วันนี้ไปลองขับครั้งแรกครับ สนุกดีครับ เลยสมัครสมาชิกซะเลยจะได้ไปเล่นบ่อยๆ แต่ปวดข้างลำตัวมากเลยครับ เห็นมีพี่คนนึงถืออุปกรณ์คล้ายๆเสื้อเกราะมาใส่ ไม่ทราบว่าซื้อที่ไหนครับ อีกเรื่องนึงครับ วันนี้โดนรถคันข้างหลังเกี่ยวที่สุดทางตรง ทั้งๆที่ผมก็วิ่งอยู่ในไลน์ผม กันชนหลุดครับ พอเอารถเข้าพิทโดนเก็บค่ายางกันชนไป 720 บาท ผมคิดว่าตรงนี้เขาน่าจะไปเก็บกับคนที่มาชนผมมากกว่านะ พนักงานเขาบอกว่าพี่ต้องดูแลรถของตัวเอง ผมจะดูได้ยังไงในเมื่ออยู่บนทางตรงใครจะไปคิดว่าจะโดนชนเนี่ย พนักงานที่ดูแลรถ ยังเดินมาบอกผมเลยว่า ซวยไปพี่ แต่ผมก็จ่ายไปโดยดีครับ แค่ขอบ่นหน่อย
อ๋อลืมถามอีกอย่างครับ ว่าทำไมรถที่ผมขับทั้ง 2 คัน เบาะมันถึงชิดซ้ายมากกว่าขวาครับ แบบว่าแกนพวงมาลัยมันติดเข่าขวาตลอดเลย สังเกตว่าเขาเจาะเบาะให้มันมีที่ว่างทางซ้ายมากกว่า มีเหตุผลอะไรแอบแฝงไหมครับ
อ้าวเหรอครับ ใช่คนที่ขับ C มาเปล่าอ่ะครับ เห็นถือเสื้อเกราะมาด้วย ซื้อที่ไหนอ่ะครับ แพงไหม คุณไมเคิลขับเร็วดีครับ ผมพยายามจะตามไลน์ดูสักรอบ แต่ตามไม่ทันอ่ะครับ ขับช้าครับ ดีสุด 24.3 เอง ผมขับคันที่โดนชนกันชนหลุดอ่ะครับ ไว้อาทิตย์หน้า ถ้าเจอกันจะเข้าไปทักนะครับ
ผมเข้าใจความรู้สึกของคนที่โดนชนแล้วรถเสียหายเลยครับว่ารู้สึกยังไง เพราะผมก็เคยโดนมาก่อน แต่มีอย่างนึงที่ต้องทำใจนะครับ การขับรถแข่งก็มีการกระทบกระทั่งกันบ้าง และต้องเสียค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ อ่อ ขอออกตัวไว้ก่อนนะครับ ว่าผมไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียจากทางmotorsprotlandเลยแม้แต่นิดเดียวและยังเคยบ่นๆเรื่องการบริการบางอย่างไว้ที่กระทู้เก่าๆ เอาเป็นว่าถ้าคุณton91 เข้ามาเล่นอีก และเกิดอุบัติเหตุอย่างแรกเลยคุณต้องจำคันที่ชนกันชนหลุดให้ได้ แล้วไปบอกผู้จัดการสนาม ตามปกติ จะได้รับการเจรจาให้ต้องหารกันระหว่างคนชนและคนถูกชนครับ ถ้าเจอผมก็เข้าไปทักทายได้นะครับ แต่ช่วงนี้หน้าตาผมอาจดูไม่รับแขก แต่คุยได้ครับ แค่มีปัญหากับแฟนเท่านั้นเอง
แนะนำว่าถ้าคนไม่เยอะให้รอขับกันเฉพาะคนรู้จักไม่งั้นจะมีปัญหาเวลาชน ข ปล. ขับกันใจเย็นๆนะครับ วันก่อนเห็นชนกันตกรถ เสียวแทนเลย
karting การขับคาร์ท ผู้ขับรถ จะต้องรับผิดชอบรถของตนเองเพราะ การขับ ไม่มีทางเอก ทางโท เหมือน ถนนหลวงครับ จึง ไม่สามารถบอกได้ว่า ใครผิดใครถูก ตัวอย่างเช่น คันหน้า อาจจะอยู่ใน line ของตนเอง แต่ อาจจะขับช้า คันหลังจึงต้องแซง และ อาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุ เกี่ยวกันบ้าง หรือ คันหน้าเสียหลัก หมุน คันหลัง เข้าชน ต่างคนก็รับผิดชอบในรถของตนๆ ไปครับ ผมขอเรียนแนะนำว่า 1. หาก