หมี่เหลืองมาถามเพื่อน ๆ เรื่องของคาร์บู พอดีไปซนมานิดหน่อย เลยวิ่งไม่ค่อยดี ดูไปดูมา คาร์บูผมไม่เหมือนชาวบ้านเค้า เลยมีข้อสงสัย ตามรูปครับ รูปแรก บริเวณกลางภาพ ตรงคาร์บู จะมีน็อต 1 ตัว ที่มีสปริงยันอยู่ คล้ายๆ ตัวปรับลม แต่มันตัวเล็กกว่า ผมไม่ทราบว่ามันคืออะไรครับ แต่ซนไปหมุนมันเล่น ทำเอาเครื่องวิ่งไม่ออกเลยทีเดียว ท่านใดทราบ กรุณาด้วยนะครับ เพราะทุกทีจูนแต่ตัวปรับลมด้านหลัง ซึ่งคาร์บูผมไม่มีตัวปรับน้ำมันด้านหลังเลย จึงไม่แน่ใจว่า ไอ้ข้างหน้านี้ มันคือตัวปรับอะไรครับ มันมีร่องรอยคราบน้ำมันซึม ๆ ด้วยนะครับ รูปที่ 3 เป็น Vacumm แต่สังเกตว่า ไม่มีท่อลมต่อเข้าที่ Vacumm เลย แต่มันใช้หลักการไฟฟ้าครับ ต่อไฟครบ ชดเชยรอบทำงานปกติ เลยเอามาฝากชาวคาร์บูท่านอื่น แปลกตาดีครับ
แล้วทำไม ไม่ปรับคืนไปอย่างเก่า ละ ให้เดา นะ ก็ น่าจะเป็นปรับน้ำมันหละ เพราะ ปรับลม ไม่ค่อยจะเห็นความต่างเท่าไร แต่ถ้าปรับน้ำมันเมื่อไร เป็นเรื่องทุกที
555 พี่กิ้งนี่รู้ทันอีกแระ คืองี้พี่ ผมใส่กรองเปลือย เพื่อย้ายมิกซ์แหละครับ แล้วอาการรถมันไม่เหมือนเดิม เลยลองหมุนครับ คือ มันไม่วิ่งอยู่แล้ว เหมือนลมมันเยอะเกิน เลยปรับลมด้านหลัง ไม่หาย ผมเลยมองไปมองมา เจอน็อตอีกตัวด้านหน้า เลยเล่นซะ คันเร่งแข็งเลยทีนี้ เหมือนกดไม่ค่อยลงครับ งง ไปกันใหญ่ ทีนี้เลยปรับไฟแก่ขึ้น โอ้ว เขกกระจาย แงๆ อยากเอาน้ำมันให้ได้ดี ๆ ก่อน เวลาเป็นแก๊สจะได้ปรับตามครับ
หงะ ไม่รู้เหมือนกันคับ แต่เท่าที่ดูสงใสจะไปกันใหญ่ เอาใจช่วยให้แก้ได้ในเร็ววันคับผม ฝาวาวเท่นะคับมีสติกเกอร์nissanด้วย ^_^ ดันไปก่อน ดันๆๆ
ขอบคุณครับ เย็นนี้จะลองดำน้ำ ได้ผลยังไง จะเอาหอยมาฝากครับ นั่นแหล่ะที่พี่ปวดกบาล หาช่างก็บอกว่ารถพี่แปลงมา บอกว่า E15 แม่งก็ไม่เชื่อ ฮ่วย :cry::cry::cry:
