เพื่อนๆ ที่ใช้ CA อยู่ก้ออย่าพึ่งน้อยใจนะครับ พอดีวันนี้มีโอกาสได้ไปเดินเซียงกงบางนามาครับ แบบว่าเดินแบบเจาะจงครับ พอดีไปหาซื้อยางแท่นเครื่องครับ จ่ายเงินไปทั้งสิ้น 1050 บาท ได้มา 3 ตัวครับ ตัวแรกเนี่ย เป็นตัวหน้า รหัส 0E สนนราคาตัวละ 550 บาท ตัวที่สองและสาม เป็นตัวด้านหลัง สนนราคาตัวละ 300 บาท ซื้อ 2 ตัว เค้าเลยลดให้เหลือ 500 บาทครับ แต่ปัญหา มันไม่อยู่ตรงนั้นนะสิ มันอยู่ที่ว่า รถผมน่ะ ตัวหน้าใช้รหัส E6 ครับ เอากลับมาเทียบ พบว่า E6 จะกว้างกว่า 0E ครับ นิสหน่อย อยากถามผู้รู้อ่ะครับ เพื่อเป็นวิทยาทาน........... 1. ถ้าเราเอา 0E มาใส่แทนเจ้า E6 แล้วกลึงบูชรอง เพิ่มความกว้าง จะได้หรือไม่ มีผลอารัยมั้ยครับ? 2. แบบว่าไอ้ตัวหิ้วเกียร์ผมเนี่ย รูปร่างหน้าตามันเหมือนของ พรีเซีย เกียร์ธรรมดา แต่หายากมาก เจอแต่หิ้วเกียร์ออโต้ ต่างกันนิสเดียว ตรงเสื้อมันจะเยื้องหน่อยๆ ตรงเนี่ย ถ้าเราใช้วิธีอัดเอาบูชออก แล้วสลับบูชกัน จะได้มั้ย มีผลอารัยมั้ยครับ? ปล. รถทุกคันจะมียางแท่นเครื่อง 4 ตัว( หน้าเครื่อง/ใต้เครื่องด้านหม้อน้ำ/หลังเครื่อง/หิ้วเกียร์) แต่บางคันจะมีเพียง 3 ตัวเท่านั้น (หน้าเครื่อง/หลังเครื่อง/หิ้วเกียร์) รถผมอยู่ในจำพวกหลังครับ ฮิฮิฮิฮิ ปล.อีกที รูปเดี๋ยวจะถ่ายมาให้ชมกันนะครับ รอแป๊ปครับ ปล.อีกเที่ยว มีโอกาสคุยกันพี่ๆ ที่ร้านหลายร้าน เค้าว่ามีคนมาเหมาไปจำนวนมาก สำหรับแท่นเครื่องเสื้ออลูมิเนียม ทั้ง 0E / 6E / 70 และเห็นว่ามี 50 อีกด้วย แต่ไอ้ 50 เนี่ย มะเคยเห็นเหมือนกัน ใครมันมาเอาไปกั๊กว่ะเนี่ย จับได้ ต้องเอามันมาดีดเจี๊ยวให้เข็ด
มาแว้ววว แป๊ปจริงๆ เลย รูปแรกเนี่ย เป็น 0E ครับ รูปที่สอง เป็นหิ้วเกียร์ออโต้ ผมซื้อมานานแล้วครับ ราคาประมาณ 300 เหมือนกัน รูปที่สาม เป็นตัวหลังเครื่องครับ รูปที่สี่ ตัวหน้าเครื่อง E6 ของผม รูปที่ห้า หิ้วเกียร์ธรรมดาของผม
เอ สภาพมันไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่ไม่แตกลายงา แบบว่า หาตัวอื่นๆ ไม่ได้แล้วอ่ะ เดี๋ยวไงขอลองดูก่อนนะ น่าจะเสาร์อาทิตย์นี้ ดำเนินการอ่ะ