ลงขับ และ มีลูกค้ามือใหม่ มาขับด้วย ให้ หลีกเลี่ยงรอบนั้นๆ 2. หากจำเป็นต้องขับ ก็อย่าตามหลังจนชิดมาก (1-5 เมตร) ให้ห่างกว่า 10 เมตร ก็ดีครับ เพราะ บางคัน รถคาร์ท พวงมาลับ สะบัด โดยไม่ตั้งใจ ท่านเหล่านั้น ปล่อยมือ เอาดื้อๆ ปล่อยให้รถวิ่งไปตามยถากรรม บางท่านก็ลองเบรค โดยไม่ สนในว่า จะมีรถคันหลังตามมาหรือไม่ กดเบรค จ๊ากกก แล้ว หัวเราะชอบใจ คันหลัง เกือบ ซัดท้ายก็บ่อยไปครับ มองหน้า (อย่างตำหนิ) ตอนแซงก็ไม่รู้เรื่อง โบกไม้โบกมือให้อีก จริงๆ แล้ว เป็นอันตรายต่อรถคันหน้า เพราะ การชนจากทางด้านหลัง จะทำให้ ผู้ขับรถคันหน้า คอเคล็ดได้ เหมือน นอนตกหมอน 3. หากขับกับกลุ่มที่เร็วกว่า เมื่อถูก ไล่กวด ไม่ต้องพยายามหนี ครับ (หากรู้ว่าหนีไม่พ้น เพราะ อาจจะเกิดอุบัติเหตุได้) แต่ ให้ สัญญาณ มือ ให้ รถเร็วกว่า ผ่านไป โดย การชี้นิ้ว หาก ชี้ไปทางซ้าย หมายความว่า ผู้ขับคันหน้า ที่ช้ากว่า แนะนำให้ ไปทางซ้าย พร้อม ผู้ขับ หลบมาทางขวา เปิดช่องทางให้ ** การบอกทางให้ไป นี้ ใช้ได้ตามใจชอบ เช่น ผู้ขับ อาจจะหยุดรอเพื่อน ก็ชี้ให้คันหลัง ไป ก่อน 4. เมื่อรถ คันหน้าหมุน และท่านตามมาติดๆ ให้ ยกมือขึ้นเป็นสัญญาณ (ยกสูงๆครับ เพราะ รถคาร์ท อยู่ในระดับ สูงกว่า ถนนนิดเดียว มองไม่ค่อยเห็นครับ) ผู้ขับรถคาร์ท จนชิน จะรู้กันว่า เมื่อยกมือ หมายถึง ธงเหลือง คือ เกิดเหตุ แต่โปรดระวัง นักขับ เลือดเข้าตาด้วย เพราะ อาจจะกำลังกวดทำเวลามากับ เพื่อนๆ ยกสองมือ ก็ไม่สนครับ 5. เมื่อเกิดเหตุ ไม่จำเป็นอย่าลงจากรถ หากต้องการลงจากรถ ให้ ก้าวลง ด้าน ขอบสนามหญ้า หรือ ด้านที่ไม่มีรถวิ่ง เพราะ หากถูกชนที่ข้อเท้า หักแน่ๆครับ 6. การจอดรอ ให้พิจารณา อย่า จอดรอ บริเวณ ที่เป็น ทาง เข้า/ ออกของโค้ง เพราะ รถออกก่อนเข้าโค้ง และ ออกโค้ง จะต้องชิดขอบถนน การจอด ฝั่งตรงข้าม Apex จะดีกว่า การจอดก่อนเข้า และ ออกจากโค้ง (ที่ว่าดีกว่าหมายความว่า ไม่จำเป็นไม่จอดดีที่สุดครับ) อย่างไรก็ตามให้พิจารณาเป็น โค้งๆ ไปนะครับ หากเจอโค้ง S แคบๆ จอดแล้ว เสียตังค์ มากกว่านี้ ห้ามว่ากันนะครับ 7. เมื่อรถที่ตนเองขับ เสียหลักหมุน ออกข้างทาง หรือ แหมะ อยู่กลางสนาม อย่าใจร้อน รีบออกรถ ให้ แน่ใจว่า ไม่มีรถตามมา จึงจะเคลื่อนตัวออกรถ เพราะ ที่จะชนกันคือตรงนี้เสียส่วนมาก พอรถเสียหลักหมุน แล้ว รีบออก แต่ รถคาร์ท ตอนออกตัว ช้ามาก ยิ่ง พวงมาลัยไม่ได้อยู่ในแนวตรง ยิ่งออกตัวช้าไปกันใหญ่ พอรีบออกมา ก็ขวางคันหลัง ชนตูมเลยครับ รถคาร์ ที่ชนกัน เสียหายมากๆ นั้น เนื่องจาก แรงปะทะสูง แรงปะทะสูง เกิดจาก ความเร็วของทั้งสองคันที่ต่างกัน มากๆ เช่น คันหลัง ใช้ความเร็ว 60กม ปะทะกับ คันหน้า ที่กำลังเสียหลัก และความเร็วตกลงเหลือ 20กม ส่วนต่าง 40 กม คือ ผลที่ทำให้ เพลาคด ล้อแตก หรือ บาดเจ็บ หากไปชนกับรถที่หยุดนิ่ง เพราะเสียหลัก จะเสียหายมากไปอีก 8. เมื่อมีการส่งสัญญาณ มือจากคันหน้า ก็ให้ เชื่อฟังครับ พอเป็นสังเขป ขอให้โชคดีนะครับ สำหรับการขับครั้งต่อไป
