เดาให้หน่อยครับ ปีถึงสองปี ใช้กระบะ วางเจติดแก๊ส หรือจะเอากระบะเครื่องเดิมดีครับ กำลังตัดสินใจซื้ออย

การสนทนาใน 'Pickup Forum' เริ่มโดย evomimi, 8 ธันวาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. evomimi

    evomimi New Member Member

    23
    1
    0
    พอจะเดาออกกานไหมครับ ว่าอีก ปี สองปี สามปี ราคาน้ำมันและแก๊ส จะขึ้นหรือจะลงเท่าไหร่ อะครับ เพราะตอนนี้ผมมองไม่ออกเลย คือ ตอนนี้กำลังคิดจะซื้อรถกระบะ เอาไว้ใช้งาน นานๆๆจะมีบรรทุก สักทีนึงครับ ตอนนี้เลือกไม่ถูก จะเอากระบะ เครื่อง ดีเซล หรือ กระบะ วางเจติดแก๊สครับ เพราะ ณ ขณะนี้ ที่ผมลองคำนวน แล้ว ทั้งสองแบบ กินน้ำมัน ตกเป็น บาท/กม พอๆๆกาน แต่ไม่รู้ว่า อนาคตจะเป็นยังไง กลัวจะรู้สึกเสียใจ ว่า รู้แบบนี้ ซื้ออีกแบบดีกว่า
    รบกวนด้วยครับ
     
  2. มรดกพ่อ

    มรดกพ่อ New Member Member

    2,307
    29
    0
    ซื้อเดิมๆดีกว่าตัดปัญหาเสี่ยงวางไม่จบไปครับ
     
  3. แวะมาแชร์ครับ

    พอดีใช้อยู่ทั้ง 2 แบบ ทั้งเจติดแก๊ส แระก็ดีเซลเดิมๆ

    ผมว่าซื้อกระบะเครื่องเดิมน่ะดีแล้ว เจดมแก๊สก็ไม่ได้ประหยัดเท่าไหร่หรอกครับ

    อาจกินเยอะกว่ากระบะดีเซลเดิมๆด้วย เพราะแบกน้ำหนักไง แล้วตอนนี้ดีเซลถูกมากๆด้วย

    ความรู้สึกผมนะ ผมขับสตราด้4M40 เครื่อง2800cc. ผมว่า ณ ตอนนี้ มันคุ้มกว่า เจดมแก๊สซะอีกน่ะครับ

    ดีเซลเติม 500 ได้เกินครึ่งถังครับ วิ่งกิน ชิลๆเลย

    ตอนน้ำมันแพงๆวิ่งหาเครื่องเจ มาใส่แทน4M40เหมือนกานครับ

    แค่พอน้ำมันลดราคายังคิดว่าเป็นโชคดีของเราเลย ที่ไม่ได้เรารถไปปู้ยี่ปู้ยำ อิอิ

    ลองดูครับ ขอให้โชคดี ..... อิอิ
     
  4. tamako

    tamako New Member Moderator

    3,037
    88
    0
    วีโก้ รุ่น 2.7 เบนซิน ติดแก๊ส ครับ น่าจะดีที่สุด เดิมๆเรยครับ
     
  5. markruk

    markruk New Member VIP

    1,028
    52
    0
    วีโก้ 2.7 vvti ติดแก้สก็ดีครับ แรงบิดในรอบต่ำดีครับ เหมาะกับรถกระบะดีครับ
     
  6. evomimi

    evomimi New Member Member

    23
    1
    0
    ขอโทดทีครับ ลืมบอกงบครับ ผมมีงบแค่ประมาณ 3 แสนอะครับ แล้วก็ วิ่งตจว เฉลี่ยอาทิตละประมาณ 500 โล
     
