คือ ผมจะเอาโช๊คเดิมไปทำ สตรัทปรับเกลียว + อัดน้ำมันใหม่ มันจะดีไหมอ่าครับ แล้วมันมีข้อเสียไรไหม ใครเคยไปทำ โช๊ค ร้าน moeye บ้างไหมอ่าครับ งานเป็นไงบ้าง บริการหลังการขาย เป็นไงบ้าง(คาดว่าจะไปทำร้านนี้อ่าครับ ใกล้บ้านดี) ขอบคุณล่วงหน้าครับ
โทษนะครับ ต้องการโหลดลงแค่ไหนอ่ะ ความคิดส่วนตัวนะ ผมว่าใส่สปริงโหลด อัดโช้คใหม่น่าจะโอเคนะ ค่าใช้จ่ายอาจจะสูง(ตรงราคาสปริง) แต่จบแน่ ส่วนตัวใช้บิว+H&R+ลิ้นหน้า+ติดแก๊ส เตี้ยกะลังดี แต่กะลังจะไปหนุนข้างหลังให้สูงอีกนิ้ว (มีคนนั่งหลังแล้วขรูดลูกละนาดครับ) ด้านหน้าจาหน้ายางถึงขอบซุ้มล้อห่างประมาณนิ้วก่าๆ ด้านหลังห่างประมาณสองนิ้วก่าๆ ยังไงปรึกษาได้นะครับ ตอนนี้ใกล้จบแล้ว 081-3150618
ไม่จบ ไม่คุ้มด้วยครับ ไปอัพเปนสตัดปรับเกลียวก็ หลายบาทละครับ แถมคุณภาพ ได้ไม่นานหรอกครับ เกบซื้อพวกโช๊คแต่งไปเลยดีกว่าครับ กัดฟันหน่อย
ร้านนี้ทำเบรค โอเคเลยนะ แต่เรื่องโช๊คไม่รู้ว่าเป้นยังไง แค่ถึงยังไงก็ไม่แนะนำให้เอาโช๊คเดิมไปทำ สตรัทปรับเกลียว อยู่ดี เก็บตังเพื่ม หาสปริงโหลด+โช๊คแต่งเอาดีกว่าคับ ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 20:32:31 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 20:32:07 ---------- ร้านนี้ทำเบรค โอเคเลยนะ แต่เรื่องโช๊คไม่รู้ว่าเป้นยังไง แค่ถึงยังไงก็ไม่แนะนำให้เอาโช๊คเดิมไปทำ สตรัทปรับเกลียว อยู่ดี เก็บตังเพื่ม หาสปริงโหลด+โช๊คแต่งเอาดีกว่าคับ
เคยเอาโช๊คเดิมไปทำสตัทปรับเกลียวแต่ไม่ใช่ร้านนี้นะครับทำที่อื่น ไม่ค่อยประทับใจเพราะได้แค่เตี้ย สวยตอนจอด แต่ขับแล้วไม่เวิร์ค ซึ่งปกติผมก็ไม่ใช่คนที่ขับรถเร็ว ไม่เกาะเท่าไหร่ โดดสะพานหรือเนิน ลงมาก็ดังกุกๆๆ ตอนผมใช้ไม่รั่ว(ทำได้ปีกว่า) แต่ไม่แน่ถ้าใช้ไปนานๆๆอาจจะรั่ว ไม่แนะนำครับ ทำครั้งเดียวทำให้ดีดีกว่า หรือไม่ก็สปริงโหลดคือคำตอบที่สมเหตุ สมผล เราไม่ได้ไปปรับสตัทกันบ่อยๆๆหรอกครับ ยังงัยลองดูนะครับ
ถ้าโมอายน่าจะจบนะผมก็ใช้มาหลายปีล่ะ ตามกะตังค์อ่ะครับ ถ้ามีมากโช้คแต่งมือสองสวยๆก็ย่อมดีกว่าอยู่แล้ว แต่โมอายก็ไม่เลวหรอก ถ้าอีกร้านล่ะก็ หุหุ ไม่พูดดีกว่า
ขอแทกถามกระทู้นี้หน่อย ทำไมของผมใส่โช๊คเดิมใส่สปริงH&R แล้วมันแข็งกระด้งมากลยครับเมื่อก่อนใส่สปริงตัดยังน่าขี่กว่าแต่เสียตรงที่มันจะขูดซุ้มล้อเท่านั้นแหละ ตอนนี้ก็ใส่สปริงโหลดแค่ข้างหน้า ข้างหลังใส่สปริงเดิมตัดก็ยังดีกว่าใส่ทั้งหน้าหลังของผมใส่ล้อ205 45 17 นะครับอยากขอคำปรึกษาน่อยครับ
เพื่อนผมไปทำมาครับไม่รู้ว่าร้านนี้รึป่าว มันบอกว่าแตกง่ายมากทำหลายรอบแล้ว ส่วนของผมสปริงเดิมตัดไม่ไหวครับเข้าโค้งก็โยน วิ่งเร็วๆพอเบรคแล้วเลี้อยครับ เก็บตังใส่โช้คซิ่งหรือสปริงแต่ง ดีกว่าครับ ของผมก็รอรุ่นที่ถูกใจอยู่ครับที่เล็งๆไว้ ก็ tein HA กับ cussoZERo2 ครับ
เอาโช๊คไปอัดน้ำมันใหม่..เดินไปดูหลังร้านนิดนึงว่าน้ำมันที่เขาอัดเข้าไปใช้น้ำมันอะไร มันควรจะเป็นน้ำมันไฮดรอลิค..มันยืดหยุ่นตัวได้..ถ้าไม่ใช่ทำออกมารับรองแข็งเป็นเกวียน เอาไปทำสตรัคยิ่งไม่แนะนำเลยครับ..กัดฟันนิดนึงหาของยุ่นสภาพดีๆปรับเกลียวไม่ปรับหนืด 12-15 K .รับรองใช้ยาว
ผมก็ เอาโช๊คเดิมทำสตัด + อันน้ำมันใหม่ แตกบ่อย ครับ ถ้าจำไม่ผิดก็เข้าแก้งานมา 5-6 ครั้ง ครับ แต่ไม่ใช่ร้านข้างบน นะครับ .... ร้านอื่น
ตอนโช๊คน้ำมันรั่ว-แตก ดูยังไงหรอครับ... พอดีว่าผมก็ใส่โช๊คเดิมเอาไปทำสตรัทมางะ... ได้มาราคา 3000 (ทำจากพรเทพ) กะว่าถ้ามีตังก็จะไปเล่นตัวสีเขียวๆเหมือนกันแหะๆ
ข้อสังเกตนะครับขอเพิ่มหน่อย โช๊คอัพถ้าวาล์วภายในเสียมันจะไม่มีน้ำมันซึมออกมานะครับ (ข้อคิดสำหรับการเลือกซื้อโช๊คอัพมือสองครับ) ) + อ้างถึง ตอบกลับ