karting seat คุณ ton91ช่างสังเกตมากครับ รถคาร์ท จะวางเบาะเยื้องไปทางซ้าย เพราะ ต้องการ แบ่งน้ำหนัก ไปทางล้อหลังซ้าย เนื่องจาก เครื่องยนต์ อยู่ทางขวา บางคันเอียงมากๆ ดูๆ เหมือนขับรถ บขส เลย 555555
พี่Thana ตอบได้ดีมากจริงๆครับ ทุกเรื่องเลยครับไม่ว่าเรื่องชีวิต หรือเรื่องรถแข่ง พี่คิดเป็นระบบเหมือนนักวิทยาศาสตร์เลยครับ ผมขอคราวะด้วยใจจริงครับ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆครับพี่ ผมมั่นใจว่าคราวหน้าผมจะระวังมากกว่าคราวนี้ครับ ปกติก็พยายามขับให้ห่างๆคนอื่นอยู่แล้วครับ พอดีมันเป็นจังหวะที่ผมเสียบในเข้าโค้งก่อนเข้าทางตรง จากนั้นก็แซงเขาขึ้นมาได้เต็มคันแต่ก็พยายามรักษาไลน์ใน ไม่ไปบังเขา สงสัยเขาจะพยายามแซงคืนก็เลยหักเร็วไปเลยมาเกี่ยวรถผมครับ แต่ก็เข้าใจครับ ไม่มีปัญหา แค่เซ็งนิดหน่อยครับ
thankyou ขอบคุณครับ k.toey ผมอยากให้ คุณไก่ list สิ่งเหล่านี้ออก เป็นหัวข้อการปฏิบัติตนอย่างปลอดภัย สำหรับ ตนเอง และ ผู้อื่น ตอนขับคาร์ทครับ เพราะ นักขับใหม่ จะได้ ไม่ต้องมาเรียนรู้ด้วยประสบการณ์ (ที่อันตรายหรือ เลวร้าย) ด้วยตนเอง สิ่งเหล่านี้ เกิด ซ้ำๆ แต่ ต่างคน ต่างวาระ หากทุกคนทราบดี และปฏิบัติตาม ผมคิดว่า ความเสียหายจะน้อยลง วันที่เกิดอุบัติเหตุ ลูกค้า คนนั้นเห็นว่ามาเป็นครั้งที่สอง ตกจากรถ แต่ถูกรถลากไป ไกลพอสมควร มือ เหวอะ เลยครับ น่ากลัวมาก ไม่ทราบว่า เลิกไปเลยหรือเปล่า
เรียกผมต้นก็ได้ครับ ไม่รู้ชื่อจะซ้ำใครในนี้ไหม เพราะชื่อมันโหลจริงๆ ที่สังเกตเห็นเพราะขับแล้วมันรำคาญมากเลยครับ ขับแล้วมันติดหัวเข่าขวาตลอด ผมก็พยายามเอียงตัวไปทางขวามากสุดแล้ว สงสัยต้องไปเรียนรู้ท่านั่งจาก คนขับ บขส ซะแล้ว 555
Cool name isn't it? but keep it with u first. If there is next time that I lost my bumper then I will use that name. Thanks for welcoming me
Motor Sport ครับ ยังไงๆ ก็มีแต่จะเสียตังค์ แต่อย่างน้อยก็เสียน้อยกว่ารถใหญ่ เวลาขับ ระวังๆ ไว้บ้างก็ดีครับ จะขับเก่ง หรือ ไม่เก่ง หลีกเลี่ยงการปะทะ หรือ เฉี่ยวชน เป็นดีที่สุดครับ มันอันตรายครับ ถ้าขับพังเองเวลาจ่ายมันก็ไม่คิดมากครับ แต่ถ้าคนอื่นมาชน แล้วเราต้องจ่าย ก็เห็นใจครับ แต่ก็เห็นใจเจ้าของสนามด้วย เพราะถ้าไม่มีใครจ่าย เราคง ไม่มีสนามไว้ฝึกขับครับ แต่สนามก็ต้องบำรุงรถให้อยู่ในสภาพดีด้วยนะครับ