อีสุอยากให้นิ่มเหมือนเดิมแต่เอาอยู่ต้องใส่หวี2ชั้น ขนาด10นิ้วของเครื่อง 3000 ใส่แล้วนิ่มเหมือนเดิมไม่แข็งกว่า บางคันนิ่มกว่าเดิมนิดหน่อยครับ............ส่วยครัชก้อนทองแดง อาจมีส่วนทำให้สั่นได้ประมาณ 30 เปอร์เซนต์ อีก70เปอร์เซนต์ อยู่ที่หน้าเพรชเชอร์เพทของหวีครัช ว่ากดและจากพร้อมกันหรือป่าวสังเกตุคร่าว หากเอาผ้าวางและเอาหวีขันกดให้แน่นแล้วปลายหวีไม่เสมอกัน มีโอกาส สั่นสูงมากครับ......... เต็ดหากเป็นของอีสุค่าตัวอยู่ประมาณ 4500 ครับ เฟืองท้าย ก็อยู่ประมาณ 4500 ถ้าจะเปลี่ยนทั้ง 2 อย่างนี้คิดให้ดี(ราคานี้ยังไม่เทอนของเก่า) หากไปเล่นเพลาเทอราโน่ เต็ด+เฟืองเลือกเบอร์ได้+ดิสเบรคหลัง เพิ่มเงินประมาณ 6000 จะเอาแบบไหนดี ถ้าเอาไปใส่ดีแม็กไม่แนะนำเพราะว่า ฐานล้อดีแม็กกว้างกว่า ใส่แล้วจะดูล้อหุบๆ ไม่ดี
ขออนุญาติเสริมนิดนึงนะครับ การขยายชุดครัช จะทำได้เฉพาะเป็นบางรุ่นนะครับ ก่อนที่จะทำการขยายชุดครัช ต้องตรวจสอบก่อนด้วยว่า จะติดตรงหัวหมูเกียร์ หรือเปล่านะครับ ไม่งั้นเดี๋ยวงานเข้าครับ ส่วนคำแนะนำอื่นๆ ตามพี่เจี๊ยบเลยครับ ของแท้แน่นอนครับ
เอาเป็นว่าถ้าเป็นเกียร์ 2500(เกียร์เล็ก) ทะลึ่งใส่ชุดครัช 3000DI ได้ครับแต่ต้องออกแรงเจียร์หัวหมูกันบ้าง ใส่ได้แต่ไม่โบ๊ะ........ สุดท้าย ผมว่า ไปหาครัชซิ่ง ราคา 7-8 พันที่บางนา แล้วเอามาจับยัด ในงบประมาณ ไม่เกิน 10000 +/- จะแหล่มกว่าครับ ได้เสียได้เอาไว้คุยได้เอาไว้ขู่ ถ้ารถไม่แรงติดเครื่องเหยียบครัช มือใหม่ ได้ยินใจมัน ฝ่อไปแล้ว มิมิกรั่กๆๆๆๆ + อ้างถึง ตอบกลับ