แนะนำหาท่อทั้งเส้นของนอก ขนาดก้อประมาณ 2.2-2.3 นิ้ว ทั้งเส้น เสียงเพราะกว่าเห็นๆ ราคาก้อประมาณ 6 พัน - 10,000 บาท (มือสองนะคับ) เสียเงินอีกนิด แต่ได้ของดีกว่านะคับ
จิงครับ ท่อนอก ดีฟ่าา ร้านไทย ทำไปแวดเดียวใส้หมด เสียเวลา ไปทำใหม่อีก ร้านถูกกะแพงของเค้าก็ใช้ต่า่งกันครับ บอกได้แค่นี้
ตามนี้เรยคับ ท่อไทยมะสมควรอย่างยิ่งคับ มันไปเร็ว อีกอย่างเสียงไม่หวานเหมือนท่อนอกด้วยคับ ขนาดก็ 2.2 คับ
เฉพาะส่วนท่อของไทยของเทศเหมือนกัน ต่างกันตรงที่หม้อพักปลายครับแนะนำให้เลือกของนอก จะเอาแบบไส้ตรงหรือไส้ย้อนเลือกเอาตามใจชอบเลย จะให้ดีต้องมี header ด้วยจะได้วิ่งดีๆ
ถ้าหมายถึงท่อที่เดินจากหลังเฮดมาถึงพักปลาย เล่นของไทยก็ได้ครับ งบมาหน่อยก็เลสไปเลย งบปานกลางก็เหล็กซิงค์ครับใช่แรกๆจะขาวแต่ซักพักก็จะออกสีเหมือนเลสครับ ส่วนถ้าพักปลายเล่นของนอกดีกว่าครับ แต่เลือกที่สดๆหน่อยหมายถึงว่าไม่ได้ถอดเก็บไว้นาน เพราะเดี๋ยวด้านในมันจะเป็นสนิมหมดแล้ว
ท่อท่อนกลาง แนะนำ ของ พวก b16a ตรงรุ่น EG รึ EK ก็ได้ ครับ เพราะท่อเดิมของคูเป้อั่นแน่นอน วิ่งไม่ออก ปลาย หาของนอก ของEG DC2 รึ ของ EK 4ประตูจะตรงรุ่นที่สุด ได้ของ EG กะ DC2 มา ต้องแปลง หูหิ้วนิดหน่อย ไม่ยาก แต่จะมีปัญหานิดนิง ตรง แคต ถ้าสภาพดีก็ไม่น่าเอาออก ถ้าอยากแรง ก็เอาออก เดิน เป็นแป็ปตรง ขนาดซัก 2.1-2.2 นิ้ว ไซด์นี้ ในบ้านเรา จะมีเฉพาะเหล็กซิ้งค์ ก็เจาะรู ฝังเซ็นเซ่อร์ เข้าไป ราคาค่าทำท่อ น่ะจะ ประมาณ 800-1500 ครับ ท่อนกลาง จะ EG EK DC2 จะอยู่ที่ 3500-4000 ไม่น่าเกินนี้ ท่อนปลาย ตามชอบเรยครับ ก็น่าจะอยู่ที่ 3000-4000 ครับ ควรได้มาทั้งหน้าแปลนตรงรุ่น ที่แนะนำให้ใช้ท่อนอกก็เพราะ การดัดท่อ โค้งตามรถของเรา ของนอกเค้าดัดได้โดยไม่มี รอยย่นของท่อเรย แต่ทำในนี้ ยิ่งโค้งมากยิ่ง ย่น บี้ แบน ลีบ ประมาณนี้อ่ะครับ มีไร โทรถามได้ B16A แตนๆ เหมือนกัน 555 ในกระทู้ซื้อขาย ของ Si กะ EK group มีของที่หาครบน่ะครับ หุหุ
ปลายท่อ www.chootawee.com เวปนี้มีเยอะดีคับ รูปรายละเอียด ok ผมเคยซื้อที่นี้ เค้าขายไปเปนร้อยๆใบแระมั้ง ไม่ได้มีส่วนได้เสียก่ะเวปนี้นะ แค่เคยเป็นลูกค้าเค้าคับ อิอิ ว่าแต่เหงลงงบ 4 หมื่น ไหงกลายเป็น b16 ปายแร้ว เอิ๊กๆๆ แรงนะเนี่ย
เดินท่อใหม่ ตามร้านท่อในบ้านเรา หาช่างที่งานเนียนๆ หายากคับ มีอยู่ไม่กี่ร้าน ส่วนใหญ่ทำออกมา ไม่หัวตก กลางย้อย ท้ายก็ห้อย ฟาดตัวถัง และ ถ้าเป็นเลสในบ้านเรา เนื้อโลหะและวัสดุที่ใช้อยู่ รวมถึงเทคโนโลยีในการผลิต มันก็สู้ของทาง เจแปน เขาไม่ได้ นักแต่งรถ ในบ้านเราจึงนิยมบริโภค ท่อมือสองจาก เจแปน สำหรับผมแล้ว B16 MT งบแบบพอฟังได้และไม่ขี้เหล่ แนะนำให้ ใช้ ท่อเส้นกลาง ของ EK9 DC2(18แดง96) แคทฯถอดหรือไม่ถอดอยู่ที่ความชอบ แต่ถอดมันวิ่งก่านะ ท่อท่อนหลังจนถึงพักหลัง ใช้ 2.2หรือ2.5 ท่อพักปลายใช้ใส้ตรง(ดังหน่อยนะ)หรือเยื้องหรือย้อน ขนาดใส้ไม่เกิน 2.5 ส่วน ท่อพักปลาย ยี่ห้อไหนวิ่งไม่วิ่ง ผมไม่รู้เพราะลองยังไม่หมด การติดตั้ง แนะนำ ให้ใช้ถ้วยรับปะเก็นและน็อทสปริง(แบบโรงงาน)ในการประกบท่อส่วนต่างๆเข้าหากัน เพาะไม่ต้องใช้ข้ออ่อนในการรับการไหวตัวของเครื่องยนต์ ข้ออ่อนใช้ไปนานๆมันล้าและขาดรั่วง่ายไม่ทน
มีท่อ dc2 ไทป์ อาร์ อยู่ครับ ขนาด2.2 สภาพแจ่มๆครับ 0875455910 เห็นว่าหาอยู่นะครับ อย่าหาว่าขายผิดที่เลย
แนะนำท่อตัวนอกไปเลยครับ ยี่ห้อดังๆ สภาพสวยๆมีขายกันเยอะครับ งานไทยก็หลายตังค์แล้วอ่ะครับ ยิ่งเสียงพักกลางแท้ กับ เทียม เสียง ความนุ่ม และ แน่น ต่างกันเยอะครับ แพงหน่อยแต่คุ้มมากๆครับ ปล.ใช้ FGK FUJITUBOอยู่อ่ะครับ เสียงนุ่มมาก เวลาเลือกซื้อก็ลองเขย่าปลายท่อดูนะครับ ถ้ามีเศษไรร่วงๆก็ไม่น่าซื้อ เปล่าว่าผุมาก ถ้าไม่มีเศษเปล่าว่าแน่นๆ สภาพใหม่มากครับ ซื้อได้เลยครับ