  7. Ctrl_s

    Ctrl_s New Member VIP

    957
    45
    0
    เครื่องดีเซลเดิมจะดีกว่านะครับ ถ้าใช้งานด้วย
     
  8. TFR-oldschool

    TFR-oldschool Member VIP

    652
    19
    18
    เคยคิดวางแผนจะวางเหมือนกัน เลยถามรุ่นพี่ที่เค้าใช้อยู่ว่า เจไม่โบติดแกส เนี่ยะกินโลละเท่าไหร่ เค้าบอกว่าประมาณ โลละ 1.8 - 2 บาท
    เครื่องเจ ไม่โบ วางกระบะ ไมตี้ล้อขอบ 17 วิ่งใช้งานในเมือง ขับแบบผู้ใหญ่ ไม่ซัดไม่คิกดาวไม่ลาก นะคับ ถามแกว่าแรงไม๊ แกบอกว่า แรงกว่า 2L เดิมๆ ละก้อเงียบกว่า แต่โลละ 2 บาท ผมก้อมาคำนวณเครื่องดีเซลโบผมมั่ง ตอนนั้นน้ำมันลิตรละ 40 บาท ปรากฎว่ามันกินที่ 2.5-2.7 บาทต่อ กิโล โปรเจคนี้ก้อเลยเป็นอันว่าล้มไปเพราะเครื่องเจไม่โบตอนนั้น ตก 50000 ได้เพราะปั่นกันแบบสุดๆ เครื่องผม 2500 di ติดเทอร์โบเพิ่ม ทำปั๊มให้แมช บูสอยู่ที่ 1 บาร์ วิ่งใช้งานจริงจะบูสที่ 5-10 ปอนด์คับ.....ยิ่งตอนนี้น้ำมันลงมาขนาดนี้ ผมว่าเครื่องเดิมดีกว่าคับเว้นแต่เครื่องเก่าพังค่อยว่ากัน วันก่อนไปถามราคาเครื่อง เจไม่โบที่ เซียงกงเหลือ หมื่นปลายปแล้วคับ......

    เอาประสบการณ์มาแบ่งกันคับ
     
  9. CARINA

    CARINA Well-Known Member VIP

    6,061
    165
    63
    ผมขอออกความเห็นเรื่องสถานการณ์ราคาน้ำมันแล้วกันนะครับ

    ผมคิดว่า ราคาน้ำมันในตลาดโลกที่ผ่านมา มันไม่ได้เป็นราคาที่สะท้อนมาจากความต้องการของตลาดจริงๆ

    มันเป็นราคาที่นายทุนในต่างประเทศปั่นขึ้นมาเพื่อให้มูลค่าตลาดสูงขึ้น

    เมื่อเศรษฐกิจ สหรัฐฯ เข้าสู่วิกฤต ราคาก็ต้องปรับตัวลง เพราะถ้ายังยืนราคาเดิม

    คนก็จะไม่มีเงินไปซื้อ น้ำมันก็ล้นตลาด ล้นคลัง

    บริษัทผู้ค้าจึงต้องปรับลดราคาลงมา เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ

    ดังนั้น แนวโน้มของราคาน้ำมัน ผมคิดว่าน่าจะมีการปรับตัวลดลงอีกระยะ

    แล้วก็จะหยุด และอาจจะดีดตัวสูงขีด แต่ไม่มาก ประมาณว่าอาจจะเฉลี่ยอยู่ที่ +- 20 บาท/ลิตร

    ส่วนแก๊ส LPG โดยนโยบายแล้ว รัฐค่อนข้างไม่สนับสนุนให้ใช้

    แต่หันไปดันให้ใช้ NGV แทน ดังนั้น จากที่เห็นข่าว ก็จะมีการผลักดันในระดับนโยบาย

    ให้ประชาชน หันไปใช้ NGV รถที่ออกมาจากโรงงานเป็น NGV

    ทั้งๆ ที่เราสามารถผลิต LPG เองได้ เหตุผลเพราะอะไร คงไม่เอ่ย (อยากให้ไปหาอ่านเอาครับ หาไม่ยาก)

    ดังนั้น ณ ขณะนี้ LPG เค้าจ่อขึ้น แน่ๆแล้ว 6 บาท ต่อ กิโลกรัม ก็ตกประมาณ ลิตรละ 3.2 บาท

    ซึ่งยังขึ้นไม่ได้ เพราะเรื่องค้างอยู่ที่ กพช. รอที่ประชุมอนุมัติ ซึ่งถ้าอนุมัติจริงๆ

