รบกวนพี่ๆ หน่อยนะครับ ทำสีกันชน หน้า หลัง ราคา 3500 เเพงไปไหมครับ civic 98

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย Apisak Sripooman, 23 เมษายน 2014

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Apisak Sripooman

    Apisak Sripooman Guest

    0
    0
    0
    รบกวนพี่ๆ หน่อยนะครับ ทำสีกันชน หน้า หลัง ราคา 3500 เเพงไปไหมครับ civic 98
     
  2. Dome Pujchamart

    Dome Pujchamart Guest

    0
    0
    0
    ไม่แพงครับ ออกไปแนวถูกด้วย
     
  3. Apisak Sripooman

    Apisak Sripooman Guest

    0
    0
    0
    ขอบคุณครับ
     
  4. Phech Chaichum

    Phech Chaichum Guest

    0
    0
    0
    ไม่แพงครับ...สมผล...
     
  5. อยู่ที่สีที่ใช้ครับ
     
  6. Apisak Sripooman

    Apisak Sripooman Guest

    0
    0
    0
    สีที่ใช้ 2k ครับ
     
  7. มันมีแต่ ดูปอง นกแก้ว ตราพัด. ส่วน2k คือการทำสีครับ ผิดถูกขออภัยด้วยครับ
     
  8. Apisak Sripooman

    Apisak Sripooman Guest

    0
    0
    0
    ประมาณนั้นครับผมก็ไม่รู้เหมือนกันนะครับ
     
  9. Apisak Sripooman

    Apisak Sripooman Guest

    0
    0
    0
    พี่เค้าบอกอย่างนั้น
     
  10. ผมว่าแพงไปคับ
     
  11. Apisak Sripooman

    Apisak Sripooman Guest

    0
    0
    0
    ผมไม่เคยทำมาก่อนอะครับ ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องสี ช่วยเเนะนำหน่อยนะครับ พี่ๆๆ กลัวโดนหลอก ขอบคุณมาก
     
  12. Dome Pujchamart

    Dome Pujchamart Guest

    0
    0
    0
    อู่ไหนครับ
     
  13. Apisak Sripooman

    Apisak Sripooman Guest

    0
    0
    0
    เเถวลาดกระบังครับ จำชื่ออู่ไม่ได้ครับ ประมาณเเถวตลาดนำชัย ลาดกระบังครับ
     
  14. โดยทั่วไปการทำสีก็อยู่ประมาณชิ้นละ2000แต่ถ้าราคาประกันประมาณชิ้น1600ส่วนที่เขาบอกว่า2Kอันนั้นต้องมาดูว่าเต็มระบบป่าวเช่นสีพื้น สีจริง แลคเกอร์ ทุกตัวต้องเป็น2K
     
  15. Apisak Sripooman

    Apisak Sripooman Guest

    0
    0
    0
    ขอบคุณครับ
     
  16. Niwat Suksan

    Niwat Suksan Guest

    0
    0
    0
    ถูกมากเลยคับผมพึ่งไปทำมา3000คับกันชนหลังอันเดียวเอง
     
  17. Phech Chaichum

    Phech Chaichum Guest

    0
    0
    0
    เพิ่มเติม...ครับ สี 2K : คือสีระบบ 2 องค์ประกอบ (2 Komponent) คือประกอบด้วยส่วนของตัวสี ซึ่งคือองค์ประกอบที่ 1 และตัวเร่งปฏิกิริยา (Hardener หรือ Activator) ซึ่งคือองค์ประกอบที่ 2 โดยก่อนใช้งานต้องนำทั้ง 2 องค์ประกอบมาผสมกัน ตามอัตราส่วน เพื่อให้เกิดการทำปฏิกิริยาทางเคมี ซึ่งจะทำให้สีเกิดการแห้ง ตัว (Chemical Drying) สี 2K ที่ใช้ในงานสีรถยนต์ จะมี 2 ชนิดหลักด้วยกัน คือสี 2K แบบ "อีพ็อกซี่" และสี 2K แบบ "โพลียูรีเทน" (หรือผสมกับอะครีลิค) สำหรับตัวเร่งปฏิกิริยาที่ใช้ จะเป็นสารประเภท ไอโซไซยาเนท (Isocyanate) ซึ่งจะทำให้สีเกิดการแห้ง ตัวภายหลังผสมตามอัตราส่วนที่บริษัทผู้ผลิตกำหนด สี 2K หลังจากแห้งตัวแล้ว จะมีคุณสมบัติในด้าน ความแข็งแรงของชั้นฟิล์มสีสูง มีความทนทานต่อตัวทำละลายเช่นทินเนอร์ หรือน้ำมันเบนซิน / ดีเซลได้ดีมาก และทนทานต่อสารเคมี ต่างๆ เช่นน้ำมันเบรกได้ดี นอกจากนี้ยังมีการยึดเกาะที่ดีเยี่ยม ให้ความเงางามสูง มีเนื้อสีมาก รวมทั้งสามารถทนทาน ต่อแสงแดดได้ดี จึงไม่ซีดจางง่าย มีความคงทนสูงและคง สภาพเดิมได้นานมาก กล่าวคือมีคุณสมบัติที่เทียบเคียงได้กับสี OEM >>>> โดยทั่วไป เราจะเรียกสี 2K ว่า "สีแห้งช้า" ซึ่งก็ไม่ถูกต้องทั้งหมด เนื่องจากสี 2K ในปัจจุบันนี้ ได้ถูกพัฒนาให้สามารถแห้งตัวได้เร็วขึ้นมาก โดยที่คุณสมบัติยัง ดีเหมือนเดิม
     
  18. Bomb Lulu

    Bomb Lulu Guest

    0
    0
    0
    ใช้สีไรอ่า ทำไม่ดีใช้ไปซักพัก สีแตกนะครับ ผมโดนมาหล่ะ ถ้าอู่ดีๆ ก็คุ้มครับ ของอย่างนี้มันต้องลอง
     
  19. Phech Chaichum

    Phech Chaichum Guest

    0
    0
    0
    ผมทำทั่งคันแต่หลายปีล่ะ 25,000 ต้องดูห้องอบ ว่ามาตรฐานมั้ย ทุกวันนี้ ยังเงาวับ...
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้