หม้อน้ำทำไมสีกาแฟจังครับ

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย ไม้หอม, 4 ธันวาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. ไม้หอม

    ไม้หอม New Member Member

    1
    0
    0
    มีคนบอกว่า ฝาสูบโกร่ง โกร่งจิงหรอป่าวครับ ถ้าสมมุตินะครับ สมมุติว่าโก่ง จะต้องไปทำอะไรครับ ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ คือว่าไม่มีความรู้เลยนะครับ ขอความรู้จากทุกท่านหน่อยนะครับ ขอบพระคุณอย่างมากเลย
     
  2. ZAMZAM1

    ZAMZAM1 Well-Known Member Member

    1,676
    42
    48
    หาซื้อฝามือสองเลยดีกว่าครับ จบง่ายกว่า ผมก็เปลี่ยนมาแล้ว 3500 บาท
    ไม่ต้องกังวลอีกเลย
     
  3. i-vtec

    i-vtec Member Member

    188
    13
    18
    อยากรู้ด้วยคน
     
  4. นัทb14

    นัทb14 New Member Member

    456
    117
    0
    ฝาสูบโก่งแน่นอนครับ ราคามือ2 ก้อแล้วแต่รุ่น เปลี่ยนฝาสูบดีกว่าครับ ใช้ยาว ราคาฝาสูบรวมค่าแรง ของเหลวต่าง ๆ ประมาณ 12,000 (รถผมนะ B14)
     
  5. G Type R

    G Type R New Member Moderator VIP

    3,605
    99
    0
    ลักษณะน้ำในหม้อน้ำเป็นสีกาแฟและเป็นฟองครีมเกิดจากการที่ น้ำมันเครื่องไปผสมกับน้ำเกิดได้จาก
    ฝาโก่ง ปะเก็นแตก หรืออาการอื่นๆที่ทำให้น้ำมันเครื่องไปผสมกับน้ำ ต้องรีบเข้าไปเช็คเพราะปล่อยไว้
    จะหนักกว่าแค่ฝานะครับ
     
  6. gorigori

    gorigori New Member Member

    328
    22
    0
    ถ้าไม่เคยฮีต เปลี่ยนแค่ประเก็น กับล้างหน้าฝา น่าจะหายครับ
     
  7. tonpai

    tonpai New Member Member

    277
    37
    0
    เข้ามาหาความรู้ครับ
     
  8. MOO - VTEC

    MOO - VTEC New Member Member

    2,228
    74
    0
    ดึงเหล็กวัดน้ำมันเครื่องดูครับถ้าเป็นสีเดียวกันแล้วให้รีบซ่อมก่อนที่จะลามไปถึงเสื้อสูบอาจทำให้เสื้อสูบบิดได้อาการแบบนี้ไม่แน่อาจแค่ปะเก็นแตกก็ได้ต้องรื้อฝาสูบออกมาวัดดูก่อนว่าฝาโก่งหรือเปล่าถ้าไม่โก่งก็ดีไปเอาไปโรงกลึงไสเรียบก็พอไม่ต้องปาดลงเยอะ
     
  9. POL2

    POL2 New Member Member

    377
    68
    0
    อาการที่ว่าอาจไม่เลวร้ายเหมือนผมก็ได้...แต่ก็คล้ายๆกัน...แต่รถผมทำงานได้แค่ 3 สูบ กำลังอัดหายหมด 4 สูบ..

    ...รายการล่าสุดที่เพิ่งทำมา....

    1...ปะเก็นฝาสูบรั่ว...(เปลี่ยน)

    2...เสื้อสูบโก่ง..0.2 มม....ฝาสูบไม่โก่ง....(ปาดหน้าเสื้อสูบใหม่)

    3...ชาร์ป-อก..ชาร์ปก้าน..สึก....(เปลี่ยนยกชุด)

    4...เปลี่ยนเหวนใหม่..ใช้ของ ZC ..ของผม D15B carbu V-tec

    5...เปลี่ยนปะเก็นก้น Tank น้ำมันเครื่อง....

    6...เปลี่ยน O-ring ชุดฝาวาล์วทั้งชุด....

    7...ค่าของเหลว.....+ หัวเทียนเข็ม NGK Platinium

    .....ทั้งหมดนี้....หมดค่าของไม่ถึง...6000...ค่าแรงไม่เสีย....เพราะผมทำเอง....แต่มาทำที่อู่พวกกัน...ในก.ท.ม. .....
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้