    จะส่งผลให้ LPG จะอยู่ที่ประมาณ 14-15 บาท และอาจมีการให้ขึ้นอีก

    สรุป สำหรับผมมองว่า
    ถ้ารถยังเป็นเครื่อง ดีเซล ลงทุนเปลี่ยนเครื่อง J เดียว ไม่โบ ค่าเครื่องค่าวาง ก็ประมาณ 7-8 หมื่น
    ติดแก๊สหัวฉีด อีก 4-5 หมื่น
    ผมว่า ณ ขณะนี้ยังไม่คุ้ม เพราะราคา LPG ใกล้กับน้ำมันมาก

    เมื่อมองอัตราสิ้นเปลืองเทียบกัน LPG ก็วิ่งได้น้อยกว่า
    อย่างเอารถผมเป็นเกณฑ์
    LPG 1 ลิตร จะวิ่งได้ +- 8 กม.
    น้ำมัน 91 1 ลิตร จะวิ่งได้ +- 10 กม.

    แต่ถ้าติดมาแล้ว ก็ไม่เป็นไร คำนวณดูอะไรถูกกว่า ก็เลือกอันนั้นแหละครับ

    ส่วนผม ติดแก๊ส มา ประมาณ 3 ปี วิ่งเกิน แสนโลแล้ว ผมคุ้มไปแล้วครับ
    เพราะช่วงน้ำมัน 40 บาท กำไรไปเยอะแล้วครับ

    คิดเยอะๆครับ อย่าใจร้อน อ่านเยอะๆ หาข้อมูลเยอะๆ ใจเย็นๆ ชั่งใจดีๆ

    ขอให้โชคดีครับ :D
     
  10. LEE YUKARI

    LEE YUKARI New Member Member

    441
    6
    0
    ถ้า ตอนนี้ นะครับ .........ผม ว่า เครื่อง ดีเซล เดิมๆดีสุด......เพราะราคา ต่างกันไม่ มากครับ
    ราคา แก็ส lpg จะ ถูกกว่า ราคา น้ำมัน 10-30% ครับ เท่าที่ อ่านตามเว้บ มา นะครับ จะเป็นอย่างไร ก็ต้องดูกัน ไป ทุกอย่างเป็น สี่งที่ไม่แน่นอน.......แต่ ตอนนี้ ช่วงpromotion...
     
  11. Opp

    Opp Active Member Member

    1,158
    0
    38
    ดีเซลอีกเสียงคับ รถวางเครื่อง ยังไงก็สู้รถเดิมๆไม่ได้หรอกคับ ในด้านของการใช้งานอะคับ
     
  12. gu_gonk

    gu_gonk New Member Member

    183
    4
    0
    จะเอายังไงกับ ปตท. มันดี ผมยังคิดไม่ออกเลย ชอบให้ประชาชนลังเล
     
