รถผมเมื่อวันพุธ 10/12/2008 ขับไปดูงาน OTOP ที่เมืองทอง ก็ปกติดี ขับไปกินเตี๋ยวร้าน ป้าง ก็ปกติดี แต่พอจะออกจากร้านป้าง เจอปัญหาครับ :cry::cry::cry: 1. สตารทแล้วรอบเดินเบา ประมาณ 2-4 ร้อย 2. เปิดแอร์ปุป ดับเลย 3. สตารทต่อไปก็ไม่ติดเลย ต้องเหยียบเร่งแต่ก็ยังรอบต่ำ 4. เปลี่ยนเป็นน้ำมัน คราวนี้ติดรอบสูงขึ้นประมาณ 8 ร้อย พอวิ่งได้ 5. พอวิ่งไปสักพักเปลี่ยนเป็นแก๊สก็วิ่งได้ฉิว 6. พอเปิดแอร์อีกที ดับ 7. สตารทแก๊ส ยังไงๆ ก็ไม่ติด ต้องมาสตารทน้ำมัน ถึงจะติด 8. ขับน้ำมันไปสักพักเปลี่ยนเป็นแก๊สขับได้ยาวๆๆๆไป 9. คราวนี้ไม่กล้าเปิดแอร์ ขับไปสัก 15 นาที ลองเปิดแอร์ 10. เป็นปกติแล้วครับบ รอบอยู่ประมาณ 800 ไม่ดับแล้ว 11. จอดรถดับเครื่องแล้ว ลองดูอีกที สตารทแก๊สติดปกติ รอบ 800 ปกติ *** รถผมปกติรอบจะอยู่ประมาณ 900 - 1100 จะแรงๆ แต่ทำไมอยู่ดีๆมันกลายเป็นแบบนี้ได้ครับ ปล. อีกอย่าง เวลาสตารทรถกันเพื่อนๆสตารทกี่ทีครับ ผมต้อง 2 ทีขึ้นไปครับ ขอบพระคุณอย่างสูงที่ช่วยชี้แนะ อั้ม:cry::cry:
วันหลัง ถ่ายรูปห้องเครื่อง ... มาให้ดูหน่อยสิ แต่ถ้า เป็นเครื่องเดิม คาร์บู อ่ะคับ ของโกกิ สตาร์ท แก๊ส จนไม่ต้องง้อ น้ำมัน เพราะตอนนี้ ใช้น้ำมันไม่ได้แล้ว ปั้มติ๊ก ปิ๋ว ๆๆๆ .......... แต่ประหยัดกว่าเยอะ
เครื่อง B20A ครับ ปัญหายังงี้อยู่ที่เครื่องหรอครับ แล้วเพื่อนๆ สตารทแก๊สมาตลอดเลยหรอครับแล้วสตารทกันกี่ทีถึงจาติดครับ แล้วถ้าผมจะหันมาสูบแก๊สยังเดียวต้องดูแลอะไรยังไงมั้งครับ
ทีเดียวหรอ ต้องลากยาว แล้วของผมหัวฉีด B20A ต้องลากยาวเหมือนกันรึเปล่าครับ สรุปแล้ว อาการที่รถผมเปงมันเกิดจากอาไร และสามารถแก้ไขได้ไหมครับ กัวไปเปงกลางทาง ไกลๆบ้าน จากทำอารายไม่ถูกเอา + อ้างถึง ตอบกลับ