รบกวนช่วยด้วยครับ 4g93t เปลี่ยนเทอร์โบ td05H แล้วโอทูไม่อ่านค่าครับผม

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย nav111, 27 พฤศจิกายน 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. nav111

    nav111 New Member Member

    17
    0
    0
    แบบเปลี่ยนเทอร์โบ ไปแล้ว โอทูอ่านค่าได้ 0.1-0.15 โวลท์ครับ
    สิ่งที่ทำไปครับคือเปลี่ยนเทอร์โบครับ
    ทำเวสเกตแยกครับคลายทิ้งแถวคอไอเสียครับ
    แล้วก้อโอทูมี 2 สาย สีขาวกะสีน้ำเงิน สีขาวเป็นเส้นซิกแนล หรือว่าน้ำเงินครับ ตอนนนี้เอาสีน้ำเงินต่อเข้าขา 56ของกล่องครับ สีขาวต่อขา 72 กล่องครับ วัดแรงดันที่สายน้ำเงินไม่มีครับแต่ เส้นสีขาวมีปรัมาณ 0.1-0.15 โวลท์ครับ สวิงตามคันเร่งครับ แบบนี้ถูกหรือไม่ครับผม ลองเปลี่นยกล่องอีโว 3 แล้วยังเป็นเหมือนเดิมครับผม
    รบกวนด้วยครับผม ขอบคุณล่วงหน้าครับ
     
  2. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ถ้าจำไม่ผิด กล่อง 93T ต้องใช้ O2 Sensor แบบ 3 สายครับ
    ผมไม่มี PIN OUT ของ 93T เลยไม่ทราบเลยครับ ว่าสายเส้นที่3 เอาไปเข้าวงจรตำแหน่งใด

    ส่วนแบบที่โพสต์มา เป็นแบบ 2 สาย สำหรับ กล่อง 63T
    ซึ่งการต่อวงจร ตามที่บอกมา ทำงานถูกต้องแล้วครับ

    การวัดสัญญาณ O2 Sensor ถ้าวัดตอนสตาร์ทใหม่ อุณหภูมิณ.จุดวัด ไม่เกิน 60-70 องศา
    ค่าที่อ่านได้จะประมาณ 0.1-0.15 V หรือ เท่ากับ 100-150 mV. ถือว่าปกติครับ

    ถ้าเครื่องร้อนแล้วจะอ่านได้ ราว 0.2-0.55 V หรือเท่ากับ 200-550 mV. Ratio 14.2-14.3 : 1 ขณะเดินเบาครับ

    ถ้าใช้กล่อง อีโว3 แล้ว สามารถชนกับ O2 Sensor แบบ2สายได้เลยครับ
    แนะนำให้ตรวจสอบดังนี้
    1. ต่อปลั๊กวงจรของ O2 Sensor ให้ครบ จากนั้นปลอกสายสัญญาณกลางทางทั้ง 2 เส้น
    2. คีบมัลติมิเตอร์ที่อ่านค่า mV ได้ คร่อมสายทั้ง 2 เส้น
    3. สตาร์ทเครื่องยนต์ เดินเบาจนเครื่องร้อน ถ้าอ่านได้ 0.2-0.5V หรือเท่ากับ 200-500mV. ขณะเครื่องยนต์เริ่มร้อน ก็ถือว่าปกติครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้