คับ E-manage ก้อพอไหว
     
    evolutionlab ถูกใจสิ่งนี้
  4. NeawVtec

    NeawVtec New Member Member

    73
    3
    0
    ถ้าเปลี่ยนเฉพาะคอลย์ ผมว่าใช้แค่ คอลย์โรตารี่ ก็พอแล้วครับ เพราะกำลังไฟที่มาเลี้ยงคอยล์มันเท่าเดิมถ้าจะให้ดี ควรจะมี CDI MSD 6A พ่วงด้วยครับ อันนี้จะพอทำให้รู้สึกแตกต่างได้ครับ
     
    evolutionlab ถูกใจสิ่งนี้
  5. evolutionlab

    evolutionlab New Member VIP

    1,013
    41
    0
    เท่าที่เมลคุยกับคนขาย งูๆปลาๆ เค้าก็ว่าประมาณนี้ล่ะคับ ต้องมีCDIด้วย

    แต่ผมก็ยังไม่เข้าใจอยู่ดีว่าไอ้เจ้าคอยล์2รุ่นนี้ มันต่างกันยังไงเพราะมันต้องเลือกเอาซักรุ่นนึง


    ปล.พอดีว่าเพื่อนกำลังจะกลับมาเที่ยวเลยจะฝากหิ้วมา ทั้งเซต
    รวมกะลา สายหัวเทียน คอยล์แยก ราคาไม่แพงมาก แต่ถ้าสั่งบินส่งเข้ามาเลยก็หูตูบอยู่เหมือนกัน
    แต่เจ้าCDIนี่ล่ะ แพงโคตะระเลย
     
  6. Keng_maejo

    Keng_maejo New Member Member

    555
    25
    0
    เล่นไฟแล้วดีขึ้นแน่นอนครับ ใช้คอยล์แรงสูงแบบนี้ เผาไหม้หมดจด จุดระเบิดหนักหน่วง กำลังก็เพิ่มขึ้น รอบมาไวขึ้นมากๆ

    คุณใช้รถอะไรหรือครับ เห็นชื่อเป็น EVO แต่รูปเป็น HONDA ดูในโปรไฟล์ยิ่งงง เครื่องยนต์ 4G63 แต่รถ EG หรือว่ามี 2 คันครับ :eek:

    ถ้ารถ EVO ก็ใช้คอยล์แบบรูปที่ 2 ใช่ร่วมกับ CDI เดิมได้ (ไว้หากล่องพ่วงทีหลังได้ ถ้ารู้สึกยังไม่พอเพียง) แต่จะให้ดีต้องแบบ 2 Tower จะได้ใช้ 2 ตัวก็พอ (สูบ 1-4 และสูบ 2-3 จุดระเบิดพร้อมกัน ใช้ด้วยกันไดั) ถ้าใช้แบบ 1 Tower จะต้องใช้ 4 ตัว (ยิงตรง สูบใคร สูบมัน)

    แต่ถ้ารถ HONDA ก็ต้องใช้แบบรูปที่ 1 เป็นคอยล์กระบอก ต่อสายหัวเทียน 1 เส้นจากคอยล์ มาเข้าจานจ่าย (กระโหลก) แล้วต่ออีก 4 เส้นจากกระโหลก เข้าสูบแต่ละสูบ


    ปล. ผมขายสายหัวเทียน MSD USA. 4 เส้น ใช้กับคอยล์แยก แบบรูปที่ 2 ให้มั๊ยครับ (คอยล์แยก ต้องใช้กับสายหัวเทียน MSD แบบนี้เท่านั้น เพราะขั้วจะไม่เหมือนกับคอยล์ติดรถ) คอยล์แยกผมน้ำเข้าเจ๊งไปตัวนึง เลยต้องกลับไปใช้คอยล์เติมติดรถ และกลับไปใช้สายหัวเทียนเดิม

    ตอนนี้ของถอดขายก่อนครับ หมุนเงินไมทัน สายนี้ใหม่มากครับ ใช้ไม่ถึงเดือน ขายให้ถูกๆ 3,500 บาท ในกรุงเทพฯ ไปส่งให้ถึงมือครับ ถูกกว่าคุณหิ้วมาเองแน่นอนครับ (หิ้วมาประมาณ 4000+ บาท)

    ยังไงโทรมาได้นะครับ 089-509-9119 เก่งครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 26 พฤศจิกายน 2008
  7. evolutionlab

    evolutionlab New Member VIP

    1,013
    41
    0
    ขอบคุณคับคุณเก่ง ผมจะเอามาเล่นกับHondaคับ ส่วนเจ้าEvoนอนปลูกผักอยู่อู่นานแล้วคับ ไว้มีโอกาสค่อยปลุกผีกันใหม่

    คือMSDที่จะฝากเค้าเอามามันมาเปนเซตน่ะคับ เลือกๆอยู่ในประมาณเซตนี้ล่ะ ราคาหนีกันไม่กี่สิบเหรียญ

    ว่าจะเอาฝากะลาเปนสีๆใสๆมาขายด้วย ไม่รู้ว่าจะคุ้มรึเปล่า
     
  8. Keng_maejo

    Keng_maejo New Member Member

    555
    25
    0
    ถ้าซื้อเป็นเซ็ทเลยก็โอเคครับ ส่วนหัวเทียน G-power ผมว่ามันจะถูกไปหน่อย ไหนๆก็เล่นไฟเต็มระบบแล้ว เล่นเกรดอิริเดี้ยมไปเลยดีมั๊ยครับ

    ส่วนกะลาใส ที่จะเอาเข้ามาขายนั้น เช็คราคาในเน็ตก่อนครับ ว่าผู้นำเข้าคนอื่นเค้าขายกันอันละเท่าไหร่ แล้วถ้าเราเอาเข้ามาแล้ว ลูกค้าซื้อไป เกิดมีปัญหา เราจะรับแคลมด้วยมั๊ย หรือว่าขายขาด ต้องคิดตรงนี้ด้วยครับ
     
  9. โบตั๋น

    โบตั๋น Well-Known Member Member

    4,842
    815
    113
    อืม เพิ่งเปลี่ยนคอยล์เป็น โรตารี่ เหมือนกันครับ
    เพราะจานจ่ายผมเป็น CDI แล้ว
    รอบปลายๆ จะกวาด แต่ต้นๆ ก็ไม่ต่างเท่าไหร่ครับ

    มาเป็นชุดแบบนี้ น่าเล่นกว่า แต่ราคาก็แรงตามด้วย
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้