มาแระครับ เอาตามความเข้าใจนะครับ คือก่อนหน้านี้ ติดแก๊สมาครับ ช่างแก๊สเอามิกเซอร์ครอบปากคาร์บูมา ทำให้ขับน้ำมันไม่ได้เรื่องเลย ลากได้ไม่ถึงไหน ไม่ไหล ไม่วิ่ง ไม่มี 5 อะไรดี เลยพยายามย้ายมิกเซอร์ ออกมาจากปากคาร์บูครับ แต่ผลพวกจากการติดแก๊สแบบครอบคือ ช่างแก๊ส ปรับไฟไว้แก่มาก เพื่อให้รอบเดินเบาแก๊ส ตั้งได้ง่าย แล้วปรับน้ำมันตาม พอย้ายมิกเซอร์ออกมา ทำให้อากาศโฟล์วขึ้น ไอ้ที่เคยปรับไฟไว้ มันแก่มากครับ ดันจานจ่ายเกือบสุด ทำให้เครื่องมันเริ่มมีอาการเขก เวลาวิ่งน้ำมัน หัวเทียนร้อนมาก ๆ เลยจัดการใหม่ครับ ปรับไฟมาตำแหน่งกลางจานจ่าย แล้วจูนคาร์บูใหม่โดย ปรับเกลียวอากาศด้านหลังใหม่ เร่งเครื่องไว้พอประมาณ แล้วลองหมุนดูครับ หมุนเข้าไปเรื่อยๆ ถ้ารอบเริ่มลดลง ให้ค้างที่จุดนั้นไว้ แปลว่าอากาศน้อยไป ให้หมุนออกมาอีกประมาณ 1 รอบ หรือ 1 รอบครึ่ง น้ำแตกเลย ส่วนรอบเดินเบา จะมีน็อต 1 ตัวทำหน้าที่ค้ำขาคันเร่ง ให้ปรับที่ตรงนั้นเอาครับ เรื่องของน็อตตัวด้านหน้า ที่ผมเข้าใจนะครับ มันเป็นตัวปรับอัตราการชดเชยรอบ ของคาร์บูแบบนี้ ทีแรกที่ยังไม่ได้ปรับ ปิดแอร์อยู่ที่ 1000 รอบ เปิดแอร์ขึ้นไป 1200 แต่ลองปรับดู รอบที่ชดเชยของแอร์ มันลดลงมาอยู่ที่ 1000 เท่ากันครับ ตอนนี้เวลาแอร์ตัด เครื่องยังเดินเรียบมาก ๆ เรื่องแก๊สค่อยว่ากัน
เมื่อคืนถอดหัวเทียนดู ดำปี๋เลย ต้องจูนใหม่อีกรอบ จะแจ้งให้ทราบนะครับ ชักเริ่มสับสนอีกแว้วววววว ท่านใดทราบ รบกวนด้วยนะครับ ว่าต้องจูนยังไง
สรุปย้ายมิก แล้ว หรอ ถ้า ยังไม่ได้ย้ายมิก จูนไป เดี๋ยวย้ายมิก ก็ ต้องมาจูนอีก รอบ น่าจะย้ายให้เสร็จ แล้ว ค่อยจูนดีกว่า
อ้าว ... จริงดิพี่ :cry::cry::cry: พยายามมาตั้งนาน จ้า เก็บตังค์ก่อนเน้อ ไม่เหลือแว้วววว B11 ก็หน้าตาดีนะคร๊าบบบบ
ซนมากไปรึป่าวพี่เลยเป็นเเบบ นี้ เเต่ก็หายเร้วๆ นะ คับ จะได้มีความรู้เเละสาระมาฝาก พี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ จะได้เก็บไว้เพื่อไว้ซน บ้าง อิ อิ
พี่โบ ผมมีร้านดี แถวบ้าน ชื่อร้าน อ๊อด เขาก็ ขับแชมเครื่องคาบู เหมือนกัน แถมยังทำรถให้ b11 คันที่แข่งจิมอีกนะ พี่ รับติดแก๊ส ด้วย พี่ลองเข้าไปร้านนี้ แล้วถามเขาดูดิ หรือไม่ก็ให้เขาปรับให้ ร้านอยุ่ในนวลจันทร์ ในปั้มคาวเทค มีไรโทมาถามแระกันพี่ ถ้าจะเข้าไป โทหาด้วยผมตามไปดู
