แบบเปลี่ยนเทอร์โบ ไปแล้ว โอทูอ่านค่าได้ 0.1-0.15 โวลท์ครับ สิ่งที่ทำไปครับคือเปลี่ยนเทอร์โบครับ ทำเวสเกตแยกครับคลายทิ้งแถวคอไอเสียครับ แล้วก้อโอทูมี 2 สาย สีขาวกะสีน้ำเงิน สีขาวเป็นเส้นซิกแนล หรือว่าน้ำเงินครับ ตอนนนี้เอาสีน้ำเงินต่อเข้าขา 56ของกล่องครับ สีขาวต่อขา 72 กล่องครับ วัดแรงดันที่สายน้ำเงินไม่มีครับแต่ เส้นสีขาวมีปรัมาณ 0.1-0.15 โวลท์ครับ สวิงตามคันเร่งครับ แบบนี้ถูกหรือไม่ครับผม ลองเปลี่นยกล่องอีโว 3 แล้วยังเป็นเหมือนเดิมครับผม รบกวนด้วยครับผม ขอบคุณล่วงหน้าครับ
ถ้าจำไม่ผิด กล่อง 93T ต้องใช้ O2 Sensor แบบ 3 สายครับ ผมไม่มี PIN OUT ของ 93T เลยไม่ทราบเลยครับ ว่าสายเส้นที่3 เอาไปเข้าวงจรตำแหน่งใด ส่วนแบบที่โพสต์มา เป็นแบบ 2 สาย สำหรับ กล่อง 63T ซึ่งการต่อวงจร ตามที่บอกมา ทำงานถูกต้องแล้วครับ การวัดสัญญาณ O2 Sensor ถ้าวัดตอนสตาร์ทใหม่ อุณหภูมิณ.จุดวัด ไม่เกิน 60-70 องศา ค่าที่อ่านได้จะประมาณ 0.1-0.15 V หรือ เท่ากับ 100-150 mV. ถือว่าปกติครับ ถ้าเครื่องร้อนแล้วจะอ่านได้ ราว 0.2-0.55 V หรือเท่ากับ 200-550 mV. Ratio 14.2-14.3 : 1 ขณะเดินเบาครับ ถ้าใช้กล่อง อีโว3 แล้ว สามารถชนกับ O2 Sensor แบบ2สายได้เลยครับ แนะนำให้ตรวจสอบดังนี้ 1. ต่อปลั๊กวงจรของ O2 Sensor ให้ครบ จากนั้นปลอกสายสัญญาณกลางทางทั้ง 2 เส้น 2. คีบมัลติมิเตอร์ที่อ่านค่า mV ได้ คร่อมสายทั้ง 2 เส้น 3. สตาร์ทเครื่องยนต์ เดินเบาจนเครื่องร้อน ถ้าอ่านได้ 0.2-0.5V หรือเท่ากับ 200-500mV. ขณะเครื่องยนต์เริ่มร้อน ก็ถือว่าปกติครับ + อ้างถึง ตอบกลับ