พอดีรถผมทำเป็น evo2 4g63t rvr ขับ4 หน่ะครับ ลูก2j แล้ว ชาฟ ข้อละลายอะครับ+กับเสื้อสูบเปงลอยด้วย ผมควรทำไงดีครับ เปลี่ยนท่อนล่างใหม่ แล้วถ้าใส่ของพวก 63 พวกฝากะปิได้มั้ยเหมือนกันป่าว หรือเสื้อเดิมแล้วใส่ลูกที่ใหญ่กว่าเดิม(2j)ดีครับ ตอนนี้มึนตึบไปหมดพี่ๆช่วยแนะนำหน่อยจิครับแบบงบไม่หนักมากอะครับ
แนะนำให้อ่านตาม LINK นี้ มีข้อมูลในการเลือกใช้ ลูกสูบที่เหมาะกับ อีโว 1-3 ครับ.............. http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=562892
ถ้าลง ถึงข้อ แล้ว ก็ เสื้อเป็นลอย แนะนำ เปลี่ยนท่อนล่าง ทั้งตัวดีกว่าคับ ซื้อท่อนตรง น่า จะสัก หมื่น ปลาย ถึง 2 หมื่น แค่นี้ก็โอเคแล้วคับ ถ้ามีงบอีกหน่อย ก็ รื้อแล้ว ทั้งที เปลี่ยนพวกซีล ต่างๆ ไปด้วยทีเดยวเลยคับ
เห็นพี่ปู มีอยู่เห็นขายอยู่ 25000 ลองดูครับ รู้สึกว่าลูก 2 เจ ต้องคว้านกระบอกสูบ ทำให้การกลับมาใส่ลูกอีโว 3 เป็นไปได้ยาก รอพี่โอ๋หรือเซียนท่านอื่นมาตอบ http://www.club4g.com/index.php/topic,60153.0.html
1. ประหยัดที่สุด คือ หาท่อนล่างอีโว+ลูกอีโวเดิม สภาพดีๆ มาชนฝา RVR ของเดิมครับ น่าจะจบราว 30,000 2. หาท่อนล่างไม่ได้ ไม่มีใครแยกขาย ก็ต้องซื้อท่อนตรงอีโว มาชนครับ แปลงตำแหน่งเซ็นเซอร์นิดหน่อยครับ ช่างชำนาญมิตซูจะจบงานให้ได้ น่าจะจบราวๆ 45,000 3. ถ้ามีเงิน ท่อนล่างอีโว3 สำนักแต่ง Cosworth 2.2 ลิตร ทั้งตัวที่ คุณลิ้ม ดาวคะนอง มีขายอยู่ครับ 4หมื่นปลายๆ ชนได้เลย น่าจะจบราวๆ 55,000 4. หรือถ้ามีเงินขึ้นไปอีก หาเสื้ออีโว1-3 + ลูก85.5มม.(ของสำนักแต่งต่างๆเช่น CP JE HKS) หรือลูกอีโว7 85มิล + ชาร์ฟอก-ก้าน ของซิ่ง (CALICOก็ได้ หมื่นกลาง ผมใส่อยู่ผ่านครับ) + ข้อเหวี่ยงเดิมอีโว(หรือของซิ่ง ของCosworth/TOMEI) + ก้านถ้ามีเงินก็แล้วแต่ศรัทธาครับ+ปะเก็นเหล็ก คำนวณตามกำลังอัดที่ต้องการใช้งานครับ น่าจะจบที่ 90,000 - 150,000 ครับ ลูก 2J รถเดิมๆใช้งานปกติ พยายามอย่าไปใช้เลยครับ ใช้ลูกอีโวขนาด 85มม. ของเดิมนี่แหละครับดีแล้ว ใส่ลูกอีโว7 ก็ได้ครับ กึ่งฟอร์จแล้ว หรือจะใช้ลูกอีโว8 ที่เป็นฟอร์จแล้วก็ได้ แล้วไปเพิ่มปะเก็นลดกำลังอัดเอา + อ้างถึง ตอบกลับ