มาแล้วค๊าบบบ กลับมาเหมือนเดิมแล้ว เอาให้ช่างจูนมา โทรไปหาพี่กิ้ง แต่ผิดเบอร์แน่เลยครับ โทรไม่ติดเลยครับ สรุปว่า มือบอนไปหน่อย โดนค่าจูนเป็นลีโอ 3 ขวด แหล่มเลย ระบบชดเชยรอบทำงานปกติครับ ที่น้ำมันหนาเพราะโช๊คไฟฟ้า มันเปิดค้างไว้ เอาน้ำมันหยอดนิดหน่อยก็หายครับ ขอบคุณทุกท่านค๊าบบบ
โทษที พอดี เปลี่ยนเบอร์หนีสาว ฮิ้วววววววววววววววววววว ล้อเล่น วันนี้ ท่าจะกลับเร็ว ถ้าว่างๆ มาจูนแถว พระราม 5 ดิ
เอาใจช่วย ความรู้เรื่องจูนอัพเนี้ยะไม่ค่อยเป็นเท่าไหร่ ก็ขอให้กลับมาแรงเร็วๆนะ เดี๋ยวนี้เช้าๆไม่ค่อยได้เจอกันเลยนะ มาเส้นเดิมอยู่หรือป่าว แบบว่าไม่ได้เห็นหน้า เห็นรถก็แก้คิดถึงนิดนึงนะ จุ๊บๆๆ
ย้ายบ้านแล้วค๊าบบบ ไปอยู่วงศ์สว่างแว้ว ไม่ได้ผ่านทางวิภา - สุทธิสารเลยครับ มีไร โทรมาหาก็ได้ครับ ยังใช้เบอร์เดิม ไม่ได้หนีสาว เอิ๊กๆ ขอบคุณพี่กิ้งมากครับผม
มาอัพเดทข่าวคราวครับ ตอนนี้ เปลี่ยนมิกเซอร์มาเป็น tosaki ได้เดือนกว่าแล้วครับ สิ่งที่รู้สึกได้เลย เมื่อใช้มิกเซอร์ตัวนี้คือ วิ่งแก๊สดีมาก ๆ ตอบทุกโจทย์ของการใช้แก๊สเลย แต่ น้ำมัน วิ่งไม่ดีครับ น่าจะเพราะการบังของมิกเซอร์นั่นเอง แต่คงไม่ใช่ปัญหา วันไหนไปคลอง 5 ก็ถอดมิกเซอร์วิ่งไป เรื่องน้ำมัน ปัญหาเดิม เกิดจากโช๊คไฟฟ้าครับ ที่ทำงานไม่เต็มระบบ เปิดมั่ง ปิดมั่ง ก็เลยจัดการถอดสายไฟ ที่คาร์บูออกหมด เหลือแต่ตัวชดเชยรอบ แล้วง้างโช๊คไว้ เพื่อให้มันเปิดตลอด แต่ไม่ทำงาน เพราะถอดสายออก แล้วก็จูนแก๊สให้พอดีกะเครื่อง ออกแนวหนานิด ๆ เพราะสงสารวาล์ว 8 ตัวน้อย ๆ น้ำมัน ก็จูนตอนถอดมิกเซอร์ครับ เพราะตอนเช้าใช้แค่อุ่นเครื่อง เผื่อจะไปคลอง 5 จะได้ไม่ต้องจูน ตอนนี้พอใจมาก ๆ สำหรับแก๊สครับ เมื่อวานไขตัวล็อกสายน้ำมันที่ติ๊กไป เพราะความร้อนสูง ทำให้สายกรอบ มันเลยแข็ง เวลาติ๊กฉีดน้ำมัน หยดติ๋ง ๆ เลย ขอบคุณพี่กิ้งด้วยนะครับ ที่ช่วยสอนการจูนแก๊ส และมิกเซอร์แหล่ม ๆ ในราคาถูก ๆ