  13. 4d56

    4d56 New Member Member

    521
    14
    0
    ส่วนตัวผมนะคับ เครื่องเดิมอ่ะคับดีแล้ว ผมใช้สตราด้าเครื่อง4d56ความจุ2500ซีซี
    เดิมไม่มีโบ ก้อไปหาโบของพวกปาเจโร่มาใส่ ปั๊มเดิม บูสต์ประมาณ0.8บาร์คับ ขับทางไกลความเร็ว
    คงที่ ใช้รอบประมาณ2500-3000รอบ ประหยัดกว่าตอนไม่มีโบคับ ขับทางไกลก้อประมาณ
    14-15-16โลลิตร แล้วแต่สภาพการจราจร ผมว่าโอเคกว่าการลงทุนเอาเจมาติดแก๊สคับ
    ตอนขึ้นไปลิตรละ40กว่าก้อเคยคิดเหมือนกัน แต่ช่วงระยะเวลานั้นก้ออาศัญขับแบบเนียนๆ
    หน่อยคับไม่กระโชกโฮกฮาก ก้อพอไหวคับ แล้วผมก้อผ่านวิกฤติน้ำมันแพงมาได้โดยไม่ต้องลงทุน
    เพิ่มคับ ตอนนี้เดินเซียงกงไม่ค่อยเจอเครื่องดีเซลยิ่งพวกคอมมอนเรลนี่แทบไม่เหลือเลยคับ
    ชาวต่างชาติมาเอาไปหมดอิอิ ส่วนตัวถ้าน้ำมันไม่เกิน35บาทต่อลิตร ผมว่าดีเซลเดิมดีกว่าคับ
    ขับให้ได้ประมาณ16โลลิตร ผมว่ากำลังสบายๆคับ เครื่องติดแก๊สผมว่ากำลังในการลากตัวถังและ
    น้ำหนักที่แบกทำได้ไม่ค่อยดีคับ ถ้าตัวเปล่าก้ออีกเรื่องนึง หรือถ้ากังวลเรื่องในอนาคต ก้ออาจจะ
    ตุนเจไว้ตอนนี้สักตัวก้อได้คับเพราะราคาก้อไม่มากแล้วคับ(เกลื่อนเลยตามเซียงกง) แต่ถ้าใช้งานด้าน
    ธุรกิจนะคับ คือแบบว่า3-4ปี(ตามที่ท่านเจ้าของกระทู้กำหนด)พอเริ่มซ่อมก้อเปลี่ยนคัน ไปเรื่อยๆ
    ถ้าวางเครื่องมาราคาตกแน่คับ แล้วแก๊สแอลพีจีก้อส่อแววว่าจะขึ้นไปอีกสวนทางกับน้ำมันที่ยังคงลง
    ไปเรื่อยๆ(บางสำนักข่าวว่าอาจจะถึงบาเรลละ20เหรียญ)ทีนี้คงจะไม่คุ้มแล้วคับเพราะราคาแก๊สใกล้เคียง
    กับน้ำมัน แต่รถใช้แก๊สเทียบกันลิตรต่อลิตรแก๊สจะทำระยะทางได้น้อยกว่าเช่นแก๊สได่ที่7-8โลลิตร
    แต่น้ำมันได้10-12โลลิตรเป็นต้นคับ ถ้าดีเซลขึ้นไปที่30บาทต่อลิตรค่อยคิดก้อยังไม่สายคับ
     
  14. Pajingo_Injec

    Pajingo_Injec New Member VIP

    474
    12
    0
    ส่วนตัวแล้วชอบเบ็นซินครับ...

    แต่ถ้าเป็นเจไม่โบ และยังติดแก๊สด้วยนี่ยังไงก็ต้องเชียร์ดีเซลล้านเปอร์เซ็นเลยครับ

    ดีกว่าทุกกระบวนท่า
     
  15. ตุ๊กตายาง

    ตุ๊กตายาง New Member Member

    472
    22
    0
    ประเด็นคือจะซื้อ กระบะ มือ2 ในงบ 3แสน แต่ลังเลว่า จะซื้อแบบเดิมๆดีเซล หรือเอาพวก วางเครื่องเบ็นซินติดแก๊สใช่มะ

    ในระยะเวลาตอนนี้ผมกล้าพูดเลยว่าราคาน้ำมันจะมีแต่ ลง กับ ลง แล้วก็ ลง (แต่ปตท.จะลงด้วยหรือไม่อันนี้ผมไม่แน่ใจ)

    ถ้าจะหากระบะใช้งานบรรทุก (ย้ำ ใช้งานนะครับ ไม่มีไปแซ๊ดแข่งกับใคร) ผมแนะนำให้ไปซื้อพวกอีซูซุ มาเล่นครับ เพราะจากที่เคยใช้
    บรรทุกได้ดี ตอนบรรทุกหนักๆหน้ารถไม่เชิด เชิดก็น้อยมากถ้าได้แหนบบรรทุกด้วย อัดน้ำหนักได้เป็น ตัน (บ้านผมทำโรงเหล็กครับบรรทุกเหล็กและเครื่องจักร)
    ความเร็วปลายระหว่างรถเปล่าวกับบรรทุก ทำได้เท่ากันความเร็วไม่ตก (เพราะเฟืองท้ายอีซูซุทดไว้สูงมากต่างจากยี่ห้ออื่นที่ทดไว้ต่ำกว่า)
    เรื่องประหยัดน้ำมัน ผมอยากให้ลองเองจะดีกว่าเพราะมันขึ้นอยู่กับการขับขี่ของแต่ละคน แต่กับผม ซัดแบบโหดๆ 300 บาท ไป-กลับ ชลบุรี (บ้านบึง)ได้ (รถคันนี้ ดราก้อน 2500 T แต่งปั้ม บูส 0.5 ปอนด์ เหยียบสุดได้ 125 ค่า + - 5 กม/ชม )
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้