Update ตอนนี้กำลังติดต่อบริษัทที่เค้าผลิตบูช ช่วงล่าง และรับหล่อยูริเทรนอยู่ คือแบบว่า ถ้าเค้าสามารถผลิตให้ได้ จะมีใครสนใจมั้ยอ่ะครับ เป็นตัวบูชอย่างเดียวนะครับ ไม่รวมเสื้อ ( ใช้เสื้อเดิม ) http://opmcrubber.com/?SP=GMWEB-06080522391600312
ลูกหน้าเครื่องอลูมิเนียม ผมว่าหาตรงรุ่นใส่ดีกว่าครับ โปรดสังเกตุด้วย ลูกยางและขาที่ยึดกับเครื่องต้องคู่กันเสมอ บางลูก รูยึดตรง บางลูก รูยึดเยื้องนิดๆ (จับใส่ได้ให้จบๆไป) ถ้าขายึดที่เครื่องและลูกยางคนละรุ่นใส่แล้วตำแหน่งเครื่องจะเพี้ยนจากเดิมทีร้านทำมา ง่ายๆคือถ้าจะเปลี่ยนลูกยางให้เช็คว่า ลูกยางและขายึดนั้นรุ่นคู่กันตรงจริงๆ จากประสบการณ์ตรง (มด+ติ่งเซอวิส) ไม่ว่าวาง SR ตัวไหนใน บลูเบิด ให้หาขายึดที่เสื้อเครื่องของรุ่นลูกยางเบอร์ 70 พร้อมลูกยางเบอร์ 70 มาใส่จะได้ตำแหน่งที่ทุกจุดเหมาะสมที่สุด (ลองมาหลายเบอแล้วเพี้ยนไปเพี้ยนมา) ขายึดที่เสื้อเครื่องหาไม่ยาก ส่วนลูกยาง 70 หายากหรือว่ามาแบบขาดๆ ไม่เป็นไร เราใช้แต่โครงมัน แล้วเอาลูกยางรุ่นอื่นที่เท่ากัน สวยๆมาอัดใส่ได้ครับ ข้ออื่นไม่มีความเห็นครับ เพราะผมใช้เกียใหญ่(ทำหิ้วเกียร์ 2ลูก แบบตัวขับสี่ รูยึดและตำแหน่งตรงเปะ แน่นสุดๆ ) แล้วปัญหาที่เจอกันว่ารูยึดคานกลางฉีก-ลูกยางหน้าหลังพังบ่อย จะหมดไป แต่ต้องหาขาและลูกยางของเกียธรรมดาขับสี่นะครับ เกียออโตใช้มะได้ เป็นการแชร์ประสบการณ์ครับ โปรดใตร่ตรองก่อน...........
พี่หลงคับงั้นผมขอความรู้หน่อยคับ........เครื่องผมSR20DE อ่ะยางแท่นเครื่องตัวหน้าไม่มีถ้าจะเอายางแท่นเครื่องของเครื่องมันเลยไม่รู้ว่ารูจะตรงกะคานตัวล่างป่าว(เครื่องพีมีร่าอ่ะ) นี่ความคิดผมนะ....ผมกกะจะหายางแท่นเครื่องของCA20ที่รูมันตรงอยู่ละอ่ะมาใส่และแปลงขายึดที่เครื่องอ่ะพี่ๆๆๆๆว่าไงคับมันจะดีม่ะหรือว่าพี่ๆมีตัวตรงรุ่นก็บอกมาเลยคับผมหาอยู่คับ รบกวนด้วยคับ
มันไม่ใช่เสมอไปอะครับ......................มันมีอะไรที่ลึกซึ้งกว่านั้นหลายๆประการเกี่ยวกับยางแท่นเครื่อง........หรือหูหิ้วเครื่อง...ของรถ bb แต่ละคัน.........................ไม่เหมือนกันครับ............M/T.........A/T.............ไม่หมือนกันในแต่ละ BODYครับ........