คือเวลาขับรถมาเร็วๆพอลงสะพานมันชอบ jump ตรงคอสะพานแล้วมันโดนซุ้มล้อแรงมากเป็นทุกครั้งเลยครับ ปรับโช๊คแข็งสุดแล้วก็ยังเป็น ควรทำยังไงดีครับเปลี่ยนสปริงให้แข็งขึ้นจะหายหรือเปล่า(สปริง rsr) ขอบคุณครับ
ทำไมต้องสปริง Type R ด้วยล่ะครับ อยากรู้ว่าสปริง Type R เนี่ย ค่า K มันอยู่เท่าไหร่เหรอครับ ส่วนตัวผมแนะนำให้เปลี่ยนสปริงแต่งดีกว่าครับ เพราะอาการที่ บอกมาน่าจะเกิดจากปริงอ่อนเกินไป ของ RS*R ก็น่าจะแข็ง กว่าของเดิม และน่าจะแข็งกว่า Type R ด้วยซ้ำไปครับ เดา ๆ ดูแล้วตอนนี้ที่ใส่ RS*R อยู่น่าจะแข็งประมาณ 6-8 K ถ้าเปลี่ยน มาใช้สัก 9 - 11K อาการที่ว่าคงจะหายไปครับ ต้องลองดู
เห็นด้วยเหมียนกาน ลองหาสปิง 9 - 11K มาใส่ดู เห็นมีขายอยู่น่าสนใจ http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=564709
สปริง Type R นี่ค่า K ไม่ทราบหรอนะครับ ที่แนะนำไปก็เพียงว่านะจะแข็งกว่า RSR เท่านั้นเอง เพราะเคยใช้อยู่ ครับ ผมก็ไม่ได้เก่งทุกเรื่อง ถูกผิดก็ขออภัยด้วย
สปริง Type R ค่า K เท่าไหร่ไม่รู้เหมือนกัน แต่น่าจะมากกว่าสปริงเดิมๆแค่นีสเดียว เผลอๆจะเท่ากะเดิม B18B ด้วยซ้ำ